Samsung ตั้งเป้าพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 600MP ที่ยิ่งกว่าตาเห็น

ในปัจจุบัน Samsung เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องรายใหญ่ของโลกที่ผลิจเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 64MP และ 108MP และตอนนี้ Samsung ตั้งเป้าพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 600MP

gsmarena 002 10

ในหน้าเซ็บไซต์ของ Samsung นั้น Yongin Park ที่เป็นหัวหน้าทีม Sensor Business ของ Samsung ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ Samsung ตั้งเป้าพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 600MP ให้ได้ในอนาคต ซึ่งเป็นความละเอียดที่มากกว่าที่ดวงตาของมนุษย์จะสามารถมองเห็นได้

จากที่ Yongin Park ว่าไว้ ดวงตามนุษย์เรามองเห็นที่ความละเอียด 500MP ซึ่งเป้าหมายของทีมคือการพัฒนาเซ็นเซอร์ให้มีความละเอียดสูงกว่าที่ดวงตาสามารถเห็นได้ ซึ่งจะสามารถเอาไปใช้ในแอพพลิเคชั่นได้หลากหลายนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนได้

Hands on Samsung Galaxy S20 Ultra 5G SpecPhone 0008

แน่นอนว่าการเปิดตัวเซ็นเซอร์ 600MP นั้นไม่ได้ยากอะไร แต่ภาพถ่ายที่ได้จะมีขนาดใหญ่มากเกินไป ซึ่งนี่ถือเป็นความท้าทายอย่างที่สุด โดยวิธีที่ทำได้ตอนนี้คือการลดขนาดพิกเซลลง ซึ่งในปัจจุบันสามารถทำได้เล็กสุดที่ 0.7μm และหวังว่าจะทำให้ขนาดเล็กลงยิ่งกว่านี้ได้อีก

Yongin Park ไม่ได้มีการกำหนดเส้นตายในการพัฒนาเซ็นเซอร์นี้ แต่ไม่แน่ว่าการพัฒนาอาจจะเสณ้จเร็วกว่าที่คิดได้

ที่มา : gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก