[Review] รีวิว Vivo V11i ดีไซน์สวย กล้องเป๊ะ สเปคดี ทุกอย่างลงตัวในราคาไม่เกินหมื่น !!

จากที่เราเพิ่งได้รีวิว Vivo V11 ไปได้ไม่นาน ก็มาต่อที่ตัว Vivo V11i กันเลย สมาร์ทโฟนตัวคุ้มสุด ๆ รุ่นน้องของ V11 ซึ่งหากฟีเจอร์ไหนของ V11 ไม่จำเป็นที่ต้องใช้งาน รุ่น Vivo V11i ก็ถือว่าคุ้มมาก จากราคาที่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท แต่ได้สเปคเครื่องมาแบบครบ ๆ บางอย่างดีเกินราคาด้วย อย่าง รอม 128 GB หรือจะเป็นกล้องที่มากับ AI คุณภาพดี และวัสดุที่ทำออกมาสวย ไปดูรายละเอียดสเปคกันเลยครับ

รีวิว Vivo V11i

รายละเอียดสเปค Vivo V11i

  • หน้าจอ LTPS Display ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+
  • ขนาดตัวเครื่อง 155.97 x 75.63 x 8.1 มม. และหนัก 163.7 กรัม
  • ชิปประมวลผล MTK Helio P60 
  • Ram 4 GB
  • ความจุ 128 GB พร้อมกับรองรับ microSD สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลที่รูรับแสงกว้าง f/2.0 และ 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้าง f/2.0
  • ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 พร้อมกับรอม Funtouch OS 4.5
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,315 mAh พร้อมกับรองรับฟีเจอร์ Fast Charging
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0
  • ราคา 9,999 บาท

Review Vivo V11i SpecPhone 32

Design

Review Vivo V11i SpecPhone 20

ตัวเครื่องมากับหน้าจอ Halo Fullview Display ขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ อัตราส่วนหน้าจอ 19:9 มีรอยบากด้านบนเป็นทรงหยดน้ำเล็ก ๆ ทำให้มีพื้นที่ของหน้าจอมากขึ้น และสวยกว่ารอยบากแบบเป็นแถบยาว

Review Vivo V11i SpecPhone 7

ในรอยบากนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล พร้อมกับเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ในรอยบากเล็ก ๆ ส่วนลำโพงสนทนาจะเป็นขีดเล็ก ๆ ด้านบนซึ่งให้เสียงดังได้ยินชัดเจนดี ซึ่งข้อดีของรอยบากที่เล็กลงนี้ ทำให้ตัวเครื่องแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้มากขึ้น ส่วนด้านล่างตัวเครื่องมีขอบเครื่องเล็กน้อย ส่วนปุ่ม Navigation ต่าง ๆ อยู่ด้านล่างของหน้าจอ

Review Vivo V11i SpecPhone 6

ด้านหลังตัวเครื่องมากับดีไซน์กระจกโค้งเว้ารับกับมือดีมาก พร้อมกับสีพิเศษ Nebula (ม่วง-น้ำเงิน) และ Starry Night (ดำ-น้ำเงิน) ซึ่งสีที่เห็นในรีวิวนี้คือสี Nebula ที่สะท้อนแสงสวยงามงามด้วยเฉดสีฟ้าและสีม่วง

Review Vivo V11i SpecPhone 15

กล้องหลังจะอยู่ชิดมุมขวาบน ในแนวตั้ง ซึ่งเป็นกล้อง Dual Camera ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลที่รูรับแสงกว้าง f/2.0 และ 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash ด้านล่าง พร้อมกับสัญลักษณ์ Vivo สีเงินโดดเด่น และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตัดขอบด้วยโลหะสีเงิน

Review Vivo V11i SpecPhone 16

ด้านล่างตัวเครื่องเรียบเรียบ จะมีเพียงช้อความสีเงิน เขียนว่า Designed by vivo ให้ดูเก๋ ๆ

Review Vivo V11i SpecPhone 10

ตัวเครื่องจะตัดขอบด้วยพลาสติกพิเศษเล่นสีมันวาวเป็นสีเดียวกันกับตัวเครื่องให้ที่ดูสวยงามลงตัว ด้านขวาจะมีปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง และปุ่ม Powerส่วนด้านซ้ายจะเป็นถาดใส่ซิมแบบ Hybrid Slot ที่สามารถใส่ microSD ได้สูงสุด 256 GB

Review Vivo V11i SpecPhone 9

ตัวเครื่องด้านล่างจะมีลำโพงขับเสียง พอร์ตเชื่อมต่อ microUSB ไมค์รับเสียงสนทนา และพอร์ตเชื่อมต่อ 3.5 มม.

Review Vivo V11i SpecPhone 33

โดยรวมแล้วการออกแบบนั้นเหมือนกับ Vivo V11 เลย มองข้างหน้าดูเหมือนกันเลยด้วยหน้าจอ Fullview พร้อมกับ Notch Screen ทรงหยดน้ำเหมือนกัน จะแตกต่างกันที่ Vivo V11i ด้านหลังของตัวเครื่องที่มากับเซ็นเซอร์สแกนรอยนิ้วมือ ส่วน Vivo V11 จะสแกนลายนิ้วบนหน้าจอ

Software

Review Vivo V11i SpecPhone 30

ในส่วนของซอฟต์แวร์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 พร้อมกับ Funtouch OS 4.5 พร้อมใช้ชิปประมวลผลระดับกลาง ๆ  อย่าง Mediatek MT6771 Helio P60 ที่มีประสิทธิภาพบวกกับแรมขนาด 4 GB ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา จากการทดลองการใช้งานลื่นไหลใช้งานง่าย แม้เพิ่งได้มาใช้งานได้ไม่นาน

use1 2

หน้าเมนูที่เหมือนกับ Vivo V11 รุ่นพี่ สามารถปรับแต่งไอคอน หรือลักษณะการทำงานได้หลากหลาย หน้าการตั้งค่าลัดเลื่อนขึ้นจากด้านล่างหน้าจอ แต่ถ้าเลือกจากด้านบนจะเป็นการแจ้งเตือนต่าง ๆ ในส่วนของซอฟต์แวร์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 พร้อมกับ Funtouch OS 4.5 พร้อมใช้ชิปประมวลผล Mediatek MT6771 Helio P60 CPU Octa-core (4×2.0 GHz Cortex-A73 & 4×2.0 GHz Cortex-A53) พร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G72 MP3 จัดเป็นชิประดับที่ให้ความแรงเท่ากับ Snapdragon 660 ฉะนั้นหายห่วงเรื่องเกมได้เลย เท่าที่ทดสอบสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่า หรือเกมใหม่ที่กินสเปคก็ยังสามารถเล่นได้ หายห่วง กับจอภาพพร้อมรอยบากหน้าจอแบบหยดน้ำทำให้ได้รับภาพแบบเต็มตามากขึ้น ไม่บดบังเหมือนกับรอยบากหนา ๆ

Camera

Review Vivo V11i SpecPhone 22

Vivo V11i มากลับกล้องหลัง Dual Camera ความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้างสุด f/1.8 ซึ่งเลนส์ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลใช้เป็นเซ็นเซอร์ Dual Pixel ทำให้รองรับจุดรับภาพสูงสุดที่ 24 ล้านจุด และมีเทคโนโลยี Dual Pixel Autofocus ระดับกล้อง DSLR ที่สามารถปลดล็อคได้ภายในเวลา 0.03 วินาที

use2 3

ในส่วนของ AI ในกล้องนั้น ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม โดยมาพร้อมกับ AI Scene Recognition ที่สามารถแยกชนิดของภาพได้ และปรับภาพให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่ดูสวยงามโดดเด่น และยังมาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพบุคคล AI Blacklight HDR และ AI Low Light Mode เอาไว้ถ่ายรูปกันสวย ๆ

use3 1

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

IMG 25611004 184250

Overall

โดยรวมแล้วบอกตรง ๆ ว่าประทับใจมาก กับ Vivo V11i เป็นสมาร์ทโฟนที่ให้สเปคมาดีมาก หากเทียบกับราคาที่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือตัวเครื่องที่ออกแบบได้สวยงามด้วยวัสดุกระจกเงางาม ดูแพง คล้ายกับรุ่นพี่อย่าง Vivo V11 เลยทีเดียว และยังมาพร้อมกับสเปคที่เพียงพอกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแบบเหลือ ๆ ในส่วนของกล้องนั้นมีคุณภาพที่ดีหากเทียบกับราคา มี AI เข้ามาช่วยทำให้ภาพสวยงามมากขึ้น แบ่งตามหมวดหมู่ได้อย่างดี ซึ่่งเจ้า Vivo V11i นั้น จะเหมาะกับผู้ใช้งานธรรมดาทั่วไป ชอบตัวเครื่องสวย ๆ ถ่ายรูปบ้าง เล่นเกมที่กินกราฟิกไม่สูง

ข้อดี

  • สมาร์ทโฟนราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทที่ดีงามมาก
  • ตัวเครื่องสวยออกแบบได้สวยงามลงตัว และสีของตัวเครื่องที่ดูสวยงาม
  • หน้าจอ Halo Fullview เต็มจอ พร้อมติ่งขนาดเล็ก
  • กล้องคุณภาพดีพร้อมเทคโนโลยี AI
  • รองรับชาร์จแบตเร็ว

ข้อสังเกต

  • เครื่องเงา ทำให้เกิดรอยนิ้วมือ และริ้วรอยขีดข่วนง่าย
  • อยากไปให้สุดแนะนำ Vivo V11

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก