Samsung กำลังพัฒนาหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด 1080p

สำหรับในปีหน้านี้เราคงเห็นมือถือความละเอียดหน้าจอระดับ 1080p กันอย่างเเน่นอน เพราะหลังจากที่ Sharp ได้ทำการผลิตหน้าจอขนาด 5 นิ้วความละเอียดระดับ 1080p ออกมาได้เราก็เห็น HTC Butterfly J ที่พึ่งเปิดตัวไปในเร็วๆ นี้ ไม่รวมถึงผู้ผลิตรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น OPPO หรือ Sony เเม้กระทั่ง Huawei อีกด้วย

super-amoled

เเน่นอนว่าฝั่งผู้ผลิตมือถือเเละหน้าจอของตัวเองอย่าง Samsung นั้นก็กำลังพัฒนาจอ SuperAMOLED ให้มีความละเอียดระดับ 1080p เช่นกัน เเต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะเป็นจอ Pentile หรือจอ RGB เเบบปกติ เเละจอจะมีขนาดที่เท่าไร เพราะจอของ Sharp ที่ผลิตมานั้นมีขนาด 5 นิ้ว เเต่ถึงจะมีขนาดใหญ่เเต่ก็มีความละเอียดมากจนมีค่า PPI (Pixel Per Inch) สูงกว่า 400 ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่าหน้าจอระดับ Retina ไปอีก

ถ้าดูจากรูปการณ์เเล้วมือถือที่จะใช้หน้าจอ Super AMOLED ระดับ 1080p นี้ก็คงไม่พ้น Galaxy S เเละ Galaxy Note รุ่นถัดไปที่จะออกในปีหน้านี้เเน่นอนครับ

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก