Samsung จะขายชิปเซ็ต Exynos 8870 ให้ Meizu เพื่อใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงของตัวเอง !!!

id466949_1

มีข่าวลือที่หลุดมาจากประเทศจีนว่าทาง Samsung กำลังจะผลิตชิปเซ็ตระดับ Hi-End เพื่อขายให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่น โดยในปีนี้ทาง Samsung ก็ใช้ชิปเซ็ต Exynos 7420 ที่ผลิตเองในสมาร์ทโฟนเรือธงของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 edge, Samsung Galaxy S6 edge+ และ Samsung Galaxy Note 5 นอกจากนี้ก็มีสมาร์ทโฟนต่างค่ายที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos 7420 อย่าง Meizu Pro 5 อีกด้วย

มาถึงชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Exynos 8870 ที่มีข่าวว่า Samsung จะใช้เป็นชิปประมวลผลในสมาร์ทโฟนเรือธงของตัวเองในปีหน้า แต่เนื่องจาก Exynos 8870 ดันมีความเร็วต่ำกว่า Exynos 8890 โดยจากการทดสอบแบบ Single-Core ใน GeekBench นั้น Exynos 8870 ทำคะแนนได้ประมาณ 2,000 คะแนน ในขณะที่ Exynos 8890 สามารถทำคะแนนได้ 2,270 คะแนน ทำให้เชื่อกันว่าทาง Samsung จะใช้ Exynos 8890 เป็นชิปประมวลผลในสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ของตัวเองในปีหน้าแทน Exynos 8870

จากข่าวลือทำให้มีความเป็นไปได้ว่าทาง Meizu จะซื้อ Exynos 8870 เพื่อมาใช้ในสมาร์ทโฟนเรือธงของตัวเองแทน ซึ่งคาดว่าจะเป็น Meizu PRO6 และ Meizu PRO 6 mini ที่จะได้ใช้ชิป Exynos 8870 โดยทั้งสองรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในช่วงกลางไตรมาสที่สองของปีหน้า แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานจากทาง Samsung และ Meizu ออกมายืนยันข่าวลือดังกล่าว

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก