Samsung เตรียมประกาศ Exynos 5 Octa รุ่นใหม่ในสัปดาห์หน้า

หลังจากที่ Galaxy S4 ออกมานั้น Exynos 5 Octa ก็ได้มีผลทดสอบออกมาได้ดีในระดับต้นๆ แต่ตัวชิปเองนั้นก็มีปัญหาหลายอย่างจากที่เคยมีข่าวออกมา ทั้งสถาปัตยกรรม big.LITTLE ที่มีปัญหาด้านการผลิตจึงทำให้ไม่สามารถสลับโหมดการใช้พลังงานได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น รวมไปถึงปัญหาด้านการใช้พลังงานที่ถือว่าสูงพอตัวกับชิปที่ให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกันอย่าง Snapdragon 600 ซึ่งในตอนนี้มีเพียง Samsung เพียงเจ้าเดียวเท่านั้นที่ใช้ซีพียู ARM Cortex A15 ในขณะที่ Nvidia Tegra 4 ที่ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกันก็ถูกเลื่อนออกไจากปัญหาด้านการใช้พลังงานเช่นเดียวกัน

BPdiRdBCMAEZPD9.jpg large

ล่าสุดนี้ Samsung ก็ได้ส่งหมายเชิญเปิดตัวซีพียู Exynos รุ่นใหม่ออกมา แต่ยังคงเป็น Exynos 5 Octa รุ่นเดิม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการแก้ไขปัญหาหรือปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในหลายจุดที่ได้กล่าวมา อย่างน้อยนั้นก็คงเป็นความเร็วที่สูงขึ้นค่อนข้างแน่นอน

ข่าวการเปิดชิป Exynos ใหม่นี้สอดคล้องกับข่าวว่า Galaxy S4 จะออกรุ่นใหม่ที่ปรับปรุงด้านซีพียูด้วย ซึ่งแน่นอนแล้วว่าจะมี Galaxy S4 รุ่นที่ใช้ Snapdragon 800 ออกมาแน่นอน ซึ่งก็เหลือ Galaxy S4 รุ่นที่ใช้ Exynos เท่านั้นที่ยังไม่มีตัวอัพเดทซีพียูและปรากฏว่ามีการเปิดชิป Exynos ใหม่เข้ามาพอดีครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก