Samsung มั่นใจ Exynos 2400 จะมี GPU แรงกว่าคู่แข่ง แถม Exynos 2500 จะมีขนาด 3nm แน่นอน

Qualcomm ได้ทำการเปิดตัว Snapdragon 8 Gen 3 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่ Samsung ทำการเปิดตัว Exynos 2400 ไป ซึ่งหลายๆ คนมองว่า Exynos 2400 นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่า Snapdragon 8 Gen 3 แน่นอน โดยอาจจะพอๆ กับ Snapdragon 8 Gen 2 ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามทาง Samsung ก็ได้ออกมาบอกว่า GPU ของพวกเขานั้นแรงกว่าคู่แข่งแน่นอน

Samsung Exynos Processor Chip

Samsung มั่นใจ Exynos 2400 จะมี GPU แรงกว่าคู่แข่ง

Park Yong-in ประธานของ System LSI ได้ประกาศความมั่นใจในประสิทธิภาพของ GPU ในชิป Exynos 2400 ว่าจะมีดีกว่าคู่แข่งแน่นอน โดยคำประกาศนี้มาจากการสัมภาษณ์ในงาน Semiconductor Expo 2023 ที่ COEX ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งตามสเปคที่ระบุเอาไว้นั้น Exynos 2400 จะมีความแรงของ CPU มากกว่า Exynos 2200 ถึง 70% และมี NPU ที่เร็วกว่าเดิม 14.7% อีกทั้งยังรองรับGenerative AI ที่สามารถแปลงข้อความเป็นภาพได้เลยแม้ว่าจะไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ตก็ตาม

ทั้งนี้นอกจากจะพูดถึงความแรงของ GPU บน Exynos 2400 แล้วยังมีการกล่าวถึงชิปรุ่นต่อไปอย่าง Exynos 2500 ด้วยว่าจะเป็นชิปที่มีการผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 3nm ด้วยการผลิตบนกระบวนการ 3nm GAA ของ Samsung Foundry เอง ซึ่งนั่นจะทำให้ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม แถมยังแรงขึ้นด้วย

ที่มา : Sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก