Samsung เปิดตัวชิป Exynos ความเร็ว 1.5 GHz พร้อมกล้องมือถือความละเอียด 16 MP !!!

ใครที่ว่าชิป Exynos ใน Samsung Galaxy S II ที่มีความเร็ว 1.2 GHz นั้นแรงแล้ว อยากจะบอกว่ามันยังไม่สุดนะครับ เพราะ Samsung ได้ประกาศเปิดตัวชิป Exynos 4212 ที่มีความเร็วสูงถึง 1.5 GHz เลยทีเดียว โดย Samsung เลือกใช้สถาปัตยกรรมในระดับ 32 nm (ระดับพอๆกับ CPU ในคอมพิวเตอร์แล้วนะนี่) ซึ่งบริษัทเกมมือถือชั้นนำอย่าง Gameloft ก็ให้ความสนใจในตัวชิปมาก และประกาศจะส่งเกมที่มีการปรับแต่งให้เข้ากับชิปตัวนี้แบบสุดกู่อีกด้วย รับรองว่าน่าจะเล่นเกมได้แรงถึงใจแน่ๆละคราวนี้exynos-4212

ส่วนของที่เปิดตัวคู่กันก็คือกล้องมือถือที่มีความละเอียดสูงถึง 16 MP แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะมันยังมีการปรับปรุงเซ็นเซอร์รับภาพให้สามารถใช้งานได้ดีในสถานที่ที่มีแสงน้อย และยังพ่วงมาด้วยกล้องหน้าความละเอียด 1.2 MP ที่สามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 720p เฟรมเรต 30 fps อีกด้วย อีกทั้งยังมีข้อมูลที่ยังไม่สามารถยืนยันได้เกี่ยวกับตัวกล้องหน้าอีกด้วย นั่นคือตัวเซ็นเซอร์มีขนาดแค่ 1/8.2 เท่านั้น ส่วน ISO ก็สามารถเร่งได้สูงถึง 1,600 สูงซะจนแทบไม่เชื่อว่าจะเป็นกล้องหน้าเลยนะเนี่ย ทั้งนี้คาดว่าน่าจะพร้อมสำหรับการติดตั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ซึ่งมือถือที่จะนำชิป Exynos 4212 นี้มาใช้คาดว่าน่าจะมีเริ่มต้นด้วยสองรุ่นอย่าง Samsung Galaxy S II LTE และ Samsung Galaxy II HD LTE (ดูท่าอาจจะยากที่จะเข้ามาขายอย่างเป็นทางการในบ้านเราแฮะ) ส่วนเรื่องกล้องนั้นยังไม่มีเปิดเผยออกมาว่าจะเริ่มติดตั้งมาในรุ่นไหน แต่ถ้าให้เดา ก็น่าจะเป็นในสองรุ่นนี้นี่ล่ะ

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก