Samsung เตรียมนำตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR มาใส่ในมือถือของตัวเอง

นอกจาก Samsung จะซื้อไลเซนส์การผลิตจีพียูสุดเเรงอย่าง Mali-400 เเล้วดูเหมือนว่า Samsung จะไม่พอใจอยู่กับความสำเร็จเพียงเเค่นั้นเพราะล่าสุดนี้ได้ซื้อไลเซนส์การผลิตจีพียูจาก PowerVR เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

สำหรับตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR นั้นถือว่ามีประสิทธิภาพค่อนข้างดี โดยเฉพาะตัว PowerVR SGX543MP2 ที่เป็นตัวที่เร็วที่สุดของโลกในตอนนี้ นอกจากนี้เเล้ว PowerVR SGX543MP4 (4 คอร์) ก็ถูกใช้ครื่องเกมส์คอนโซลพกพาอย่าง Playstation Vita เช่นเดียวกัน เเสดงถึงเทคโนโลยีการประมวลผลกราฟฟิคที่ล้ำหน้าได้เป็นอย่างดี

gd2r738

 

สำหรับไลน์ปัจจุบันของ Samsung นั้นมีทั้งตัวประมวลผลของ Qualcomm, NVIDIA, เเละ ARM การซื้อไลเซนส์ PowerVR ครั้งนี้ทำให้ Samsung มีตัวเลือกในการผลิตของที่ดีที่สุดในตลาดได้มากขึ้น

กลยุทธ์เเบบนี้ทำให้ Samsung มีความมั่นคงในเรื่องของความเป็นผู้นำด้านความเร็วในตลาดสมาร์ทโฟนสูงมาก เพราะได้ไลเซนส์การผลิตเทคโนโลยีที่ถือว่าเป็นผู้นำทั้งสองเจ้าคือ เเละ PowerVR (PowerVR? SGX543/iPad 2, iPhone 4S) Mali-400 (ARM/Samsung Galaxy S II) ซึ่งเป็นเบอร์ 1 เเละ 2 ในด้านเทคโนโลยีกราฟฟิคขณะนี้

41612

 

ที่มา : Engadget, Anadtech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก