แบบนี้ก็ได้หรอ? Samsumg Brand Shop ไม่ยอมขายของให้เพราะ “ลูกค้าละเอียดรอบคอบ และเรื่องมาก”

Review-Samsung-Galaxy-S7-SpecPhone-00027

ที่มาของเรื่องนี้มาจากกระทู้ “เมื่อถึงวันที่ผมโดน Blacklist จาก Samsung Brand Shop” ซึ่งเป็นกระทู้ของคุณ Rickio CK เป็นเรื่องที่มีความแปลกและน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ ขนาดแอดมินเองยังงงๆ เลยว่าแบบนี้ก็ได้หรอ?

โดยเรื่องราวในกระทู้มีอยู่ว่า คุณ Rickio CK ต้องการซื้อ Samsung Galaxy S7 สีขาว ซึ่งมันมีขายเฉพาะที่ Samsung Brand Shop เท่านั้น (ข้างนอกจะมีขายแค่สีดำ, สีทอง) จึงได้ไปซื้อ Samsung Galaxy S7 สีขาวที่ Samsung Brand Shop แต่ความพีคอยู่ที่ตอนกำลังทำเรื่องซื้อเครื่องใหม่เนี่ย มีเจ้าหน้าที่ในศูนย์นำโทรศัพท์มาให้คุณ Rickio CK และเสียงจากปลายสายก็แจ้งว่า

Samsung-Galaxy-S7-Problems-Pantip

“ไม่สะดวกที่จะขายเครื่องให้ เนื่องจากลูกค้าเป็นคนละเอียด รอบคอบ เรื่องมากกลัวจะเจอปัญหาอีก ให้ผมลองไปดูเครื่องจาก Shop AIS / Dtac
หรือ Ture ดูก่อนดีกว่า เพราะถ้ายังอยากซื้อเครื่องของทางร้านอีกอาจจะไม่ประกันเครื่อง 7 วันให้ ไม่เปลี่ยนเครื่องให้”

นั่นก็เพราะว่าคุณ Rickio CK เคยมีคดีกับทาง Samsung เมื่อสมัย Samsung Galaxy S4 โดยปัญหารอบนั้นคือจอเหลือง, เครื่องร้อน ตามกระทู้นี้ ไปตามหาอ่านกันเองเน้อ

แต่สิ่งที่แอดมินว่ามันน่างงมากๆ ก็คือคำพูดต่อจากว่าไม่สะดวกใจที่จะขายให้ลูกค้าคือ

“เพราะผมเคยทำให้ร้านของเขาเสียชื่อเสียง และทำให้สำนักงานใหญ่มองไม่ดี ทำให้ภาพลักษณ์ของร้านเสียหาย เครื่องที่ผมนำไปคืนคราวที่แล้วได้ทำการขายต่อให้ลูกค้าท่านอื่นนำไปใช้ก็ปกติดีไม่มีปัญหาอะไร……..”

Samsung-Galaxy-S7-Problems-Pantip-002

Samsung Galaxy S7 สีขาวมีขายเฉพาะ Samsung Brand Shop กับ S-EStore เท่านั้น

แอดมินก็งงเหมือนกัน เครื่องที่ลูกค้าเคยแจ้งว่ามีปัญหาเนี่ย เอาไปขายต่อได้ด้วยแหะ ส่วนมากจะเป็นระบบ Refurbished คือการซ่อมให้ผ่านมาตรฐาน แล้วนำไปเป็นเครื่องสำหรับเปลี่ยนเมื่อมีลูกค้าท่านอื่นนำเครื่องมาเคลม เป็นต้น

แต่ก็ต้องยอมรับว่าคุณ Rickio CK นี่แฟนพันธุ์แท้มือถือ Samsung ตัวจริงเลยนะครับ เพราะตามซื้อตั้งแต่ Samsung Galaxy S4 แล้วก็ Samsung Galaxy S6 มาถึง Samsung Galaxy S7 ก็ยังคงติดตาม Samsung อยู่ เป็นแอดมินนี่ถอดใจตั้งแต่ตอน Samsung Galaxy S4 แล้วล่ะ (ถ้าเจอเคสแบบเจ้าของกระทู้อะนะ)

สถานการณ์ล่าสุดก็คือทาง Samsung Thailand ที่เป็น cc ใน Pantip ก็ได้รับทราบข้อมูล พร้อมกับให้คุณ Rickio CK ติดต่อไปทางหลังไมค์แล้ว หวังว่าเคสนี้คงจะจบไปได้ด้วยดีนะครับ ขอให้คุณ Rickio CK ได้ Samsung Galaxy S7 สีขาวสมใจอยาก แบบไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ เพราะส่วนตัวแอดมินก็ว่า Samsung Galaxy S7 สีขาวนี่สวยที่สุดแล้วล่ะ

 

ที่มา: pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก