Samsung เตรียมปรับใช้หน้าจอ OLED แบบพลาสติกเพื่อลดปัญหาหน้าจอแตก

ถึงแม้ว่าบางคนจะไม่พิสมัยกับฟีลลิ่งพลาสติกเท่าไรนัก แต่สำหรับ Samsung นั้นเหมือนจะเห็นแต่ข้อดีของพลาสติกมากกว่าเจ้าอื่นๆ โดยเฉพาะในแง่สามารถผลิตเป็นจำนวนมากได้ง่าย และความยืดหยุ่นจึงทำให้โอกาสแตกหักมีน้อย โดยในตอนนี้ก็มีข่าวอัพเดทว่า Samsung จะนำพลาสติกไปใช้แทนกระจกกับหน้าจอของสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน

สำหรับจอ OLED แบบพลาสติกนี้คาดว่า Samsung จะนำมาใช้กับ Galaxy Note III ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้เป็นเจ้าแรก ซึ่งข้อดีของจอแบบพลาสติกนี้จะทำให้ส่วนกระจกนั้นมีความบางและเบามากกว่าจอแก้วแบบเดิม ทำให้นำพื้นที่ไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้น เช่น เพิ่มความจุของแบตเตอรี่ และช่วยลดปัีญหาหน้าจอแตกจากความยืดหยุ่นของพลาสติกที่สูงกว่ากระจกทั่วไปอีกด้วย

ด้วยการใช้จอ OLED แบบพลาสติกนี้ จะทำให้ Galaxy Note III นั้นบางเพียงประมาณ 8 มิลลิเมตรเท่านั้น และขนาดหน้าจอที่เราจะได้เห็นคือประมาณ 6 นิ้วสำหรับ Galaxy Note III ครับ

 

note3

NOTE 3 article_FPD panel structure comparison

 

ที่มา : sammobile

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก