อย่างล้ำ!! เปิดตัว Samsung Galaxy Fold มือถือจอพับ กล้องรวม 6 ตัว ราคาราว ๆ 62,000 บาท

ในงาน Galaxy Unpacked 2019 นอกจาก Samsung Galaxy S10 Series จะเปิดตัวแล้ว ยังมีสมาร์ตโฟนอีกรุ่นของ Samsung ที่ซุ่มพัฒนาอย่างลับ ๆ อย่าง Galaxy Fold มือถือจอพับเปิดตัวด้วยเช่นกัน

Samsung Galaxy Fold 00003

ขณะที่ข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy S10 หลุดออกมามากมายช่วงก่อนหน้านี้ แต่ข้อมูลเกี่ยวกับ Galaxy Fold กลับหลุดออกมาน้อยมากครับ จึงเรียกว่าเป็นเซอร์ไพรส์ของงานดังกล่าวเลยก็ว่าได้ โดย Galaxy Fold มีหน้าจอ Infinity Flex Display ขนาด 4.6 นิ้ว และเมื่อกางตัวเครื่องออก จะกลายเป็นหน้าจอขนาด 7.3 นิ้วแทน

Fold

กลไกการพับตัวเครื่อง Galaxy Fold

หน้าจอขนาดใหญ่ของ Galaxy Fold ในโหมด Tablet สามารถแสดงผลแอปพลิเคชันพร้อมกันได้ 3 แอป เท่าที่เรารู้ตอนนี้มี Whatapps, Microsoft Office และ Youtube Premium ที่รองรับการทำงานบน Galaxy Fold

Fold 1

ชิปประมวลผลของ Galaxy Fold ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 855 พร้อม Ram 12 GB และความจุ 512 GB แบบ UFS 3.0 ส่วนแบตเตอรี่มีด้วยกัน 2 ก้อน ความจุรวมอยู่ที่ 4,380 mAh

Samsung Galaxy Fold 00002

Samsung Galaxy Fold 00001

กล้องของ Galaxy Fold นับรวมแล้วมีด้วยกัน 6 ตัว แบ่งเป็นกล้องหลังปกติ 3 ตัว กล้องหน้าเมื่อพับตัวเครื่องอีก 1 และกล้องหน้าคู่ที่อยู่ด้านในอีก 2 ตัว โดยสเปคกล้องเป็นแบบเดียวกับ Galaxy S10+

galaxy fold release

ด้านราคา Galaxy Fold เปิดราคามาที่ $1,980 หรือตีเป็นเงินไทยราว 62,000 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายนที่จะถึงนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา (3 พฤษภาคมในยุโรป) มีทั้งเวอร์ชัน 5G และ LTE ส่วนการวางจำหน่ายในไทย หากมีอัพเดตจะรีบแจ้งทันทีครับ

 

ที่มา: gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก