Samsung ลดขนาดการผลิตแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วเพราะยอดขายรุ่น 7 นิ้วดีกว่ามาก

ทาง Digitimes ได้ข้อมูลจากผู้โรงงานผลิตชิ้นส่วนว่า Samsung ได้ลดคำสั่งซื้อสำหรับแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วลงไปมากเพราะว่ายอดขายของแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วนั้นต่ำกว่าที่คาดการเอาไว้มากจากแท็บเล็ตขนาด 7 ที่มียอดขายที่ดีกว่า ซึ่งเป็นไปตามกระแสตอบรับของผู้บริโภคที่ต้องการแท็บเล็ตที่สามารถพกพาได้ง่ายซึ่งส่วนใหญ่แล้วพบว่าขนาด 7-8 นิ้วนั้นมีความเหมาะสมมากกว่าและการใช้งานไม่ต่างกับตัว 10 นิ้วเท่าไรนัก

samsung-galaxy-tab-3-10-threefour_big

แต่ว่าการพัฒนาแท็บเล็ตหน้าจอขนาด 10 นิ้วนั้นก็อาจจะไม่ได้สูญเปล่าไปเสียทีเดียว เพราะจากทางโรงงานก็ได้รายงานว่า Samsung กำลังจะขยายตลาดไปยังอุปกรณ์ชนิดใหม่อย่างโน๊ตบุ๊กแบบไฮบริดหรือแท็บเล็ตแบบไฮบริดที่ใกล้เคียงกับการใช้งาน PC ที่มีคีย์บอร์ดแยกออกมาต่างหากซึ่งอาจจะใช้ดีไซน์หรือการผลิตไม่ต่างจากแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วในตอนนี้มากนัก ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ Samsung กำลังพิจารณาว่าจะขยายตัวต่อไปหลังจากประสบความสำเร็จจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้วครับ

 

 

ที่มา : Digitimes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก