Samsung อาจไม่ยอมให้เอา Magazine UX ออกจาก Tablets ซีรีย์ Pro

สืบเนื่องจากข่าวที่ทาง Google ไม่ค่อยจะปลื้มกับการดัดแปลงหน้าตาอินเตอร์เฟสแอนดรอยของทาง Samsung เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ Magazine UX ที่มันดันไปละม้ายคล้ายกับ Metro UI ของทาง Windows ซะงั้น แล้วล่าสุดนี้พึ่งมีการประกาศออกมาจากทาง Samsung ว่า เราจะไม่สามารถปิดหรือเอา Magazine UX ออกจาก tablet ตระกูล Pro ของ Samsung ได้ นั่นหมายถึง ยังไงก็ตามเราก็ยังต้องมีมันอยู่แม้เราจะไม่ได้ใช้มัน ซึ่งรุ่นที่จะโดนผลกระทบนี้ก็คือ Samsung Galaxy NotePro และ TabPro ที่พึ่งเปิดตัวไปนั่นเอง

galaxy tab pro 1

โดยทาง Samsung ได้ออกมาบอกว่าเราสามารถที่จะเพิ่มหรือลบหน้าของ Magazine UX ได้อย่างอิสระ เพียงแต่ยังไงก็ตามจะต้องคงเหลือหน้าที่เป็น Magazine UX อยู่ 1 หน้าเสมอ ซึ่งแน่นอนการที่ Samsung ออกมาประกาศอย่างนี้อาจทำให้ผู้ใช้บางส่วนไม่ค่อยจะชอบใจนัก แต่จริงๆ Samsung คงจำเป็นจะต้องทำเนื่องจาก Magazine UX เป็นสิ่งที่จะทำให้ตัว ธablet ตระกูล Pro? แตกต่างจาก Tablet ธรรมดาทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งนั่นถือเป็นจุดขายของทาง Samsung ซึ่งถ้าใครที่ยังอยากจะเอา Magazine UX ออกไปจริงๆแล้วหล่ะก็ คงต้อง Root เครื่องสถานเดียว

แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตุว่า Magazine UX จะสามารถที่จะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะทาง Samsung ได้ทำการเจรจาร่วมกันทำงานกับ Google ซึ่งแน่นอนการที่ทาง Google ไม่พอใจในเรื่องนี้ ทาง Samsung ไม่อาจเพิกเฉยได้ ซึ่งเหมือนว่าทาง Google พยายามที่จะควบคุมให้ Android ที่ถูกนำไปใช้จากหลากหลายค่ายนั้น ยังคงมีความเป็น Android อยู่ไม่ถูกปรับไปจนสูญเสียความเป็นตัวเองไป อย่างที่มีแนวโน้มในปัจจุบันนี้

ถึงอย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Magazine UX ได้ออกสู่สายตาชาวโลกแล้วคงจะเป็นไปไม่ได้ที่จะทำการยกเลิก หรือเพิกเฉย ไม่ทำการอัพเดตต่อในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งแน่นอนทาง Samsung ก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่าจะพยายามนำสิ่งที่ดีที่สุดมาสู่ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ก็คงต้องดูต่อไปว่าทั้งทาง Samsung และ Google จะมีท่าทีอย่างไรกับเรื่องนี้

 

ที่มา : BGR

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก