Samsung คิดการใหญ่ !! เตรียมจับ bada รวมกับ Tizen ลุยตลาดมือถือทางเลือก

ถ้าพูดถึง OS สำหรับมือถือ นอกจากบรรดาค่ายที่มีส่วนแบ่งตลาดมากๆทั้ง iOS, Android, BlackBerry, Windows Phone (ก็ถือว่าใหญ่นะ) อีกรายหนึ่งที่เป็นของค่ายใหญ่แต่ยังไม่ดังเท่าที่ควรก็คือ bada จาก Samsung ที่ยังขาดในหลายๆส่วน จึงทำให้ยังไม่สามารถตีตลาดได้ ล่าสุด Samsung ได้ออกมาเปิดเผยการตัดสินใจในเรื่องของ bada แล้วว่า จะทำการควบรวม bada ของตนและ Tizen (ที่จริงก็คือ MeeGo ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาจาก Samsung เอง) ซึ่งจะทำให้คอร์ของทั้ง 2 OS มีความสอดคล้องกัน และสามารถรันแอพของแต่ละฝ่ายได้ โดยจะมีการพัฒนา SDK และ API เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาแอพให้สามารถเขียนแอพลงได้ในทั้ง 2 platform และในอนาคตจะใช้เพียงแค่ SDK และ API ชุดเดียวในการเขียนแอพของทั้ง 2 OS ได้เลย011412-bada

โดยในปีนี้คาดว่าจะมีมือถือที่ใช้ OS ที่เกิดจากการรวมกันของ bada และ Tizen นี้ออกมาแค่ 1 หรือ 2 รุ่นเท่านั้น ส่วนเรื่องของการแบ่งส่วนตลาดนั้น Samsung ตั้งใจจะให้เครื่องที่ใช้ bada มาทำตลาดเครื่อง single-core ราคาไม่สูงหรือเครื่องสำหรับมือใหม่ ส่วนเครื่องที่ใช้ Tizen นั้นจะไปจับกลุ่มเครื่องที่แรงขึ้นไปซักนิด แต่ก็ยังไม่มีการให้ข้อมูลออกมานะครับว่าจะมีออกมาให้เราเห็นเมื่อไร

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก