[Review] อุปกรณ์เสริม USB-C จาก Innergie สายชาร์จ, OTG และ Powerbank สำหรับมือถือ USB-C

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00015

โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ เดี๋ยวนี้ก็มักจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานใหม่ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกัน ด้วยตัว Connector เองที่สามารถเสียบด้านไหนก็ได้ (reversible plug) และยังเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นสากล นอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว บรรดากล้องถ่ายรูปรุ่นใหม่ หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์, แล็บท็อป และแท็บเล็ตเดี๋ยวนี้ก็มักจะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00005

อุปกรณ์เสริม USB-C ในท้องตลาดก็มีให้เลือกกันอย่างมากมายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ แน่นอนว่า Innergie แบรนด์จาก Delta ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นพลังงาน ก็ได้มีผลิตภัณฑ์ประเภท USB-C ออกมาวางจำหน่ายหลายรุ่น แต่ในรีวิวนี้ผมจะคัดมาเฉพาะรุ่นที่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนเป็นหลักครับ

 

Innergie MagiCable USB-C to USB-C

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00008

สายชาร์จแบบถักคุณภาพสูงจากทาง Innergie ความยาว 1 เมตร มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีทอง, สีเทา และสีเงิน รองรับการถ่ายโอนข้อมูลมาตรฐาน USB 3.1 ที่ความเร็วสูงสุด 10 Gbps และรองรับการชาร์จพลังงานได้สูงสุดถึง 3A สามารถใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

ขั้วต่อของสาย MagiCable USB-C to USB-C มีความทนทานและความยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษ รองรับการหักงอได้ถึง 180 องศา

 

Innergie MagiCable USB-C to USB-A

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00011

สายชาร์จอีกรุ่นก็จะคล้าย ๆ กับรุ่นแรก แต่ Connector อีกด้านจะเป็นพอร์ต USB-A หรือพอร์ต USB แบบปกติ เหมาะกับการใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ หรือการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เป็นหลัก การถ่ายโอนข้อมูลก็ยังคงทำได้ที่มาตรฐาน USB 3.1 ความเร็วสูงสุด 10 Gbps แต่การชาร์จพลังงานจะรองรับที่ 2A

รายละเอียดอื่น ๆ ของ MagiCable USB-C to USB-A ก็จะคล้ายกับ MagiCable USB-C to USB-C ไม่ว่าจะเป็นความทนทานของหัวปลั๊ก, วัสดุที่เป็นสายถัก และสีสันที่มีให้เลือกกันถึง 3 สี

 

Innergie MagiCable USB-C to USB-A (Female)

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00006

สำหรับ MagiCable USB-C to USB-A (Female) นอกจากจะใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน (ในรูปแบบสาย OTG) ยังสามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วย ในกรณีที่โน้ตบุ๊คเรามีแต่พอร์ต USB-C แล้วต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เป็นพอร์ต USB แบบปกติ

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00009

ส่วนการใช้งานกับสมาร์ทโฟนก็จะเป็นการเชื่อมต่อพวกแฟลชไดรฟ์ หรือการปล่อยไฟให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น (กรณีที่รองรับ) วัสดุของสายก็ยังคงเป็นสายแบบถักเช่นเดียวกับ 2 รุ่นก่อนหน้าครับ

 

Innergie PocketCell USB-C 6000

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00004

อุปกรณ์ชิ้นสุดท้ายในบทความรีวิวนี้ก็จะเป็นพาวเวอร์แบงค์ Innergie PocketCell USB-C ความจุ 6,000 mAh ที่มาพร้อมกับดีไซน์ขนาดเล็ก กะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา รองรับการชาร์จพร้อมกัน 2 อุปกรณ์ โดยการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C จะจ่ายไฟได้ด้วยแรงดันไฟสูงสุดถึง 3A เลยทีเดียว (USB-A ได้ที่ 2.4A)

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00016

Innergie PocketCell USB-C 6000 จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 พอร์ต ได้แก่ พอร์ตชาร์จไฟเข้า เป็นพอร์ตแบบ USB-C ส่วนการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์จะชาร์จได้พร้อมกัน 2 เครื่อง เป็นพอร์ตแบบ USB-A จำนวน 1 พอร์ต, พอร์ตแบบ USB-C อีก 1 พอร์ต

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00012

การชาร์จไฟด้วย PocketCell USB-C ก็มีความรวดเร็วทันใจ สามารถชาร์จ iPhone 7 ได้ในเวลา 1.7 ชั่วโมง และเติมไฟกลับเข้าไปในพาวเวอร์แบงค์ผ่านพอร์ต USB-C โดยใช้เวลาเพียง 1.8 ชั่วโมงเท่านั้น

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00003

ฟีเจอร์อื่น ๆ ของ Innergie PocketCell USB-C 6000 คือมาพร้อมระบบ และวงจรตรวจสอบการชาร์จพลังงานสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การชาร์จพลังงานเต็มประสิทธิภาพ และรวดเร็วแล้วยังช่วยขยายระยะเวลาในการใช้แบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น

Review-Innergie-USB-C-for-Smartphone-SpecPhone-00002

 

Promotion!!!

image001

ตอนนี้ Innergie มี Promotion ลดราคาอุปกรณ์ USB-C Cable, USB-C Multiport และ USB-C Battery ลด 15% ที่ร้าน Innergie Shop Online @Lazada ครับ โปรโมชันเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และมี Special Pack คู่สำหรับ PocketCell USB-C + สาย MagiCable USB-C to USB-A ลดราคาถึง 20% เลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก