Samsung เพิ่มตัวเลือกเปิดปิด Fast Charging ลงใน TouchWiz ที่ทำงานบน Android 6.0 Marshmallow

samsung-fast-charge-feature

ในปีที่ผ่านมาเราจะพบว่าสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่เปิดตัวนั้นจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Fast Charging สาเหตุคงเป็นเพราะในขณะนั้นเทคโนโลยีของแบตเตอรี่นั้นยังไม่มีความก้าวหน้ามากนัก โดยเฉพาะในเรื่องระยะเวลาการใช้งานต่อการชาร์จแต่ละครั้ง พูดง่ายๆ ก็คือแบตไม่อึด เลยทดแทนด้วยการชาร์จเร็วซะเลย

และเมื่อ Samsung เปิดตัวระบบ Fast Charging ในปีที่แล้ว Samsung ก็เลือกที่จะไม่ใส่ตัวเลือกไว้สำหรับเปิดปิดการใช้งาน Fast Charging ไว้ให้ แต่จากรายงานล่าสุดที่ออกมาบอกว่า ในปีนี้ทาง Samsung ตัดสินใจที่จะใส่ตัวเลือกในการเปิด-ปิดการใช้งาน Fast Charging (เลือกได้ว่าจะให้ชาร์จเร็ว หรือชาร์จปกติ) ลงใน TouchWiz บนระบบ Android 6.0 Marshmallow มาให้ผู้ใช้งาน

สำหรับสาเหตุที่ผู้ใช้จะเลือกให้ปิดการใช้งานฟีเจอร์ Fast Charging ก็คงเป็นเพราะว่า เมื่อมีการใช้ฟีเจอร์นี้แล้วถึงจะทำให้แบตเตอรี่ชาร์จได้เร็วขึ้นก็จริง แต่ก็เป็นสาเหตุที่ส่งผลทำให้ตัวเครื่องมีความร้อนตรงบริเวณแบตเตอรี่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยและยังเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย กรณีนี้อาจจะเหมาะกับยูสเซอร์บางคนที่นิยมชาร์จไปเล่นไป เนื่องจาก Fast Charging ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความร้อนสูงกว่าปกติ จนถึงขนาดที่ไม่สามารถจับถือตัวเครื่องได้

สำหรับใครที่ใช้อุปกรณ์ของ Samsung ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow หากต้องการที่จะตั่งค่าเกี่ยวกับฟีเจอร์ Fast Charging สามารถเข้าไปกำหนดการตั่งค่าได้โดยเข้าไปที่ Setting >> Battery

samsung-marshmallow-fast-charge-303x540

ที่มา sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก