รีวิว realme 7 Pro สู่การชาร์จที่เหนือขั้น ชาร์จ 100% เต็มใน 34 นาที ราคา 10,990

หลังจากเปิดตัวรุ่นบนไปแล้ว ก็ถึงคราวของรุ่นเก่ง ในช่วงราคาถนัดอย่าง realme 7 Pro กันบ้าง แน่นอนว่าครั้งนี้ก็จับเทคโนโลยีที่เคยอยู่ในรุ่นเรือธงมาใส่ให้เหมือนเช่นเคย กับระบบชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charge ที่จ่ายไฟเต็ม 100% ในเวลาเพียง 34 นาที และยังเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกในโลกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสำหรับโทรศัพท์มือถือจาก TÜV Rheinland ว่าแต่ระบบชาร์จเร็วจะเป็นยังไง ประสิทธิภาพโดยรวมดีแค่ไหน เลื่อนลงไปอ่านรีวิว realme 7 Pro กันได้เลยครับ

Review realme 7 Pro SpecPhone 00013

สเปค realme 7 Pro

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 720G Kyro 465 octa-core 8nm ความเร็วสูงสุด 2.3 GHz (Cortex-A76 + Cortex-A55)
  • GPU Adreno 618
  • RAM 8GB LPDDR4x dual-channel
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB UFS 2.1
  • รองรับการเพิ่มความจุด้วย microSD Card 256GB
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว 20:9 ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080) อัตราส่วนพื้นที่หน้าจอ 90.8%
  • หน้าจอแสดงความสว่างได้สูงสุด 600nits และช่วงสี 98% NTSC
  • ระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบด้วย realme UI
  • กล้องหลัง 4 ตัว รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K/ 30fps
    • กล้องหลัก 64MP f/1.8 เซ็นเซอร์ Sony IMX682 ขนาดใหญ่ถึง 1/1.73 นิ้ว
    • กล้องอัลตร้าไวด์ 8MP f/2.3 มุมกว้าง 119 องศา
    • กล้องมาโคร 2MP f/2.4 ระยะโฟกัสใกล้ที่สุด 4cm.
    • กล้อง B&W Portrait 2MP f/2.4
  • กล้องหน้าใต้หน้าจอ 32MP f/2.5 มุมกว้าง 85 องศา รองรับการบันทึกวิดีโอสูงสุด 1080p/ 30fps
  • ระบบเสียง Dolby Atmos และลำโพงคู่แบบ Stereo
  • ใส่ได้ 2 นาโนซิม 4G + 4G Dual standby ถาดซิมแบบ 3-Card Slot
  • แบตเตอรี่ 4500 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 65W SuperDart Charge ผ่านช่อง USB-C
  • ชาร์จไฟจาก 0 – 100% เต็มใน 34 นาที และสามารถชาร์จไป เล่นไปได้
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ Goodix พร้อมปลดล็อกด้วยใบหน้า
  • รองรับ Wi-Fi 5 (802.11a/b/g/n/ac)
  • Bluetooth 5.0
  • สเปคเต็ม ๆ realme 7 Pro
  • ราคาเปิดตัว 10,990 บาท

Review realme 7 Pro SpecPhone 00005

สเปคโดยรวมของ realme 7 Pro เมื่อเทียบกับสมาร์ตโฟนในช่วงราคาใกล้เคียงกัน แม้จะไม่ได้โดดเด่นกว่าในเรื่องของการประมวลผล แต่ถ้าเป็นเรื่องการชาร์จเร็วนี่จัดว่ายืนหนึ่ง เพราะรุ่นนี้ใส่เทคโนโลยีการชาร์จระดับสูงที่เคยพบได้แค่ในสมาร์ตโฟนเรือธง ด้วยตัวอะแดปเตอร์ที่จ่ายไฟได้ 65W SuperDart Charge ชาร์จไฟจาก 0 – 100% เต็มใน 34 นาที อีกทั้งเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของรุ่นนี้ก็เป็นแบบ Dual 3C Cells ที่แบ่งแบตเตอรี่ออกเป็น 2 ก้อน เพื่อให้รองรับการชาร์จเร็วอีกด้วย


Design – การออกแบบตัวเครื่อง

ดีไซน์ตัวเครื่อง realme 7 Pro บริเวณด้านหน้ามีจุดเด่นตรงที่เป็นหน้าจอแบบเกือบเต็ม กล้องหน้าถูกวางไว้ตรงตำแหน่งมุมซ้ายบนของหน้าจอ ส่วนลำโพง และเซ็นเซอร์อื่น ๆ จัดวางไว้บริเวณขอบด้านบนได้อย่างแนบเนียน ด้านล่างก็มีคางนิดหน่อย อัตราส่วนหน้าจอต่อพื้นที่ทั้งหมดคิดเป็น 90.8% กระจกหน้าจอ Gorilla Glass รวมถึงหน้าจอก็ติดตั้งฟิล์มกันรอยมาให้ตั้งแต่แรก

Review realme 7 Pro SpecPhone 00014

หน้าจอ Super AMOLED ของ realme 7 Pro มีขนาดหน้าจอ 6.4 นิ้ว Full HD+ ก็ให้สีสันที่สวยงาม ภาพสว่างสู้แสงกลางแจ้งได้ (เร่งสุดได้ถึง 600nits) เหมาะกับการรับชมคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ คลิปวิดีโอ หรือภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ส่วนการแสดงผล หน้าจอรุ่นนี้รองรับการแสดงขอบเขตสี 98% มาตรฐาน NTSC 

รีวิว realme 7 Pro

ฝาหลังมีด้วยกัน 2 สี ได้แก่ Mirror Silver และ Mirror Blue (สีเครื่องรีวิว realme 7 Pro ในบทความ) ทั้งสองสีได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสะท้อนในธรรมชาติรอบตัว ผ่านกรรมวิธีผลิตด้วยเทคโนโลยี AG เพิ่มความพรีเมียม และที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย เนื่องจากเป็นฝาหลังแบบด้าน ไม่เก็บรอยนิ้วมือ ตัวฝาหลังดีไซน์ให้มีความโค้งมน จับถือตัวเครื่องได้สะดวก

Review realme 7 Pro SpecPhone 00011

ฝั่งด้านล่างของเครื่องก็จะมีพอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ ประกอบไปด้วย ช่องรับเสียงของไมค์สนทนา ช่อง USB-C ช่องลำโพง และพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ส่วนฝั่งซ้ายก็จะมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และถาดใส่ซิมการ์ดแบบ 3 Card Slots สำหรับ 2 ซิมการ์ด กับอีก 1 microSD Card (ความจุสูงสุด 256GB) ส่วนฝั่งขวาก็มีเพียงปุ่ม Power

Review realme 7 Pro SpecPhone 00023

Review realme 7 Pro SpecPhone 00021

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องก็จะมีเข็มจิ้มถาดซิม เอกสารคู่มือ เคส TPU อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ 65W SuperDart Charge และสายชาร์จแบบ USB-C ที่อีกปลายเป็น USB-A จุดสังเกตตรงด้านในขั้วต่อจะเป็นสีเหลืองครับ

Review realme 7 Pro SpecPhone 00004

ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ แม้ตัวเครื่องจะไม่ได้ระบุว่าผ่านมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP Rated แต่ก็มาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันละอองน้ำถึง 3 ชั้น ประกอบไปด้วย กาวกันน้ำ, ซิลิโคนเจลกันน้ำบริเวณช่องหูฟัง กับพอร์ต USB Type-C และกรอบกันน้ำ เพื่อป้องกันน้ำเข้าสู่ตัวเครื่องผ่านช่องว่างเล็ก ๆ เช่น ถาดใส่ซิม ข้อต่อต่าง ๆ 


Software – ระบบปฏิบัติการ

เครื่องรีวิว realme 7 Pro ตอนที่ผมได้เครื่องมานั้น มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่ครอบมาด้วย realme UI ที่ทำออกมาให้ใช้งานได้ง่าย ส่วนแอปติดเครื่องมาก็มีให้มาพอสมควร ทั้ง Facebook, Lazada และก็แอปของทาง realme อีกนิดหน่อย โดยพื้นที่เก็บข้อมูลของตัวเครื่องที่ให้มาตามสเปค 128GB นั้นใช้งานสบาย ๆ

Review realme 7 Pro SpecPhone 00020

นอกจากนี้ realme UI ยังมาพร้อมกับ Dark Mode ที่เปลี่ยนโทนสีหน้าจอให้เข้มขึ้น รวมถึงเปลี่ยนหน้าการตั้งค่าให้เป็นพื้นหลังสีดำ ตัวหนังสือสีขาว เหมาะกับการใช้งานตอนกลางคืน เพราะคุมให้แสงหน้าจอไม่จ้าจนเกินไป

realme 7 Pro UI

ส่วนการจัดการภาพถ่าย ซอฟต์แวร์ realme UI มีการจัดหมวดหมู่รูปภาพและวิดิโออัจฉริยะ สามารถจดจำ และจัดหมวดหมู่ไฟล์โดยอัตโนมัติ มากกว่า 84 หมวดหมู่ เพื่อจัดกลุ่มให้เป็นระเบียบ ง่ายต่อการค้นหา เพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน รวมถึงฟีเจอร์อย่างการเลือก Templates เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความสนุกและเพลิดเพลินในการแต่งภาพยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ realme UI ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น

  • Dual Mode Music Share – สามารถเชื่อมต่อหูฟ้งไร้สายได้พร้อมกัน 2 เครื่อง
  • 3-Finger Selected Screenshot – ใช้ 3 นิ้วแตะค้างไว้ที่หน้าจอ เพื่อแคปหน้าจอ
  • Personal Information Protection – ระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัว
  • การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ได้แก่
    • การประมวลผล – ระยะเวลา App Booting ลงลด 25% ความลื่นไหลเพิ่มขึ้น 20%
    • แบตเตอรี่ – อายุการใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 10%; ลดการใช้พลังงานเมื่อเปิดสแตนด์บายข้ามคืน 35%
    • ประสิทธิภาพการทำงาน – ลดความดีเลย์ระบบสัมผัส 35% ประสิทธิภาพการเล่นเกมเพิ่มขึ้น 20%

Feature – ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

เริ่มจากการปลดล็อกตัวเครื่อง รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอจาก Goodix พร้อมตัวกรองแสง ที่ช่วยเปลี่ยนจากแสงสีเขียว เป็นแสงสีขาว เพื่อเพิ่มความแม่นยำ และความปลอดภัยในการสแกนลายนิ้วมือ หรือถ้าใครไม่ถนัด จะใช้การสแกนใบหน้าในการปลดล็อกก็ได้เช่นกัน

Review realme 7 Pro SpecPhone 00016

ในส่วนของระบบเสียง มาพร้อมกับระบบลำโพงคู่แบบ Stereo รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ Hi-Res Sound Quality เวลารับชมคอนเทนต์ประเภทวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ Youtube หรือรับชม NetFlix ก็จะให้อรรถรสที่สมจริงมากกว่า จากการที่ใช้ลำโพงคู่ ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงก็ถือว่าทำได้ดีครับ และมีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรให้ใช้งานอีกด้วย


ประสิทธิภาพและการเล่นเกมบน realme 7 Pro

ด้วยชิปประมวลผลอย่าง Qualcomm Snapdragon 720G ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 2.3 GHz กับ RAM 8GB LPDDR4x ส่งผลให้ภาพรวมในการใช้งาน รวมถึงการเล่นเกมทำออกมาได้ดีเยี่ยม สามารถเล่นเกมบน Play Store ได้ทุกเกม แต่ก็ต้องอาศัยการปรับตั้งค่าที่เหมาะสมในบางเกมด้วย

realme 7 Pro Game scaled

ในรีวิว realme 7 Pro ผมทดสอบด้วยการเล่นเกม PUBG Mobile ซึ่งกราฟิกที่ปรับได้สูง เฟรมเรตสูง ทำงานผ่าน Game Space ที่ช่วยจัดสรรทรัพยากรระบบให้สามารถเล่นเกมได้ดีขึ้น ภาพที่ได้ก็ไหลลื่น ไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างใด เช่นเดียวกับเกม CoD Mobile และ RoV ที่เล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุกในโหมดเฟรมเรตสูง 60 fps

ส่วนการใช้งานทั่วไป สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย นอกเหนือจากการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโซเชียลมีเดีย Facebook, Instagram, Twitter ใช้ในการทำงาน เปิดเอกสาร อ่าน E-Book หรือจะเป็นการรับชมภาพยนตร์ผ่าน NetFlix, HBO Go รวมถึง Youtube ก็รองรับที่ความละเอียดระดับสูง และสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล


แบตเตอรี่ และการชาร์จไฟ

Review realme 7 Pro SpecPhone 00002

หนึ่งในจุดเด่นของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ กับการมาพร้อมระบบชาร์จไฟ 65W SuperDart Charge (10V / 6.5A) ที่ไม่เพียงชาร์จไฟแบตเตอรี่ 4500 mAh จาก 0 – 100% เต็มใน 34 นาที แต่ยังรองรับการชาร์จไป เล่นไป หากเป็นการเล่นเกมพร้อมกับชาร์จไฟ ที่ CPU ทำงานอย่างหนัก ในเวลา 30 นาที จะสามารถชาร์จไฟได้ถึง 43% รวมถึงความปลอดภัยในการชาร์จไฟ ด้วย 10 เซ็นเซอร์ในการตรวจจับอุณหภูมิ NTC Thermistor เพื่อปรับกำลังชาร์จได้โดยอัตโนมัติ การป้องกัน 5 ขั้นตอนตั้งแต่อะแดปเตอร์ ไปจนถึงตัวเครื่อง ได้แก่ 

  1. อะแดปเตอร์ป้องกันการจ่ายไฟเกินกำลัง
  2. การป้องกันขณะชาร์จเร็ว 
  3. ป้องกันการโอเวอร์โหลดอินเทอร์เฟซ
  4. ป้องกันกระแสไฟเกินและแรงดันไฟฟ้าเกิน
  5. การป้องกันขณะรวมแบตเตอรี่

ความลับในการชาร์จเร็วของรุ่นนี้ อยู่ที่การออกแบบแบตเตอรี่ที่ไม่เหมือนสมาร์ตโฟนปกติทั่วไป โดยใช้แบตเตอรี่แบบ Dual 3C Cells ที่เป็นการแบ่งอัตราส่วนของแบตเตอรี่ออกเป็น 2250 mAh จำนวน 2 ก้อน อัดไฟด้วยอะแดปเตอร์ 10V 6.5A ภายใต้การควบคุมของอัลกอริธึมการชาร์จเร็ว มีการใช้วงจรอัดประจุเพื่อลดแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่แต่ละเซลล์ลงครึ่งหนึ่ง เพื่อไม่ให้อุณหภูมิตัวเครื่องสูงมากเกินไปเวลาที่ทำการชาร์จไฟ

Review realme 7 Pro SpecPhone 00001

ส่วนเรื่องการจัดการพลังงาน ด้วยแบตเตอรี่ความจุสูง 4500 mAh ในการใช้งานจึงสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน แม้จะมีการเล่นเกมค่อนข้างเยอะ อย่างการเล่นเกม PUBG Mobile 3 เกม จะใช้พลังงานไปประมาณ 13% เท่านั้น ถือว่ารุ่นนี้มีทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง และยังมีการจัดการพลังงานที่ดีเยี่ยมอีกด้วย


Camera – กล้องถ่ายรูป

กล้องหลัง realme 7 Pro มีด้วยกันทั้งหมด 4 กล้อง ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียดสูง 64MP Sony IMX682 พร้อมกับกล้อง Ultra wide-angle 8MP 119 องศา กับกล้องมาโคร 2MP ถ่ายได้ใกล้สุด 4 เซนติเมตร และกล้องตัวสุดท้ายเป็นเลนส์ Portrait 2MP พร้อมฟิลเตอร์ B&W

Review realme 7 Pro SpecPhone 00012

เรื่องกล้องหลักที่ความละเอียดสูงถึง 64MP ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องขนาดของไฟล์ภาพนะครับ เพราะว่าถ้าถ่ายด้วยโหมดออโต้ตามปกติ ระบบจะประมวลผลในการรวมพิกเซล (Pixel Binning) แล้วบันทึกภาพลงมาเหลือที่ความละเอียดระดับ 16MP เท่านั้น ซึ่งข้อดีของการรวมพิกเซลแบบนี้ก็คือการรับแสง การเก็บรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ของภาพจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม มีขนาดพิกเซลใหญ่ถึง 1.6 μm ส่วนถ้าต้องการถ่ายรูปแบบใช้ความละเอียดเต็ม ๆ 64MP (ในโหมด Pro) ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

realme 7 Pro Camera UI

ตัวอย่างภาพซูม 2x ด้วยเซ็นเซอร์ 64MP รุ่นที่ 2 (Sony IMX682)

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00008

ถ่ายกลางคืนระยะ 1x

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00009

อีกหน้าที่ของกล้อง 64MP นอกจากจะใช้ถ่ายในมุมระยะปกติแล้ว ยังถูกใช้ในการซูมภาพอีกด้วย อย่างการซูม 2x จะเป็น Digital Zoom ที่ผมมองว่าไฟล์ภาพจากการซูมก็คมชัดไม่แพ้พวกเลนส์ซูมออปติคัล สามารถนำภาพซูม 2x ไปใช้งานต่อได้สบาย ๆ แม้จะเป็นการถ่ายภาพซูมตอนกลางคืนก็ตาม

Simple Landscape realme 7 Pro SpecPhone 00007

สรุปสั้น ๆ ว่าในการใช้งานทั่วไป ผมมองว่าไฟล์ภาพ 16MP ที่ได้จากการรวมพิกเซลนั้นเพียงพอต่อการใช้งานมากกว่า 90% แล้วครับ ไฟล์ใหญ่พอที่จะอัพลงโซเชียลมีเดีย หรือต่อให้เอาไปล้างรูปผมว่าก็เกินพอ

ภาพเปรียบเทียบระยะระหว่างเซ็นเซอร์หลัก กับกล้องมุมกว้าง

Simple Photo realme 7 Pro Wide vs Ultra wide 0001

Simple Photo realme 7 Pro Wide vs Ultra wide 0003

Simple Photo realme 7 Pro Wide vs Ultra wide 0002

โหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจอย่าง Nightscape หรือโหมดกลางคืน โดยปกติโหมดดังกล่าวจะเป็นการถ่ายกลางคืนแบบที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ถูกอัพเกรดฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาอย่าง Pro Nightscape ที่สามารถปรับความเร็วชัตเตอร์, WB, ISO ได้เอง รวมถึงฟิลเตอร์กลางคืน 3 ตัว ได้แก่ Modern Gold, Cyberpunk และ Flamingo ก็เป็นลูกเล่นที่ทำให้การถ่ายภาพกลางคืนมีความแตกต่างจากปกติมากขึ้น

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00006

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00004

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00005

Simple Landscape realme 7 Pro SpecPhone 00004

ภาพถ่ายด้วยโหมดกลางคืน + ฟิลเตอร์

Simple Photo realme 7 Pro Night Filter 0002

ฟิลเตอร์กลางคืน Cyberpunk

Simple Landscape realme 7 Pro SpecPhone 00001

Simple Landscape realme 7 Pro SpecPhone 00002

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00011

ฟิลเตอร์กลางคืน Modern Gold

Simple Landscape realme 7 Pro SpecPhone 00003

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00010

ฟิลเตอร์กลางคืน Flamingo

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00001

Simple Portrait realme 7 Pro SpecPhone 00012

นอกเหนือจากโหมดกลางคืนที่เพิ่มฟิลเตอร์มาให้ใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมกับโหมดใหม่อย่าง Starry Mode ที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายดาวโดยเฉพาะ มีการใช้ AI เข้ามาช่วยในการประมวลผลภาพถ่าย ในการใช้งาน แค่จับตัวเครื่องใส่เข้ากับขาตั้งกล้อง เปิด Starry Mode และหาท้องฟ้าที่มืดไม่มีแสงไฟรบกวน ที่เหลือปล่อยให้ AI เป็นคนจัดการให้ทั้งหมดได้เลย

เปรียบเทียบระหว่างโหมดปกติ (ซ้าย) และโหมดกลางคืน (ขวา)

Simple Photo realme 7 Pro 2x Zoom Auto vs Night 0001

Simple Photo realme 7 Pro Auto vs Night 0001

Simple Photo realme 7 Pro Auto vs Night 0002

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 32MP มาพร้อมกับโหมด HDR, AI Beauty หรือจะเป็น Super Nightscape Selfie ที่ใช้กล้องหน้าถ่ายกลางคืนก็ทำได้เช่นกัน โดยรวมสำหรับภาพกล้องหน้าก็ให้โทนสีผิวที่สมจริง โหมด AI Beauty มีความฉลาด การทำ Bokeh กล้องหน้าถือว่าเนียนทีเดียว

Review realme 7 Pro SpecPhone 00017

สำหรับการถ่ายวิดีโอ จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันระหว่างกล้องหน้ากับกล้องหลัง โดยกล้องหน้าจะรองรับที่ความละเอียดสูงสุด 1080p / 30fps และ 1080p / 120fps Slo-mo มีฟีเจอร์ในการเบลอฉากหลังเมื่อถ่ายวิดีโอ พร้อมกันสั่นแบบ UIS Video 

ส่วนวิดีโอกล้องหลังจะบันทึกได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4K / 30 fps และ 1080p / 120fps Slo-mo มีระบบกันสั่นวิดีโอทั้งแบบ UIS และ UIS Max และฟีเจอร์ Real-time Bokeh Effect Video สร้างโบเก้ได้แบบเรียลไทม์ เห็นขณะถ่ายเลยว่าฉากหลังละลายมากน้อยเพียงใด

ในการถ่ายวิดีโอตอนกลางคืน รุ่นนี้มาพร้อมกับ Pro Nightscape Video ที่เพิ่มความคมชัด เพิ่มความสว่างให้กับวิดีโอในที่แสงน้อย แต่จะมีข้อสังเกตเมื่อใช้โหมดดังกล่าว ความสามารถในการกันสั่นภาพจะลดลงจากปกติเล็กน้อย และยังมีโหมด AI Color Portrait Video ที่สามารถดูดสีฉากหลังแยกจากตัวแบบได้อย่างแนบเนียน เป็นอีกลูกเล่นที่ทำให้การถ่ายวิดีโอมีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหลัง ผมแนะนำว่าให้ตั้งค่าความละเอียดไว้ที่ 1080p / 30 fps น่าจะเหมาะสมที่สุดครับ เพราะสามารถใช้งานฟีเจอร์วิดีโอต่าง ๆ ได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการซูม, การสลับเลนส์ไปใช้ Ultra wide-angle รวมถึงระบบกันสั่นทั้ง Ultra Steady และ Ultra Steady Max 


สรุปภาพรวมในรีวิว realme 7 Pro

ภาพรวมของรีวิว realme 7 Pro กับการเป็นสมาร์ตโฟนราคาหมื่นนิด ๆ ผมมองว่ารอบนี้ทำราคาออกมาได้ดีทีเดียว เพราะรุ่นนี้ใส่สเปค และฟีเจอร์ต่าง ๆ มาให้ครบครัน โดยเฉพาะเรื่องการชาร์จไฟที่ต้องบอกว่าสุดจริง ๆ กับระบบชาร์จ 65W SuperDart Charge ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงหน่อย ๆ กับแบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh เทคโนโลยี Dual 3C Cells ที่ใช้งานได้ยาวนาน

Review realme 7 Pro SpecPhone 00006

อีกทั้งชิปประมวลผลอย่าง Snapdragon 720G, RAM 8GB LPDDR4x, ROM 128GB UFS 2.1 ก็ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป รวมถึงการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี วัสดุ งานออกแบบก็ทำได้สวยงาม ส่วนเรื่องกล้อง ตัวเซ็นเซอร์ 64MP รุ่นที่ 2 ให้คุณภาพของรูปถ่ายที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องของการซูม และการถ่ายภาพกลางคืน

ข้อสังเกตหลังจากที่ผมพบระหว่างทำการรีวิว realme 7 Pro จะว่าไปเมื่อเทียบกับราคา 10,990 บาท หลาย ๆ อย่างที่มีให้ก็ถือว่าสมราคา บางอย่างเกินราคาด้วยซ้ำไป (โดยเฉพาะเรื่องการชาร์จ) แต่ก็มีจุดเด่นบางอย่างที่หายไปจากรุ่นก่อนหน้า เช่น หน้าจออัตรารีเฟรช 90Hz ที่ถูกทดแทนด้วยพาแนลแบบ Super AMOLED เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดเพิ่ม และข้อมูลโปรโมชั่น ราคา realme 7 Pro สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Facebook realme TH และ realme.com/th

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก