Samsung จัดหนัก ริบตั๋วเครื่องบินบล็อกเกอร์โทษฐานไม่ยอมโปรโมทสินค้า

เกิดเป็นเรื่องราวขึ้นมาเมื่อ Samsung ในอินเดียได้จัดโครงการ Mob!ler ที่เป็นโครงการสำหรับบล็อกเกอร์ในการได้ไปงานเปิดตัวเพื่อทดสอบสินค้าเเละผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของทาง Samsung เพื่อที่จะได้นำมาเขียนเเละเสนอเรื่องราวตามความเห็นของบล็อกเกอร์เอง ถ้าเทียบกับบ้านเราก็เหมือนกับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บริษัทต่างๆ ออกมาเชิญไปงานเปิดตัวสินค้านั่นเอง

7352689988_a6505f53fe_z-520x259

Clinton Jeff บล็อกเกอร์ชาวอินเดียเเละบล็อกเกอร์ไม่ประสงจะออกนามคนหนึ่งได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ที่ไม่ดีนักจากการเข้าร่วมโครงการนี้ เพราะกลายเป็นว่าเขาต้องเป็นพรีเซนเตอร์ในการสาธิตสินค้าให้กับสื่ออื่นๆ ทั้งวัน เเละต้องสวมเสื้่อ Samsung ตลอดทั้งงาน ในฐานะที่เข้าร่วมโครงการนี้ ทั้งๆ ที่เขาได้บอกกับ Samsung (ในข่าวไม่ได้ระบุว่าเป็นเอเจนซี่หรือตัวเเทนจากบริษัท Samsung โดยตรง) ว่าจะมาในฐานะของนักข่าวอิสระที่ทำข่าวให้กับทุกเเบรนด์ ไม่ใช่เฉพาะกับ Samsung เท่านั้น ซึ่งเขารู้ตัวเมื่อไปถึงงาน IFA ที่เยอรมันเเล้วเเละงานก็กำลังจะเริ่มขึ้น เมื่อเกิดความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้นทำให้ทางฝ่าย Samsung ต้องกลับไปหาข้อสรุปว่าจะทำอย่างไรอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้นไม่นาน ทาง Samsung ได้ติดต่อกลับมาหา Clinton Jeff โดยได้ใช้ตั๋วเครื่องบินเป็นตัวประกันว่าเขาต้องเข้าร่วมงานของ Samsung เเละสวมชุดดังกล่าว ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ตั๋วเครื่องบินรอบกลับไป พร้อมทั้งกำชับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะต้องเป็นความลับเเละไม่ให้มีใครรู้เห็นเป็นอันขาด

ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ถูกคาดคิดมาก่อนประกอบทั้งค่าเงินในเยอรมันนั้นสูงมากเมื่อเทียบกับเงินของอินเดีย ทำให้เขาไม่มีทางเลือกจึงต้องเข้าร่วมงานพร้อมทั้งใส่เครื่องเเต่งการที่ให้มา เเต่เขาก็ไม่ได้สาธิตสินค้าอย่างที่ตกลงกันไว้ เเละเมื่อวันรุ่งขึ้นจากวันงานก็มีมีเมล์จาก Samsung กลับมาบอกว่าทำไมเขาไม่ไปร่วมงาน เเละถูกยกเลิกตั๋าขากลับวันที่ 6 ที่เป็นกำหนดการเดิม มาเป็นวันที่ 1 เเทน

Screen-Shot-2012-09-02-at-3.07.09-PM-520x205

เเต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาก็ไม่ได้กลับโดยใช้ตั๋วจาก Samsung โดย Nokia เป็นผู้ออกค่าโรงเเรมเเละค่าตั๋วให้ทั้งหมด ทำให้ Jeff สามารถทำข่าว IFA ได้จนถึงวันจบงาน

ล่าสุดนี้ Samsung ได้ส่งจดหมายออกมาขอโทษ Clinton Jeff แล้ว โดยบอกว่าเป็นความเข้าใจผิดของผู้ประสานงานครับ

Screen-Shot-2012-09-03-at-13.35.321

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก