รีวิว realme Buds Air หูฟังไร้สาย True Wireless ฟีเจอร์แน่น ๆ ในราคาย่อมเยา 1,999 บาท

realme Buds Air เป็นหูฟังไร้สายอีกหนึ่งรุ่นที่มีคนสอบถามมาเยอะมาก ด้วยราคาค่าตัวเพียง 1,999 บาท ถือว่าเปิดราคาไม่แพง และที่สำคัญคือจุดเด่นของ realme Buds Air ไม่ได้มีดีแค่เป็นหูฟังแบบ True Wireless แต่ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายเกินค่าตัว สมกับสโลแกน “ตัวจริงการเชื่อมต่อแบบไร้สาย”

Review realme Buds Air SpecPhone Cover

สเปค realme Buds Air

  • หูฟังทรง EarBuds แบบ True Wireless
  • Bluetooth 5.0 รองรับเทคโนโลยี Google Fast Pair Technology (GFP)
  • ไมโครโฟน 2 ตัว Dual Mic พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ENC
  • ชิปประมวลผลแยก R1
  • รองรับการควบคุมด้วยการสัมผัสที่ตัวหูฟัง
  • มี Optical Sensor หยุดเล่นเพลงอัตโนมัติเมื่อถอดหูฟัง
  • ใช้งานได้ยาวนานสุด 17 ชั่วโมง
  • ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB Type-C และรองรับชาร์จไร้สาย Qi Wireless Charging
  • การใช้งานที่ง่าย สามารถควบคุมและสั่งการได้ด้วยสัมผัส
  • น้ำหนักเบาเพียงข้างละ 4.16 กรัม
  • วางจำหน่ายเฉพาะสีขาว
  • ราคา 1,999 บาท

ดีไซน์ realme Buds Air

realme Buds Air มาในดีไซน์ทรงยอดนิยมของหูฟัง EarBuds แบบ TWS คือหูฟังสองข้างซ้ายขวาแยกออกจากกัน ตัวหูฟังมีความโค้งมน ส่วนตัวผมค่อนข้างรู้สึกดีกับหูฟังรุ่นนี้ขณะสวมใส่ครับ เพราะเข้ากับจุดโค้งเว้าของใบหูได้พอดี แล้วก็ตัวหูฟังมีน้ำหนักเบาเพียงข้างละ 4.16 กรัม เบาเหมือนแทบไม่ได้ใส่อะไรสมกับชื่อ realme Buds Air

Review realme Buds Air SpecPhone 00015

ตัวหูฟังจะมาพร้อมกับเคสชาร์จสีขาว ที่รองรับการชาร์จไร้สายด้วยเทคโนโลยี Qi Wireless Charging สามารถใช้แท่นชาร์จไร้สายเดียวกับสมาร์ตโฟนได้เลย ด้านหน้าเคสชาร์จประกอบไปด้วยปุ่มสำหรับเข้าโหมดเชื่อมต่อ และมีไฟ LED แสดงสถานะการชาร์จไฟ ส่วนพอร์ตชาร์จเป็นแบบ USB Type-C เคสชาร์จมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ถือว่าตอบโจทย์การพกพาได้เป็นอย่างดี

Review realme Buds Air SpecPhone 00014

realme Buds Air มาพร้อมกับไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 12 มิลลิเมตร ซึ่งใหญ่กว่าไดรเวอร์หูฟัง EarBuds ทั่วไป ด้านในหูฟังมีเซ็นเซอร์ Optical ตรวจจับการสวมใส่ และมีไมโครโฟนสำหรับสนทนาโทรศัพท์ด้วยกันถึง 2 ตัว พร้อมเทคโนโลยี ENC (Environment Noise Cancellation Technology) ตัดเสียงรบกวนขณะสนทนาโทรศัพท์

Review realme Buds Air SpecPhone 00021 Review realme Buds Air SpecPhone 00019 Review realme Buds Air SpecPhone 00022

ด้านนอกของ realme Buds Air บริเวณใกล้ ๆ กับก้านหูฟังจะเป็นเซ็นเซอร์ระบบสัมผัส ใช้ในการสั่งการสมาร์ตโฟนได้ดังนี้ครับ

  • แตะสองครั้ง = ตอบรับสาย / เล่น-หยุดเพลง
  • แตะสามครั้ง = ข้ามไปเพลงต่อไป
  • แตะค้างข้างเดียว = วางสาย/ ปฏิเสธการรับสาย
  • แตะค้างสองข้างพร้อมกัน = เข้า/ ออก Gaming Mode

Review realme Buds Air SpecPhone 00011

สำหรับแบตเตอรี่ของ realme Buds Air สามารถใช้งานต่อครั้งได้ประมาณ 4 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ จะมีระยะเวลาใช้งานได้ยาวนานสูงสุดอยู่ที่ 17 ชั่วโมงครับ เท่ากับว่าการชาร์จเคสชาร์จเต็ม 100% จะสามารถชาร์จตัวหูฟังได้ประมาณ 4 ครั้ง ถือว่าเป็นหูฟัง TWS ที่แบตเตอรี่อึดทีเดียว

คุณภาพเสียง, คุณภาพในการสนทนาโทรศัพท์

realme Buds Air รองรับการเข้ารหัสเสียงแบบ AAC และเป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 5.0 จึงมีลูกเล่นในการเชื่อมต่อที่น่าสนใจอย่างโหมดฟังเพลง และ Gaming Mode ที่มีความหน่วงต่ำ (Low Latency) ที่เหมาะกับการเล่นเกม ไปจนถึงการรับชมภาพยนตร์ โดยการใช้งาน Gaming Mode เพียงแตะหูฟังค้างไว้สองข้างพร้อมกัน จนได้ยินเสียงเครื่องยนต์ติด เท่ากับว่าหูฟังได้เปลี่ยนไปใช้ Gaming Mode ครับ

Review realme Buds Air SpecPhone 00008

ผมทดสอบฟังเพลงด้วย realme Buds Air กับแอปพลิเคชัน Spotify ฟังเพลงแบบ Streaming เลือกคุณภาพสูงสุด โดยรวมเสียงที่ได้จาก realme Buds Air ถือว่าทำได้ดีสำหรับหูฟัง True Wireless ราคาไม่ถึงสองพันบาทครับ ตัวนี้จะโดดเด่นที่เสียงกลางและเสียงแหลม เสียงเบสพอมีแบบไม่หวือหวา ส่วนเวทีเสียงแคบไปสักหน่อย รวมถึงการแยกชิ้นเครื่องดนตรียังทำได้ไม่ดีนัก

Review realme Buds Air SpecPhone 00012

แต่ย้ำอีกที realme Buds Air เนี่ย ราคาค่าตัวเพียง 1,999 บาท ฟีเจอร์ในการใช้งานให้มาไม่แพ้หูฟังราคาสามสี่พันบาทนะครับ เรื่องเสียงในบางประเด็นจึงเป็นอะไรที่พอเข้าใจได้อยู่

ด้านการสนทนาโทรศัพท์ ผมทดสอบด้วยการสนทนาโทรศัพท์ 2 สถานการณ์ คือการสนทนาในอาคาร เดินในห้างแล้วก็คุยโทรศัพท์ไปด้วย พบว่าหูฟังรุ่นนี้ให้เสียงสนทนาที่น่าประทับใจทีเดียว เสียงคุยคมชัด ไม่แพ้การโทรคุยที่ตัวโทรศัพท์โดยตรง (เครื่องที่ทดสอบเป็น realme 5i)

Review realme Buds Air SpecPhone 00004

อีกสถานการณ์เป็นการโทรศัพท์กลางแจ้ง เรียกว่ากลางสี่แยกไฟแดงเลยจะดีกว่า ผมทดสอบโดยการใส่ realme Buds Air ตอนที่รถมอเตอร์ไซค์จอดติดไฟแดง แล้วโทรศัพท์ไปหาปลายสาย พบว่ายังคงคุยโทรศัพท์กันรู้เรื่อง และปลายสายก็พอจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ หรือเสียงแตรรถบ้าง แต่อาจไม่คมชัดเท่ากับตอนที่คุยในอาคารครับ

Overall – ภาพรวม

สำหรับภาพรวมของ realme Buds Air กับราคา 1,999 บาท ส่วนตัวผมถือว่าหูฟังรุ่นนี้สอบผ่านครับ ทั้งความสามารถในการตรวจจับการสวมใส่อัตโนมัติ, การควบคุมด้วยระบบสัมผัสที่ตัวหูฟัง, ไมโครโฟนที่สนทนาได้คมชัด และ Gaming Mode ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ตัวเคสชาร์จที่รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C รวมถึงรองรับการชาร์จไร้สาย เรียกได้ว่าเป็นหูฟังรุ่นเล็กที่ให้ฟีเจอร์จัดเต็มเกินราคา

Review realme Buds Air SpecPhone 00016

realme Buds Air สามารถหาซื้อได้ที่ Brand Shop ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ realme จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท AIoT เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เพื่อตอบรับการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G อย่างเต็มรูปแบบในเร็ว ๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก