ข้อมูลเผย วิศวกร Samsung ต้องลดความจุแบต Galaxy Note ลงถึง 800 mAh เพื่อทำให้ตัวเครื่องสามารถใส่ S Pen ได้

สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของสมาร์ทโฟนในตระกูล Samsung Galaxy Note ก็คือปากกา S Pen ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงยังสามารถสอดปากกา S Pen เข้าไปในเครื่องเพื่อเก็บไว้ได้อย่างแนบเนียนอีกด้วย

Galaxy Note 9

แต่ด้วยความสะดวกในการใช้งานนั้น ย่อมต้องแลกมาด้วยบางสิ่งที่เสียไปเสมอ อย่างในกรณีนี้ มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า ในการออกแบบ Samsung Galaxy Note (ไม่ระบุรุ่น) ทีมวิศวกร Samsung จำเป็นต้องลดความจุแบตเตอรี่ลงถึง 800 mAh เพื่อทำให้ตัวเครื่องมีช่องสำหรับใส่ปากกา S Pen ได้

ซึ่งเจ้าช่องใส่ปากกานี้ ยังเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ทำให้ทางทีมวิศวกร Samsung ไม่สามารถบรรจุเทคโนโลยีกล้องบางอย่างลงไปได้ รวมไปถึงยังเป็นข้อจำกัดในการออกแบบหน้าจอ ให้ไม่สามารถใช้หน้าจอขอบบางจนเกินไปได้อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีการผลิตเองก็มีความก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคงต้องรอดูกันใน Samsung Galaxy Note 10 Series ที่จะเปิดตัวในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ครับ ว่า Samsung จะขจัดข้อจำกัดที่เคยมีมาได้ขนาดไหน

ที่มา: Wccftech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก