[Review] รีวิว Razer HAMMERHEAD Duo หูฟังเกมมิ่งแบบ In-Ear 2 Driver | ราคา 1,990 บาท

ปัจจุบันเกมบนสมาร์ทโฟนหลายเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเกม MOBA อย่าง ROV หรือเกมแนว  Battle Royal อย่าง Free Fire, PUBG Mobile จึงไม่แปลกที่จะมีอุปกรณ์เสริมสำหรับเกมเมอร์ฝั่งสมาร์ทโฟนให้เลือกซื้อหามากขึ้น และแน่นอนว่ารีวิวหูฟังครั้งนี้ ก็เป็นหูฟังเกมมิ่งจากแบรนด์ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง Razer HAMMERHEAD Duo

Razer HAMMERHEAD Duo

เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์ Razer ส่วนมากก็จะนึกถึงเกมมิ่งเกียร์บน PC หรือเครื่อง Console เป็นหลัก โดยหูฟัง Razer HAMMERHEAD Duo เองก็ไม่ได้จำกัดว่าใช้งานได้แค่บนสมาร์ทโฟน มันสามารถใช้งานร่วมกับ PC และ Console ได้เช่นกัน แต่ในรีวิวฉบับนี้ ผมจะเน้นไปที่ประสบการณ์ใช้งานบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตเป็นหลักครับ

หูฟัง Razer HAMMERHEAD Duo ราคา 1,990 บาท

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 014

HAMMERHEAD Duo Design – การออกแบบ – การสวมใส่ Razer 

Razer HAMMERHEAD Duo เป็นหูฟังแบบ In-Ear มาในดีไซน์ที่ค่อนข้างฉีกไปจากหูฟังรุ่นอื่นในค่าย เพราะตามปกติหูฟัง Razer มักจะมากับโทนสีเขียว หรือในเกมมิ่งเกียร์บางรุ่นก็มาพร้อมกับไฟ RGB เปลี่ยนสีได้ แต่สำหรับ HAMMERHEAD Duo จะเป็นการออกแบบที่เรียบ ๆ มีเพียงโลโก้งูเขียวบริเวณตัวหูฟังทั้งสองข้าง สายหูฟังเป็นแบบผสมระหว่างฉนวนปกติกับสายถักสีดำ ตัวแจ็กหูฟังรุ่นที่ได้รับมาเป็นแบบ 3.5 มิลลิเมตร

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 020

สิ่งแรกที่น่าประทับใจก็คือแจ็กหูฟังของ Razer HAMMERHEAD Duo นั่นล่ะครับ โดยตัวแจ็กเป็นรูปตัว L เวลาเสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนแล้วถือเล่นเกมในแนวนอน จะทำให้จับเครื่องได้มั่นคงกว่า

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 026

อุปกรณ์ในกล่องมีเพียงหูฟัง HAMMERHEAD Duo กับจุกยาง 3 ขนาด ได้แก่ S, M, L โดยขนาดของจุกหูฟังมีผลต่อเสียงมากทีเดียว แนะนำให้ลองกับจุกหูฟังทุกขนาด แล้วหาขนาดที่ใส่แล้วกระชับมากที่สุด ไม่แน่น ไม่หลวมจนเกินไป ส่วนตัวผมใช้วิธีการบิดหูฟังให้ค่อย ๆ เข้าไปในรูหู ทำให้สามารถสวมใส่ได้กระชับมากยิ่งขึ้น

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 018

ส่วนตัวผมรู้สึกว่า Razer เป็นหูฟัง In-Ear ที่สวมใส่สบายมาก ด้วยน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป ตัวหูฟังเมื่อสวมใส่แล้วแนบไปกับใบหู มีส่วนที่โผล่มาเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้การจัดการเสียงรบกวนภายนอกทำได้ดี ทดสอบด้วยการใส่ฟังเพลงบน Samsung Galaxy A70 ระหว่างเดินทางมาทำงานด้วยขนส่งสาธารณะ แทบจะไม่ได้ยินเสียงรบกวนแม้แต่น้อย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติที่หูฟังแบบ In-Ear จะต้องทำได้อยู่แล้ว

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 019

HAMMERHEAD Duo มาพร้อมกับปุ่มควบคุมเสียงเพลงบริเวณสายหูฟังด้านขวา รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android วิธีการใช้งานก็เหมือนกับปุ่มควบคุมบนหูฟังทั่วไป ปุ่มบนเร่งเสียง ปุ่มล่างลดเสียง ปุ่มกลางใช้ในการกดเล่นเพลงและรับโทรศัพท์ กดปุ่มกลางซ้ำเป็นการเปลี่ยนเพลง ข้อสังเกตก็คือ หากใช้งานร่วมกับ MacBook Pro จะไม่สามารถเร่งหรือลดเสียงได้

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 027

Gaming Performance

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 007

ด้วยความที่เป็นหูฟัง Gaming ผมจึงเริ่มทดสอบ Razer HAMMERHEAD Duo กับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ได้แก่ ROV และ PUBG Mobile ส่วนตัวมองว่าในการเล่นเกม ROV ยังไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ระหว่างใส่ กับไม่ใส่หูฟัง แต่ถ้าเป็นเกมอย่าง PUBG Mobile การใส่ Razer HAMMERHEAD Duo เล่นเกม ช่วยได้มากในการจับตำแหน่งของศัตรูครับ และที่สำคัญคือเวลายิงปืนนี่เสียงลูกปืนแน่นได้ใจมาก ๆ

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 004

ไมโครโฟนที่ติดมากับ HAMMERHEAD Duo ก็ใช้ในการคอลเกมได้ดีทีเดียว เสียงสนทนาชัดเจน ส่วนเรื่องการเก็บเสียง, กันเสียงรบกวนถือว่าทำได้ดีสมกับที่เป็น In-Ear Headphone ครับ

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 001

Music Performance

ในเมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน พาร์ทของการฟังเพลงจึงเป็นอีกส่วนที่ผมได้ทดสอบกับ Razer HAMMERHEAD Duo โดยทดสอบผ่านแอปพลิเคชัน Spotify ตั้งค่าความละเอียดระดับสูงสุด สมาร์ทโฟนที่ใช้เป็น Samsung Galaxy A70 เชื่อมต่อผ่านพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร ส่วนตัวมองว่าในการฟังเพลง HAMMERHEAD Duo จะมีความโดดเด่นในย่านเสียงต่ำ ให้เสียงเบสที่หนัก แต่เป็นเบสแบบมาเร็วไปเร็ว

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 013

สำหรับเสียงในย่านอื่น ๆ เมื่อลองฟังด้วย HAMMERHEAD Duo ยังไม่โดดเด่นมากนัก และที่สำคัญคือเป็นหูฟังที่ Soundstage ไม่ได้กว้างมาก การแยกชิ้นดนตรียังทำได้ไม่ค่อยดี รวมถึงย่านเสียงสูงที่ออกอาการแหลมบาดหู โดยเฉพาะเมื่อเล่นเสียงเครื่องดนตรีจำพวกเครื่องทองเหลือง

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 022

นอกจากทดสอบกับ Samsung Galaxy A70 ผมก็ได้ทดสอบการฟังเพลงร่วมกับ iPad 2018 และ iPad Pro 11 นิ้ว (ผ่านสาย USB-C to 3.5mm ของ Apple) ด้วยแอปพลิเคชัน Apple Music โดยรวมให้เสียงที่ดีกว่าการฟังผ่าน Samsung Galaxy A70 พอสมควร น่าจะด้วยหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งคุณภาพของไฟล์เพลง Spotify กับ Apple Music รวมถึงคุณภาพของชิปเสียงใน Galaxy A70 กับ iPad 2018 และ iPad Pro

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 010

รวม ๆ สำหรับตัวผมเอง หากมองว่าใช้ HAMMERHEAD Duo เล่นเกมเป็นหลัก แล้วฟังเพลง หรือรับชมภาพยนตร์บ้าง ก็ถือว่ารับกับคุณภาพที่หูฟังรุ่นนี้ให้ได้อยู่ครับ แต่ถ้าต้องการซื้อมาเพื่อฟังเพลงเป็นหลัก ในท้องตลาดราคานี้ น่าจะมีตัวเลือกอีกมากโขเลยล่ะ

บทสรุป

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะเกมประเภท Battle Royal, Survival หรือเกม FPS อยากได้ยินเสียงปืนแน่น ๆ หรือต้องการฟังตำแหน่งศัตรูที่แม่นยำ และที่สำคัญอยากได้หูฟังตัวเล็ก ๆ พกพาสะดวก ใช้เล่นเกมที่ไหนก็ได้ Razer HAMMERHEAD Duo เป็นตัวเลือกที่ดีในราคา 1,990 บาทเลยครับ

Review Razer Hammerhead Duo SpecPhone 025

นอกจากนี้ยังได้เรื่องภาพลักษณ์ที่มีความเป็น Gaming ที่ไม่ได้เป็น Gaming จ๋าจนเกินไป มันสามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากได้หูฟังเน้นฟังเพลงเป็นหลัก แล้วเรื่องอื่นเป็นรอง ไม่ค่อยเล่นเกม ในช่วงราคานี้มีตัวเลือกเยอะพอสมควรครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก