Samsung Galaxy S IV อาจจะใช้ Exynos 5250 จากใน Nexus 10 ออกช่วงต้นปีหน้า

จากที่ Google ได้ทำการเปิดตัว Nexus 10 ที่มีหน้าจอละเอียดระดับ 2560 x 1600 พิกเซล ซึ่งเเน่นอนว่าก็ต้องใช้ตัวประมวลผลทีมีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้มีประสบการณ์ใช้งานที่เหมาะสมเเละตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการใช้งานก็เห็นเเล้วว่า Exynos 5 บน Nexus 10 นั้นมีความเร็วในระดับที่น่าพอใจทีเดียว

โดยทาง ddaily เว็บไซต์ข่าวของประเทศเกาหลีได้รายงานว่า Samsung กำลังพัฒนา Exynos 5 นี้ให้มีขนาดเล็กลงพอที่จะใส่ในมือถือได้ โดยจะลดขนาดการผลิตลงจาก 32 นาโนเมตรให้เหลือ 28 นาโนเมตร ซึ่งจะทำให้ใช้พลังงานน้อยเเละมีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าที่ใข้ใน Nexus 10 ด้วย นอกจากนี้เเล้ว Exynos 5 ยังเป็นการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่จาก Exynos 4 ทั้งหมด โดยเปลี่ยนมาใช้ซีพียู ARM Cortex A15 จำนวน 2 คอร์เเทน ARM Cortex A9 เดิม เเละตัวประมวลผลกราฟฟิค Mali-T604 ส่วนประสิทธิภาพนั้นคาดว่าจะเทียบเท่าหรือเหนือกว่า Snapdragon S4 Pro เลยทีเดียว

จากการที่ Samsung สามารถผลิตตัว Exynos 5 ออกมาได้อย่างรวดเร็วกว่าปกติเมื่อเทียบกับ Exynos 4 ที่ใช้ใน Galaxy S III ที่กว่าจะได้เห็นก็มาอยู่ในช่วงกลางปีนี้ จึงคาดว่า Galaxy S IV นั้นจะออกมาเร็วกว่าที่คิด โดยกำหนดการผลิต Exynos 5250 เเบบผลิตจำนวนมากนั้นจะอยู่ในช่วงไตรมาส 1 ของปีหน้าครับ

 

ที่มา : ddaily

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก