รีวิว Sudio Nio หูฟังทรง Earbuds ใส่กระชับ คุยชัด กันน้ำได้ แถมฟรี Care Kit ชุดทำความสะอาดหูฟังโดยเฉพาะ

Sudio Nio หูฟังไร้สายทรง EarBuds จาก Sudio ที่มีจุดเด่นคือการสวมใส่ที่สบาย, การเชื่อมต่อที่รวดเร็ว และขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก ในราคาแค่ 2,xxx บาทเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็ได้มาอยู่ในมือทีมงาน Specphone กันเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่ได้ลองใช้มาครบสัปดาห์ เราจะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไรบ้าง แถมตอนนี้ถ้าซื้อหูฟัง Sudio ก็จะได้แถม Care Kit ที่เป็นชุดทำความสะอาดมาให้ด้วยแบบฟรี ๆ แถม Specphone เรายังมีส่วนลดเพิ่มให้เพื่อน ๆ ด้วยนะ

Sudio Nio

หูฟัง Sudio Nio

Review Sudio Nio 01 1

หูฟัง Sudio Nio เป็นหูฟังไร้สายตัวเล็กสุดของ Sudio และเป็นหูฟังทรง EarBuds เพียงตัวเดียวเท่านั้นด้วย โดยตัวหูฟัง Sudio นี้นั้นมาพร้อมคอนเซปต์ “ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครบทุกประสิทธิภาพการใช้งาน” ด้วยการใช้งานที่หลากหลายทั้งฟังเพลง, เล่นเกม, หรือแม้กระทั่งออกกำลังกายก็ทำได้ แถมยังขนาดเล็กพกพาง่ายอีก เป็นหูฟังที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องพูดถึงตัวกล่องกันก่อน

Review Sudio Nio 65

โดยตัวกล่องของ Nio นั้นจะมาในขนาดไม่ใหญ่มาก บนหน้ากล่องมีรูปตัวหูฟังพร้อมทั้งชื่ออย่างชัดเจน โดยตัวรูปบนกล่องหูฟังจะมีสีตามสีของตัวหุฟังจริงที่อยู่ข้างใน ช่วยให้แยกสีได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีคือ NIO WHITE, NIO BLACK, NIO GREEN และ NIO SAND ส่วนด้านข้างและด้านหลังของกล่องจะเป็นการบอกฟีเจอร์เด่น ๆ ของ Sudio Nio นั่นเอง

Review Sudio Nio 65 1

เมื่อเปิดกล่องออกมาแล้วก็จะพบกับเคสชาร์จอยู่ที่ครึ่งบนของกล่องและมีกล่องอุปกรณ์อยู่ที่ครึ่งล่าง โดยตัวหูฟังจะถูกใส่มาในเคสชาร์จตั้งแต่แรกเลย ในกล่องอุปกรณ์นั้นจะมีทั้งคู่มือ, ผ้าเช็ดทำความสะอาด, สายชาร์จ และซิลิโคนหูฟังอยู่ ซึ่งซิลิโคนหูฟังนั้นจะถูกใส่มาในกล่องเล็กอีกชั้นหนึ่ง โดยในกล่องนี้จะมีให้มาทั้งหมด 4 ขนาด อยู่ที่ตัวหูฟัง 1 และในกล่องแยกอีก 3

Review Sudio Nio 72 1

ที่ตัวเคสจะมีพอร์ตชาร์จแบบ USB Type-C อยู่ที่ด้านข้าง และมีปุ่มรีเซ็ตการเชื่อมต่ออยู่ที่ด้านล่างของเคส ซึ่งการรีเซ็ตนี้แค่กดค้างไว้เพียง 5 วินาทีก็สามารถรีเซ็ตการเชื่อมต่อได้แล้ว

Review Sudio Nio 71 1

Sudio Nio ใช้การเชื่อมต่อไร้สายผ่านสัญญาณ Bluetooth 5.0 ที่ใช้งานได้กับทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iOS การใช้งานไม่มีอะไรซับซ้อนมาก ไม่ต้องลงแอพเพิ่ม ใช้การสั่งงานผ่านการทัชบนตัวหูฟังทั้งสองข้าง ซึ่งคำสั่งที่ว่านี้ถูกเซ็ตมาแล้วแบบตายตัว ไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนได้ ระยะการเชื่อมต่ออยู่ที่ประมาณ 10 เมตร

Review Sudio Nio 06

แบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุด 4 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งและเมื่อรวมกับแบตเตอรี่ในเคสแล้วจะสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมง (เคสจะชาร์จได้ประมาณ 4 รอบ)

Review Sudio Nio 17

เรื่องการพูดคุยนั้น Nio มาพร้อมเทคโนโลยี Adaptive dual-microphone ที่ตัดเสียงรบกวนจากภายนอกเมื่อต้องคุยโทรศัพท์ ซึ่งจากที่ได้ลองใช้มาถึงแม้จะไปยืนอยู่ข้างถนนก็ตาม เสียงที่ได้ก็มีความคมชัด ไม่มีเสียงอย่างอื่นแทรกเลย ส่วนในเรื่องของการฟังเพลงนั้นโทนเสียงที่ได้จาก Nio จะเป็นเสียงเบสและเสียงแหลมที่ค่อนข้างเด่น เวลาฟังเพลงแล้วเสียงกลองกับเสียงร้องจะชัดโดดออกมาเลย ทำให้การฟังดูมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX4 ทำให้สามารถใส่ไปออกกำลังกายได้ด้วย (อย่าเอาไปใส่ว่ายน้ำเชียวหละ)

Review Sudio Nio 25 1

ในด้านการเล่นเกมนั้นด้วยการที่ Nio ใช้ Bluetooth 5.0 ทำให้อาการดีเลย์ของเสียงมีน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี ซึ่งเมื่อได้เอาไปลองเล่นเกมแนว FPS อย่าง Call of Duty Mobile หรือ PUBG Mobile แล้ว เสียงที่ได้ยินเวลายิงปืนจะมาช้ากว่าภาพเล็กน้อย (อารมณ์เหมือนเสียงมาช้า 1 จังหวะ) ซึ่งหากไม่ได้ใส่ใจมากนักก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร


อุปกรณ์ทำความสะอาด Care Kit

Review Sudio Nio 09 1

Care Kit คืออุปกรณ์ทำความสะอาดที่ทาง Sudio วางขาย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถทำความสะอาดหูฟังไร้สายของเราได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้ที่เราต้องคอยรักษาความสะอาดอย่างยิ่ง นอกจากจะช่วยให้สะอาดแล้วยังช่วยให้คุณภาพเสียงคงคุณภาพเหมือนเเดิมได้อีกด้วย เนื่องจากเวลาเราใช้งานหูฟังก็จะต้องมีขี้หูไปติดอยู่ที่ตัวลำโพง ทำให้เสียงที่ออกมาดรอปลงไป ดังนั้นการคอยทำความสะอาดจะช่วยให้คุณภาพเสียงยังคงเดิมเหมือนตอนที่ซื้อมานั่นเอง โดย Care Kit นั้นภายในกล่องจะประกอบไปด้วย ผ้าเช็ดฝุ่น, คู่มือการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาด, ก้านทำความสะอาด 2 ก้าน, ขนแปรงทำความสะอาด และฟองน้ำสำหรับทำความสะอาด

คำเตือน!! ชุดทำความสะอาด Care Kit นั้นจะต้องใช้คู่กับน้ำสะอาดเท่านั้น ห้ามใช้กับแอลกอฮอร์, น้ำยาทำความสะอาด หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการขัดใด ๆ


Review Sudio Nio 84 1

สำหรับหูฟัง Sudio และชุดทำความสะอาด Care Kit นี้จากที่ได้ลองใช้ทั้งสองมาแล้วนั้นในส่วนของหูฟังถือว่าทำได้ดีกับราคาที่วางขายเพียง 2,400 บาท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียง การสวมใส่ หรือแม้กระทั่งการพกพา ส่วน Care Kit ที่เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดนั้นถือว่าเป็นของที่ใช้ได้สะดวกเอามาก ๆ เลย เนื่องจากไม่ต้องมาคอยหาน้ำยามาเช็ด แค่ใช้น้ำสะอาดที่หาจากไหนก็ได้มาเช็ดก็พอ และด้วยขนาดกล่องที่ไม่ใหญ่ทำให้พกพาง่ายอีกด้วย

หูฟังไร้สาย Sudio รุ่น Nio นี้วางขายในราคา 2,400 บาท สามารถซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ sudio.com เท่านั้น โดยในปัจจุบันนี้ Sudio กำลังจัดโปรโมชั่น ซื้อหูฟัง Sudio แถมฟรีชุดทำความสะอาด Care Kit ไปเลย และสำหรับแฟน ๆ Specphone เราก็มีโค๊ดโปรโมชั่นลดราคาให้อีกด้วย โดยจะได้รับส่วนลดถึง 15% เลยทีเดียว เพียงแค่กรอกโค๊ด SPECPH เข้าไปตอนซื้อเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก