Samsung และ Xiaomi เล็งใช้ชิป NAND รุ่นใหม่ ความเร็วในการส่งข้อมูลสูงถึง 1.2 GB ต่อวินาที

Samsung-UFS-2_w_600

สมาร์ทโฟนนั้นก็ไม่ต่างกับคอมพิวเตอร์ที่ความเร็วในการใช้งานนั้นมักจะขึ้นอยู่กับส่วนที่ช้าที่สุดในเครื่องเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็คือส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลของเครื่องนั่นเอง นอกจากตัวประมวลผลที่พัฒนาขึ้นไปทุกปีแล้ว ในปีหน้าทางฝั่งพื้นที่เก็บข้อมูลก็มีเทคโนโลยีที่จะออกมาอัพเกรดความเร็วด้วยเหมือนกัน

เว็บไวต์ etnews ของเกาหลีได้รายงานว่า Samsung มีแผนที่จะพิจารณานำเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลล่าสุดที่เรียกว่า UFS 2.0 (Universal Flash Storage) มาใช้งานสำหรับมือถือตัวท็อปในปีหน้าเพื่อคงภาพลักษณ์ในด้านผู้นำด้านเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟนต่อไป ซึ่งคงไม่ต้องสงสัยว่าจะได้พบเห็นกันใน Galaxy S6 หรือ Note 5 กันอย่างแน่นอน และมีข่าวว่าผู้ผลิตจากจีนสุดร้อนแรงอย่าง Xiaomi นั้นก็จะนำ UFS 2.0 นี้มาใช้งานอีกด้วย

จุดเด่นของชิปรุ่นใหม่นี้อยู่ที่สามารถส่งข้อมูลอ่าน/เขียนได้สูงถึง 1.2 GB ต่อวินาที ในขณะที่ eMMC รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเวอร์ชัน 5.0 นั้นก็มีความเร็วเพียง 400 MB ต่อวินาทีเท่านั้นครับ

 

 

 

ที่มา : tomshardware

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก