มีตลาดแตก!! Huawei เตรียมขายมือถือจอไร้ขอบ 5.9 นิ้ว กล้อง 4 ตัว Ram 4 GB ในราคาไม่เกิน 15,000 บาท!!

Rumors-Huawei-Smartphone-with-4-Camera

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนในซีรี่ส์ใหม่ รหัส HUAWEI RNE-L21 นอกเหนือไปจาก Huawei Mate 10 ที่เตรียมจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยสมาร์ทโฟนในซีรี่ส์ใหม่ของ Huawei จะมีจุดเด่นเรื่องกล้องที่ใส่มาให้ถึง 4 ตัวด้วยกัน และยังมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Full View อัตราส่วน 18:9 ซึ่งเป็นอัตราส่วนหน้าจอที่จะได้รับความนิยมมากในอนาคต และจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของเรา แจ้งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว เตรียมจะวางจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้ว

 

กล้องหน้าคู่ 13 ล้านพิกเซล f/1.9 + Softlight + Refocus

Review-Huawei-Mate-9-SpecPhone-00045

รูปตัวอย่างเป็น Huawei Mate 9

จุดเด่นของสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นใหม่ (HUAWEI RNE-L21) ที่ใกล้จะเปิดตัวก็คือมาพร้อมกับกล้องทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ กล้องหน้าคู่ และกล้องหน้าคู่ เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนกล้องหน้า – หลังคู่รุ่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ตามสเปคที่ได้เราได้รับมาก็จะเป็นกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 มาพร้อมกับโหมดโบเก้ สามารถถ่ายละลายฉากหลัง รวมถึงสามารถทำ Refocus ทีหลังก็ได้เช่นกัน และแฟลชกล้องหน้าแบบ Softlight

 

กล้องหลังจัดเต็ม 16 + 8 ล้านพิกเซล 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเป็นมือถือ 4 กล้อง เพราะฉะนั้นกล้องหลังของสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นใหม่ก็จะมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ ความละเอียด 16 + 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 สามารถถ่ายโหมดโบเก้ได้เช่นเดียวกัน และสามารถทำการเลือกจุดโฟกัสใหม่หลังถ่ายภาพไปแล้วได้ด้วย ส่วนโหมดต่าง ๆ ก็มีมาให้อย่างครบครันไม่แพ้รุ่นท็อปเลยทีเดียว

ความ Exclusive ของเพื่อน ๆ ที่อ่านบทความนี้คือเราได้รับตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมาด้วย

huawei mystery smartphone

 

 

หน้าจอ FullView 18:9 ไร้ขอบ เต็มตา

นอกจากกล้องจะ 4 ตัวแล้ว หน้าจอของ Huawei รุ่นดังกล่าวก็ใช้หน้าจอไร้ขอบ แบบที่กำลังเป็นที่นิยมนี่แหละครับ กับอัตราส่วนแบบ 18:9 ความละเอียด Full HD ทำให้ขนาดตัวเครื่องเท่า ๆ กับ Huawei P10 Plus แม้ว่ามันจะมีขนาดหน้าจอถึง 5.9 นิ้วก็ตาม ว่ากันว่าหน้าตาของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว จะคล้ายกับ Huawei Mate 9 + Huawei Mate 9 Pro ในรูปทรงของหน้าจอแบบ 18:9 เต็มจอ เราก็เลยลองตัดต่อภาพง่าย ๆ ให้พอได้เห็นภาพ จะออกมาประมาณนี้ แต่ไม่ใช่เลนส์ Leica แน่นอน

M10

 

สเปคจัดเต็ม Kirin 659/ Ram 4 GB/ Rom 64 GB

ตามข้อมูลที่เราได้รับมา สมาร์ทโฟน Huawei รุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับชิปประมวลผล Hisilicon Kirin 659 ชิปประมวลผลรุ่นกลางจากค่าย Huawei ใส่ Ram มาให้ 4 GB และความจุในตัว 64 GB พร้อมรองรับ MicroSD Card และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (ถาดซิมแบบ Hybrid Slot)

วัสดุตัวเครื่องเท่าที่ทราบคือใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมแบบ Unibody ไร้รอยต่อ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุอย่างน้อย 3,000 mAh

 

ราคา/ วันเปิดตัว?

SP-TME_huawei-P10

สมาร์ทโฟน Huawei รุ่น 4 กล้อง สเปค Kirin 659/ Ram 4 GB/ Rom 64 GB หน้าจอ FullView ไร้ขอบ หลายคนอาจจะคิดว่าราคาต้องเปิดมาแรงแน่นอน แต่เท่าที่เราทราบมานั้น สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวยังไม่ใช่รุ่นท็อปสุด เพราะฉะนั้นราคาก็น่าจะเปิดมาต่ำกว่า Huawei P10 ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมาก ว่าจะเปิดราคาไม่เกิน 15,000 บาท และแน่นอนว่ามีการจัดโปรโมชันกับโอเปอร์เรเตอร์ด้วย

ส่วนวันเปิดตัวของสมาร์ทโฟน Huawei รุ่น 4 กล้อง จะเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และก็น่าจะได้เจอกันในงาน Thailand Mobile Expo 2017 รอบส่งท้ายปีอย่างแน่นอนครับ ใครที่กำลังเล็งสมาร์ทโฟนฟีเจอร์ครบ ๆ ราคาไม่แรงมาก เก็บตังไว้รอได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก