Samsung พร้อมผลิตหน้าจอ Super AMOLED HD ความละเอียดระดับ 1080p ในต้นปีหน้าเเล้ว

ถึงเเม้ว่าจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียดระดับ 1080p ออกมามากมาย เเต่ก็เป็นเฉพาะหน้าจอ LCD เเบบปกติเท่านั้น ในขณะที่ผู้ผลิตจอ AMOLED อย่าง Samsung นั้นยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งอาจจะมีปัญหาในการผลิตหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 1080p บนจอ Super AMOLED จนมีข่าวว่า LG Display เเละ Japan Display ที่เป็นการร่วมทุนระหว่าง Sony, Hitachi เเละ Sharp นั้นเสนอที่จะผลิตหน้าจอ 1080p ให้กับ Samsung ถ้าไม่สามารถผลิตเเบบจำนวนมากได้

newgalaxysiii 110712

ล่าสุดนี้หลายเเหล่งข่าวยืนยันเเล้วว่า Samsung นั้นพร้อมที่จะผลิตหน้าจอ Super AMOLED HD ในระดับความละเอียด 1080p เเล้วในช่วงต้นปี 2013 จากที่สามารถผลิตจอระดับนี้ได้ตั้งเเต่ช่่วงกลางปีที่เเล้วที่เราเห็นใน Galaxy Note ตัวเเรกเเต่ควมละเอียดที่ 1280 x 800 พิกเซล ซึ่งหน้าจอ Super AMOLED HD ความละเอียด 1080p ของ Samsung นี้ยังไม่ระบุว่าจะมีขนาดกี่นิ้ว เเต่ก็น่าจะอยู่ในช่วง 5 นิ้วเช่นเดียวกับของ Sharp หรือ AUO เเละเจ้าอื่นๆ ที่ประกาศว่าผลิตหน้าจอ 1080p มาได้ก่อนหน้า

อย่างที่เราเห็นเเล้วว่าเเนวโน้มของสมาร์ทโฟนในอนาคตกำลังก้าวไปสู่หน้าจอระดับ 1080p ดังนั้นเครื่องที่จะใช้หน้าจอนี้ของ Samsung ก็คงไม่พ้น Galaxy S IV เเละ Galaxy Note III ในปีหน้านี้ครับ

 

 

ที่มา : phonarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก