รีวิวโปร Truemove H เน็ต Unlimited 10 Mbps คุ้มสุดในสามค่าย ได้ของฟรีเพียบ เดือนละ 200 บาท

ตอนนี้โปรโมชันเน็ตไม่อั้น 10 Mbps กำลังมาแรงทีเดียวครับ เพราะจ่ายเพียงเดือนละ 200 บาท สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือได้แบบไม่จำกัด ที่ความเร็ว 10 Mbps โดยปกติแพ็กเกจแบบนี้อาจต้องจ่ายกันเป็นหลักพันบาท เรียกได้ว่าเป็นโปรแรงที่สุดในรอบปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ แต่ถ้าถามว่าในบรรดา 3 ค่าย โปรเน็ตไม่อั้น 10 Mbps ของใคร “คุ้มค่า” มากที่สุด ผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า Truemove H สิครับ เพราะให้มากกว่าแค่เน็ตไม่อั้น 10 Mbps แต่ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกเพียบ

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone Cover

เงื่อนไข และวิธีสมัครแพ็กเกจ Truemove H

  • สิทธิ์เฉพาะลูกค้าระบบเติมเงินที่เปิดเบอร์ใหม่ และลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ทรู ซิมที่ร่วมรายการก็มี:
    • 4G Net Sim, Social 4G+, สบาย, Super Fun, Super Free Net, ยกก๊วนตำบล, Mingalaba Sim, Suasadei Sim , โปรเพลิน, ซิมเสริมดวง,
      ซิมศรีอโยธยา, ซิมโปรแรงทุกเครื่องนาทีละบาท, ซิม 4G+ eSports, ซิมโดนใจ, ซิมฮัลโหล, ซิมทรูไอดี พรีเมียร์ลีก , ซิมสุดพิเศษ
  • ได้อินเตอร์เน็ต 3G/4G ความเร็วสูงสุด 10 Mbps แบบไม่จำกัด
  • ได้ WiFi 30 วัน ไม่จำกัด
  • ได้สิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง โทรฟรีสูงสุดครั้งละ 15 นาที เมื่อครบ 15 นาทีแล้ว จะตัดสายทันที
  • ใช้งานแพ็คเกจได้นาน 12 เดือน
  • ค่าบริการรวม VAT เดือนละ 200 บาท
  • หักค่าบริการต่อเนื่องทุก ๆ 30 วัน (เติมเงินรอไว้ได้เลย)
  • ต้องสมัครแพ็คเกจเสริมภายใน 7 วันหลังเปิดเบอร์ใหม่
  • สามารถสมัครได้ภายในวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

รหัสสำหรับกดสมัครแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 10 Mbps หรือ 4 Mbps

  • เน็ตไม่อั้น 10 Mbps ราคา 200 บาท 30 วัน กด *900*9976# กดโทรออก
  • เน็ตไม่อั้น 4 Mbps ราคา 150 บาท 30 วัน กด *900*9613# กดโทรออก

สิ่งสำคัญที่สุดของการสมัครแพ็กเกจดังกล่าว ในกรณีที่ต้องการเปิดเบอร์เติมเงินใหม่ จะต้องสมัครจากซิมที่ร่วมรายการเท่านั้นครับ โดยส่วนมากจะเป็นซิมที่มีค่าใช้จ่าย 49 บาทเป็นค่าซิม หากใช้ซิมแลกฟรีจาก 7-11 จะไม่สามารถสมัครแพ็กเกจนี้ได้

ในรีวิวนี้ผมเลือกซื้อเป็น “ซิมทรูไอดี” สนนราคา 49 บาท หาซื้อได้ที่ทรูช้อปในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา หรือจะไปซื้อที่ทรูช้อปก็ได้เช่นกัน เมื่อซื้อซิมแล้วก็สามารถแจ้งพนักงานให้เปิดเบอร์พร้อมลงทะเบียนได้เลยทันที โดยซิมทรูไอดีจะมีจุดเด่นตรงที่ได้รับสิทธิ์ในการดูบอลพรีเมียร์ลีกฟรี 24 ชั่วโมง ต่อการเติมแพ็กเกจ 50 บาท , ดูทรูไอดีไม่เสียเน็ต และยังได้ทรูพอยท์ไว้แลกซื้อของฟรีใน 7-11 ได้อีก

Online

หลังจากได้ซิมมาแล้ว ให้ทำการเติมเงินเข้าไป 200 บาท จะให้พนักงานเติมให้เลยก็ได้ โดยผมเลือกเติมเงินกับพนักงาน แต่จ่ายผ่าน True Money Wallet เพราะจะได้แต้มทรูพอยท์อีก 8 แต้ม พอเงินเข้าในซิมแล้ว ให้กด *900*9976# แล้วกดโทรออก จากนั้นรอ sms ตอบกลับเพื่อยืนยันการสมัครแพ็กเกจเสริม พร้อมทั้งได้ทรูพอยท์จากการสมัครแพ็กเกจดังกล่าว 186 แต้มทรูพอยท์ และ 4 สิทธิ์ในการรับชมพรีเมียร์ลีก

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0010

 

สรุปแล้ว ผมซื้อซิมใหม่ 49 บาท และสมัครแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 10 Mbps ราคา 200 บาท (รวม vat 7%) ผ่านซิมทรูไอดี พรีเมียร์ลีก จะได้รับสิทธิพิเศษรวม ๆ แล้ว ดังนี้ครับ

  • ดู TrueID ฟรี + ได้ True WiFi ฟรีไม่จำกัด
  • ได้แต้ม True Point 186 แต้ม แลกของกินฟรี ที่ 7-Eleven เติมทุกเดือน ได้แต้มทุกเดือน (สูงสุด 300 แต้มต่อเดือน)
  • เป็นซิมที่ได้ TruePoint คุ้มที่สุด อัตราส่วน 1 บาท = 1 Point จากปกติ 25 บาท = 1 Point
  • ได้ดูบอลพรีเมียร์ลีกฟรี 4 สิทธิ์ต่อเดือน (สิทธิ์ละ 24 ชั่วโมง)

ทีนี้จ่ายค่าซิมไปแล้ว 49 บาท ก็ต้องมีการถอนทุนคืนสักหน่อย ไหน ๆ ก็อยู่ที่เซเว่นอีเลฟเว่นแล้ว เลยใช้ทรูพอยท์แลกของฟรี วิธีการก็ง่าย ๆ เพียงโหลดแอปพลิเคชัน TrueID ทำการสมัคร แล้วก็กดเข้าไปที่หัวข้อทรูพอยท์ ตอนนี้จะมีของกินบางอย่างที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 ทรูพอยท์ = 1 บาท ผมเลยทำการแลกไปทั้งหมด 40 ทรูพอยท์ ของที่ได้กลับมา ดังนี้

Promotion TrueMove H 10 Mbps Unlimited SpecPhone 0003 1

  • มาม่าคัพ รสเล้งแซบ 18 ทรูพอยท์
  • คิทแคท 12 ทรูพอยท์
  • นมเปรี้ยวบีทาเก้น 10 ทรูพ้อยท์

เรียกได้ว่าครบทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มกันเลยทีเดียว จากราคาปกติที่ต้องจ่าย 40 บาท ก็ได้ฟรีไปเพราะแลกด้วย 40 ทรูพอยท์ แถมยังเหลือแต้มไว้แลกของรอบหน้าอีก

Promotion TrueMove H 10 Mbps Unlimited SpecPhone 0003

“ซื้อแพ็กเน็ตไม่อั้นวันนี้ ใช้คู่กับซิมทรูไอดี คุ้มสุด”

กลับมาโฟกัสที่แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น 10 Mbps กันต่อครับ นอกจากจะได้เน็ตมือถือไม่อั้นแล้ว ยังได้โทรฟรีไม่อั้นครั้งละ 15 นาทีทุกเครือข่าย และได้ True WiFi ฟรีในแพ็กเกจอีกด้วย (ตามปกติซิมทรูไอดีก็ให้ Wi-Fi ไม่อั้นอยู่แล้ว) ข้อดีของแพ็กเกจ Truemove H ก็คือเมื่อโทรเกิน 15 นาที ระบบจะตัดสายอัตโนมัติ ไม่เหมือนอีกสองค่ายที่เหลือ ที่จะตัดเงินในระบบเมื่อโทรเกิน 15 นาที

ทดสอบการใช้งานแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 10 Mbps ความเร็วเป็นอย่างไร ใช้ดูอะไรได้บ้าง?

ผมเริ่มจากการ SpeedTest ทดสอบความเร็วในการเชื่อมต่อ โดยเครื่องที่ใส่ซิมทรูที่สมัครแพ็กเกจดังกล่าวเป็น OPPO Reno2 สมาร์ตโฟนระดับกลาง ในการเชื่อมต่อพบว่าเป็น 4G+ ก็คือมีการทำ CA รวมคลื่นด้วย ผลการทดสอบออกมาดังนี้…ส่วนตัวผมแอบตกใจอยู่เหมือนกันล่ะ

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0005 Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0004ในการทดสอบผมไม่ได้ SpeedTest แค่ครั้งหรือสองครั้งนะครับ แต่เป็นการทดสอบซ้ำ ๆ หลายครั้ง หลายแอปพลิเคชัน (SpeedTest by Ookla, nPerf) แล้วก็ทดสอบอยู่ 2 วัน ความเร็วก็ยังวิ่งเกินแพ็กเกจอยู่ตลอด แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ต้องโฟกัสสักเท่าไหร่ ควรดูที่การใช้งานจริงมากกว่า

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0007

ผมทดสอบต่อกับการรับชมวีดีโอแบบ Streaming จากหลาย ๆ แอปพลิเคชันยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น Youtube, LINE TV รวมถึง Netflix ทั้งหมดสามารถรับชมที่ความละเอียดชัดสุด Full HD 1080p แบบที่ไม่มี Buffer ขึ้นระหว่างเลื่อนคลิป ส่วน Netflix สามารถรับชมได้ที่ความละเอียดสูงได้สบาย ๆ เช่นกัน

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0002

Review Truemove 10 mbps Unlimited Package SpecPhone 0001

ด้วยความที่รับชมวีดีโอได้นิ่งขนาดนี้ เพราะฉะนั้นการใช้งานด้านอื่น เช่น ใช้งานโซเชียลมีเดีย, เล่นเกม หรือเปิดเว็บไซต์จึงไม่ใช่ปัญหาของแพ็กเกจนี้อย่างแน่นอนครับ มันใช้งานได้ลื่นไหล และคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไปมาก ๆ เลยล่ะ

เปรียบเทียบแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 10 Mbps | 4 Mbps ของ Truemove H กับค่ายอื่น

นอกจากเน็ตไม่อั้นความเร็ว 10 Mbps แล้ว ตอนนี้ยังสามารถสมัครแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 4 Mbps ได้เช่นกัน สนนราคาเดือนละ 150 บาท แต่ส่วนตัวผมมองว่าเพิ่มอีกเดือนละ 50 บาทมาเล่นแพ็กเกจ 10 Mbps คุ้มกว่าเห็น ๆ ครับ และในเมื่อทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น Truemove H, AIS และ dtac ก็ออกโปรลักษณะใกล้เคียงกันนี้มา เพราะฉะนั้นต้องมีการเปรียบเทียบให้เห็นกันไปเลย ว่าของใครคุ้มค่าที่สุด

Truemove HAISdtac
ราคา150 / 200 บาท150 / 200 บาท150 / 200 บาท
เน็ตไม่อั้น4 Mbps / 10 Mbps4 Mbps / 10 Mbps4 Mbps / 10 Mbps
โทรฟรีทุกเครือข่ายไม่จำกัดครั้งละ 15 นาที
โทรเกินตัดสายอัตโนมัติ
ไม่จำกัดครั้งละ 15 นาที
โทรเกินคิดเงินเพิ่ม
ไม่จำกัดครั้งละ 15 นาที
โทรเกินคิดเงินเพิ่ม
WiFiฟรี ไม่จำกัด
สิทธิพิเศษทรูพอยท์ 30 คะแนน + อินเทอร์เน็ตดูทรูไอดีวันละ 2 GB รวม 60 GB ต่อเดือน

ภาพรวมของแพ็กเกจเน็ตไม่อั้น 10 Mbps ราคา 200 บาท 30 วันของทรูมูฟเอชนี่คือสุดยอดโปรคุ้มแห่งปี ที่นาน ๆ จะมาทีเลยก็ว่าได้ครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่งก็จะมีความคุ้มค่ามากที่สุด เพราะได้ True WiFi ฟรี แถมยังได้สิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายจากทรูพอยท์และแอปพลิเคชันทรูไอดี เอาเป็นว่าไม่ควรพลาดโปรนี้ด้วยประการทั้งปวง แล้วก็รีบสมัครก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 นี้นะครับ สามารถใช้งานแพ็กเกจดังกล่าวต่อเนื่องได้ 12 เดือน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก