Samsung ลงทุนในบริษัททำคาร์บอนไฟเบอร์ อาจเห็นได้ใน Galaxy รุ่นถัดไป

อย่างที่รู้กันดีว่า Samsung นั้นเชี่ยวชาญในการทำสินค้าด้วยพลาสติกมากด้วยข้อดีหลายอย่างทั้งผลิตได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นทนทานสูง แต่สำหรับมือถือในระดับสูงแล้วลูกค้าก็มีความคาดหวังว่าจะมีการใช้วัสดุที่ดูหายากและให้สัมผัสที่ดีกว่า แต่ Samsung เองนั้นก็มีการมองหาวัสดุอื่นๆ ในการผลิตนอกจากพลาสติกอยู่เช่นกัน

โดยล่าสุดนี้ทาง Samsung ได้ร่วมลงทุนกับ SGL Group บริษัทที่ทำวัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นจำนวนถึง 50% เพื่อเข้าถึงวัสดุเฉพาะของบริษัทได้ ซึ่งคาร์บอนไฟเบอร์นั้นเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและความทนทานสูงอีกทั้งยังสามารถผลิตให้มีรูปร่างต่างๆ ตามความต้องการได้ง่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีมือถือที่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ออกมาก่อนหน้าแล้ว อย่าง Motorola RAZR

ในระยะหลังนี้มีข่าวออกมาต่อเนื่องว่า Samsung นั้นรับรู้เรื่องจุดอ่อนวัสดุของตนอยู่แล้ว จึงมีการหาวัสดุทางเลือกอื่นๆ มาทดลองเพื่อหาความเหมาะสมในการผลิตอยู่ครับ

carbon_fiber_galaxy_s4_wrap-580x390

ที่มา : Android Beats

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก