Samsung Galaxy S IV จะมีเทคโนโลยีจับการเคลื่อนไหวด้วยสายตา

Samsung Galaxy S IV นี้ถือว่าเป็นมือถือที่เก็บความลับไว้ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากถึงแม้ว่าจะใกล้วันเปิดตัวแล้ว แต่เราก็ยังไม่สามารถเห็นตัวเครื่องที่หลุดออกมาได้ชัดเจนมากนักโดยจะมีแต่ข่าวที่พูดถึงสเปคหรืออุปกรณ์เสริมกันมากกว่า

Samsung-galaxy-eye-tracking

ล่าสุดนี้หนังสือพิมพ์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงอย่าง The New York Times ก็ได้ออกมารายงานว่า Galaxy S IV นั้นจะมากับเทคโนโลยี Eye Tracking ที่สามารถตรวจจับสายตาของผู้ใช้งานได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเลื่อนหน้าเว็บเพจโดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วลากอีกต่อไป โดยย่อหน้าใหม่จะปรากฏออกมาให้เห็นทันทีเมื่อสายตานั้นลากไปจนสุดขอบของย่อหน้าสุดท้าย ซึ่งข้อมูลนี้ทาง New York Times ได้มาจากพนักงานของ Samsung จึงมีความน่าเชื่อถือสูงว่า Samsung กำลังพัฒนา (หรือพัฒนาเสร็จแล้ว) เพราะยังไม่มีข้อมูลหรือหลักฐานชัดเจนว่า Samsung จะเดโมฟีเจอร์ดังกล่าวในวันที่ 14 มีนาคม ที่เป็นวันเปิดตัว Galaxy S IV นี้

ฟีเจอร์ Eyetrack นี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์เฉพาะตัวจาก Samsung จากการทำงานแล้วน่าจะยังคงใช้กล้องหน้าในการทำงานเหมือนกับ Smart Stay ที่ไม่ทำให้หน้าจอมืดลงถ้าเรายังมองจออยู่ ถือเป็นฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานเป็นอย่างดีครับ

 

 

ที่มา : The New York Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก