Samsung กล่าว เทคโนโลยีสแกนม่านตาจะถูกนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนระดับกลางเร็ว ๆ นี้ !!

samsung-has-just-revealed-galaxy-note-7-in-an-event-called-unpacked-the-flagship-features-iris-scanner-and-more

จากการเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 7 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นในวงการสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก นั่นก็คือเทคโนโลยีสแกนม่านตา โดยทางซัมซุงเองได้ลงทุนและใช้เวลาถึง 3 ปีในการพัฒนาเทคโนโลยีสแกนม่านตาให้มีความปลอดภัยมากที่สุด และมีการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือแบบเดิม โดยคาดว่าในอนาคตเทคโนโลยีสแกนม่านตาจะมีต้นทุนในการผลิตที่ถูกลงและถูกนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีราคาอยู่ในช่วงระดับกลางในเร็ว ๆ นี้

เทคโนโลยีสแกนม่านตาใน Samsung Galaxy Note 7 สามารถปลดล็อคเครื่องได้อย่างรวดเร็วและทำงานได้แม้ขณะใส่แว่นตากันแดด หรือในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย ซึ่งเทคโนโลยีสแกนม่านตา มีความปลอดภัยมากกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือโดยจะใช้เส้นเลือดในดวงตาที่ปลอมแปลงได้ยากมากกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือที่สามารถปลอดแปลงได้ง่าย นอกจากนี้เทคโนโลยีสแกนม่านตายังมีอัตราการทำงานที่ผิดพลาดต่ำกว่าอีกด้วย

จากข่าวลือ เหล่าบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเริ่มมีความสนใจนำเทคโนโลยีสแกนม่านตามาใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเองกันแล้ว เช่น LG เริ่มทดสอบเทคโนโลยีสแกนม่านตาของตนเองมานานแล้วโดยคาดว่าจะใช้ใน LG G5 แต่ติดปัญหาบางอย่างจึงคาดการณ์ว่า จะถูกนำมาใช้ใน LG V20 ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้แทน

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก