Samsung เผยโฉมชิป Exynos รุ่นใหม่ 4 รุ่นรวดมีทั้งดูอัลคอร์ – ควอดคอร์

ต่อเนื่องจากข่าว Samsung เตรียมโชว์ชิป Exynos ชุดใหม่ในงาน ISSCC ล่าสุด Samsung ก็ได้เปิดเผยข้อมูลแล้ว มีทั้งแบบดูอัลคอร์ และควอดคอร์รวมทั้งสิ้น 4 รุ่นเลยทีเดียว

samsung-demos-quad-core-exynos-processors-we-drool

รายละเอียดของสี่รุ่นดังกล่าวเหมือนกันอย่างหนึ่งคือจะผลิตด้วยสถาปัตยกรรมขนาด 32 นาโนเมตร และมีสเปคดังนี้

Exynos 4212 – เป็นชิปดูอัลคอร์ความเร็วซีพียูตั้งแต่ 1.2 – 1.5 GHz บนสถาปัตยกรรมซีพียู ARM Cortex-A9 ใช้ชิปกราฟิก ARM Mali-400

Exynos 4412 – เป็นชิปควอดคอร์ความเร็วซีพียูตั้งแต่ 1.5 – 1.8 GHz บนสถาปัตยกรรมซีพียู ARM Cortex-A9 ใช้ชิปกราฟิก ARM Mali-400

Exynos 5250 – เป็นชิปดูอัลคอร์ความเร็วซีพียู 2.0 GHz บนสถาปัตยกรรมซีพียู ARM Cortex-A15 ใช้ชิปกราฟิก ARM Mali-604

Exynos 5450 – เป็นชิปควอดคอร์ความเร็วซีพียู 2.0 GHz บนสถาปัตยกรรมซีพียู ARM Cortex-A15 ใช้ชิปกราฟิก ARM Mali-658

โดยชิปที่ถูกจับตามองในขณะนี้คงหนีไม่พ้นเจ้า Exynos 4212 ที่คาดกันว่าจะถูกใช้ใน Galaxy S III และเจ้าชิปควอดคอร์อย่าง Exynos 4412? จะเสียเปรียบคู่แข่งอย่าง Tegra 3 เล็กน้อยตรงที่ไม่มีคอร์สำหรับงานเบาๆ เพื่อการประหยัดพลังงาน ซึ่งเรื่องนี้ Samsung เองได้ประกาศรายละเอียดมาแล้วว่ากำลังทำการเพิ่มฟีเจอร์ ARM?s big.Little ที่เพิ่มคอร์ประมวลผลต่ำ เพื่อช่วยยืดอายุแบตเตอรี่เข้าไป แต่อาจจะไม่ทันภายในปีนี้นั่นเอง

ที่มา : Android and Me

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก