Samsung มาเหนือเมฆ ใช้โทรทัศน์เเถมเเท็บเล็ตเพื่อเพิ่มส่วนเเบ่งของตลาดที่ยอดขายไม่ดีนัก

ในตลาดของเเท็บเล็ตที่ Apple ยังคงเป็นผู้นำอยู่นั้น Samsung เองในฐานะผู้ผลิตสินค้าประเภทเดียวกันก็ไม่ยอมเเพ้ มากับกลยุทธ์ตีหัวเข้าบ้านเน้นราคาเป็นมิตรกับสเปคสุดยอดในระดับราคาเหมือนเดิม

ถ้ามองในภาพรวมของตลาดเเท็บเล็ตเเล้ว Samsung ยังคงมีส่วนเเบ่งตลาดน้อยมาก โดยเฉพาะตัว Samsung Galaxy Tab 10.1 (ดูรีวิวได้ที่นี่) ที่พึ่งวางขายออกมานั้นเหมือนจะไม่ดังเท่าที่ Samsung อยากจะให้เป็น ถ้าใครติดตามข่าวคงรู้ว่าตัว Samsung Galaxy S II นั้นประกาศว่าขายไปได้ถึง 3 ล้านเครื่องภายใน 55 วันที่วางจำหน่าย เเต่ในขณะที่ตัว Samsung Galaxy Tab 10.1 นั้นก็ถูกวางขายเรื่อยๆ ไปเรียงๆ ไม่หวือหวาเเต่ประการใดเลยไม่ออกมาเป็นข่าว (เเต่ถ้าเทียบกับเเท็บเล็ตที่เป็น Honeycomb อาจจะขายดีก็ได้อันนี้ไม่ทราบข้อมูลยอดขายเหมือนกัน)

samsung-galaxy-tab-10.1

จากสถานการณ์ที่ Apple ยังคงอยู่ในใจผู้ใช้จำนวนมาก เมื่อวานนี้ร้านขายปลีกในสหรัฐ Best Buy ได้มีโปรโมชันเเถม Samsung Galaxy Tab 10.1 ให้ฟรีๆ สำหรับผู้ที่ซื้อโทรทัศน์จอ LED 46 นิ้ว ความละเอียดเเบบ Full HD ในราคา 1,499 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 44,700 บาท) โดยในเเพคเกจนั้นประกอบไปด้วยเเว่นตาสามมิติเเละหนังสามมิติจำนวนหนึ่ง บวกลบเเล้วยังไงก็คุ้ม

ในการเเถมครั้งนี้ มองได้สองเเง่คือเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ค่อนข้างนิ่ง หรืออาจจะเป็นการเคลียร์สต็อกที่ตุนไว้เยอะก็ไม่อาจทราบได้เหมือนกัน

ในภาพรวมเเล้วเเท็บเล็ต Android ยังคงทำได้ไม่ดีนัก (เหมือนกับ iPad รุ่นเเรกที่สมัยก่อนยังขาดเเอพที่ใช้บนเเท็บเล็ตจำนวนมาก) ถึงเเม้ว่า Samsung จะใช้จุดเเข็งหลายอย่างมาใช้ใน Samsung Galaxy Tab 10.1 เช่น น้ำหนักที่เบากว่า iPad 2 หรือหน้าจอที่มีสีสันสดใส เเต่เหมือนจะตันอยู่ที่ตัวของ Android Honeycomb เองทำยังไม่สามารถเเข่งขันกับ iPad 2 ได้อย่าสมน้ำสมเนื้อนักเพราะ iOS มีความเร็วเเละเเอพที่เหนือกว่า Honeycomb อยู่มาก

ที่มา : Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก