Samsung เตรียมเข้าสู่ยุค 4K คาดส่งจอ AMOLED ขนาด 6 นิ้ว 700+ ppi สิงหาปีหน้า ทันใช้ใน Note 5 พอดี

samsung-display-slide-1

ตอนนี้หลายๆแบรนด์มือถือก็เข้าสู่ยุคของจอ 2K กันหมดแล้ว แต่แน่นอนว่า Samsung ต้องล้ำหน้ากว่าคนอื่นตลอดอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะส่งจอ 4K ออกมาสู้ในช่วงสิงหาคมปีหน้า

ซึ่งนี่เป็นการคาดการจากแผนการของทาง Samsung ที่เคยเปิดเผยในงาน?Analyst Days??เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งพูดถึงแนวโน้มการพัฒนาความละเอียดจอว่าน่าจะถึงระดับ?UHD 3840 x 2160 พิกเซลในปีหน้า สัมพันธ์กับข้อมูลที่ทาง Samsung เผยในงาน?Display Technology Roadmap workshop เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Samsung กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างหน้าจอ AMOLED ความละเอียด UHD อยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะมาในจอขนาด 5.9 นิ้ว จึงทำให้มีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลมากกว่า 700 ppi ?ซึ่งเลยจุดที่ตาของมนุษย์จะมองเห็นเม็ดพิกเซลไปแล้ว และดูเหมือนว่าทาง Samsung จะใช้เทคโนโลยี Diamond Pixel ในการพัฒนาซึ่งมีความใกล้เคียงกับเทคโนโลยี?PenTile ซึ่งค่อนข้างจะหยาบกว่าทาง RGB แต่ให้ความสว่างมากกว่า แต่ด้วยค่าความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลขนาดนี้ แทบจะมองไม่ออกด้วยซ้ำ

จากการคำนวน ถ้าหากเป็นจอความละเอียด UHD?3840 x 2160 พิกเซล ขนาด 5.9 นิ้ว จะได้ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลอยู่ที่ 746 ppi ซึ่งแน่นอนว่าละเอยดยิบจนเรามองไม่เห็นเม็ดพิกเซลแล้ว และคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตจริงจังได้ในเดือนสิงหาคมปีน้า น่าจะทันใช้ใน Samsung Galaxy Note 5 ที่น่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2015 ในเดือนกันยายน

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก