Samsung Galaxy Note 2 มาแน่ตุลาคมนี้ พร้อมข้อดีจอใหญ่ขึ้น ความละเอียดสูงขึ้น

หลังจากประสบความสำเร็จกับตัวของ Samsung Galaxy Note สมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ตไปแล้ว Samsung ก็เตรียมต่อยอด อัพเกรดจาก Note รุ่นเดิมมาเป็น Samsung Galaxy Note 2 ที่ล่าสุดมีกำหนดการออกมาแล้ว ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

Galaxy-Note-2-mockup

โดยตัวของ Samsung Galaxy Note 2 จะมาพร้อมกับจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1680 x 1050 ความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 360 ppi ในขณะที่ Note รุ่นแรกมีขนาดจอ 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 และมีความหนาแน่นพิกเซลแค่เพียง 258 ppi เท่านั้น ส่วนจอที่ใช้นั้น จะเป็นจอแบบ Super AMOLED ที่ใช้การจัดเรียงพิกเซลแบบ PenTile ซึ่งให้ข้อดีตรงที่อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าจอ RGB ปกติ แถมยังกินไฟน้อยกว่าด้วย

ส่วนสเปกและฟีเจอร์อื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าชิปประมวลผลน่าจะเป็น Exynos 5250 ที่อาจจะมาบนสถาปัตยกรรม ARM Cortex-A15 ส่วนแรมของเครื่องจะเป็น 1.5 GB กล้องหลัง 8 MP รวมไปถึงการรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE อีกต่างหาก ส่วนฟีเจอร์เสริมต่างๆ เช่น S Beam, S Voice, NFC, SmartStay รวมไปถึงอีกหลายๆ ฟีเจอร์ที่มีอยู่บน Samsung Galaxy S III ก็น่าจะมาอยู่บน Samsung Galaxy Note 2 ด้วยเช่นกัน แต่ทั้่งนี้ยังไม่มีการยืนยันนะครับ ต้องรอข้อมูลที่แน่ชัดอีกที

ปล. รูปในข่าวเป็นแค่รูปที่มีคนตัดต่อขึ้นมานะครับ ไม่ใช่รูปจาก Samsung เอง

ที่มา : GSMArena, UbuntuLife

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก