ถ้าไม่ครบ A-Z คงไม่พอใจ Samsung เตรียมแตกสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ใหม่ Galaxy O Series

photo-2

เรื่องซอบรุ่นต้องยกให้ค่ายนี้จริงๆกับ Samsung ที่ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วเคยประกาศว่าจะลดการซอยรุ่นลง แต่ดูเหมือนว่านิสัยเดิมๆกำลังจะกลับมา เมื่อมีข่าวออกมาจากแหล่งข่าวของทาง SamMobile ว่าทาง Samsung อาจจะกำลังเตรียมออกมาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ในซีรี่ย์ใหม่ถึง 2 ตัว ในซีรี่ย์ Galaxy O Series

โดยข้อมูลที่หลุดออกมานั้นระบุว่าจะมีด้วยกัน 2 รุ่นคือ SM-G550 และ SM-G600 ซึ่งคาดว่ามันน่าจะมาในชื่อของ Samsung Galaxy O5 และ Galaxy O7 ตามลำดับ

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้เจ้าตัว ‘O’ ที่ว่านี่มันจะหมายถึงอะไร แต่เอาจริงๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันต้องเป็นตัว O และจากประวัติที่ผ่านมาการเลือกใช้ตัวอักษรในการตั้งชื่อรุ่นของ Samsung ก็ไม่เคยจะมีความหมายอะไรอยู่แล้ว งานนี้เลยยิ่งคาดเดายากเข้าไปอีกว่าจะเป็นอะไร

ถ้าดูในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าจะมีอยู่หลักๆด้วยกัน 6 ซีรี่ย์ด้วยกัน คือ S, Note, A, E, J และ Z ซึ่ง 2 ตัวแรกอย่าง S และ Note คงไม่ต้องพูดถึงก็น่าจะรู้กันว่ามันคือรุ่นเรือธง โดย Note จะมีจอที่ใหญ่กว่าและลุกเล่นของ S-Pen เป็นจุดขายที่มากกว่า S

ส่วนทางด้าน A และ E จะมาในรูปแบบของสมาร์ทโฟนที่มีโครงเป็นโลหะ มีสเปคและราคากลางๆ โดย E จะมีราคาที่ถูกกว่า A แต่สเปคก็ลดลงด้วยเช่นกัน ส่วนทางด้าน J จะชัดเจนว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับล่างที่เน้นไปที่ราคาที่ต่ำ และปิดท้ายด้วย Z ที่เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ Tizen OS ของทาง Samsung เองซึ่งดูเหมือนว่าตอนนี้จะนิ่งไปแล้ว

จะเห็นได้ว่ามันเยอะมากจริงๆ ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือเรื่องของการอัพเดตซฟอแวร์ต่างๆที่ทำได้ช้า และไม่ค่อยทั่วถึง แถมแพมาไวมากเสียด้วยสำหรับบางรุ่น แต่ก็ตามนิสัยของ Samsung ครับ โยนหินถามทาง สร้างมันมาเยอะๆ ไม่รุ่งก็ปล่อยลอยแพ รุ่นก็ไปต่อ เหมือนอย่างที่เห็นผ่านๆมา

 

ที่มา : DigitalTrends

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก