นักวิจัยเผย !! กล้อง Dual Camera จะเติบโตกว่า 400 % ในปีนี้ !!

Screen-Shot-2016-09-07-at-20.04.35-e1473275562145

หากยังจำกันได้ตั้งแต่ปี 2011 ที่ LG ได้บุกเบิกกระแสกล้องหลัง Dual Camera เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนซึ่งอยู่ในรุ่น LG Optimus 3D โดยหน้าที่ของกล้องสองตัวที่อยู่ใน LG Optimus 3D มีหน้าที่จับภาพลึกตื้นเพื่อให้เกิดเป็นภาพ 3 มิตินั่นเอง และไม่นานก็มี HTC Evo 3D เปิดตัวมาพร้อมกับกล้องหลังสองตัวที่สามารถถ่ายภาพแบบ 3 มิติได้เช่นเดียวกัน หลังจากนั้น HTC ก็ได้นำฟีเจอร์กล้องหลังสองตัวมาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพใน HTC One M8

63 4 e1487362659824

ในขณะที่สมาร์ทโฟนแบรนด์ต่าง ๆ เริ่มนำคุณสมบัติกล้อง Dual Camera มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเองมาเรื่อย ๆ จนกระทั่ง Apple ได้นำคุณสมบัตินี้มาใช้กับ iPhone 7 Plus ทำให้กระแสกล้องหลังสองตัวเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้นักวิจัยเผยว่า จะมีโทรศัพท์กว่า 300 ล้านเครื่องที่ขายในปีนี้จะมากับคุณสมบัติกล้องหลัง Dual Camera ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 400 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนในราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทก็มากับฟีเจอร์ Dual Camera แล้ว แถมยังถ่ายได้สวยอีกด้วยยกตัวอย่างเช่น Huawei GR5 2017 และฟีเจอร์นี้เริ่มไปอยู่ในกล้องหน้าเรียบร้อยแล้วอย่างเช่นรุ่น Vivo V5 Plus ที่เพิ่งวางขายไป ซึ่งกล้อง Dual Camera ยังคงพัฒนาประสิทธิภาพและฟีเจอร์ต่อไปเรื่อย ๆ และอาจจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือในอนาคต

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก