รีวิว Innergie PowerJoy 30D หัวชาร์จในรถยนต์ USB-PD รองรับชาร์จเร็วทุกยี่ห้อ

อุปกรณ์เสริมที่ผมจะรีวิวในบทความนี้ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่เรียกได้ว่า “ของมันต้องมี” โดยเฉพาะคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวและต้องการความรวดเร็วในการชาร์จ โดย PowerJoy 30D เป็น Car Plug รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Innergie มาพร้อมคุณสมบัติที่รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00028

สเปค PowerJoy 30D

  • มี 2 พอร์ต แบ่งเป็น USB-C และ USB-A
  • จ่ายไฟได้รวม 30W แบ่งเป็น USB-A 12W, USB-C 18W
  • USB-C จ่ายไฟได้ 5V:3A, 9V:2A เทคโนโลยี USB-PD
  • USB-A จ่ายไฟได้ 5V:2.4A
  • มีเทคโนโลยี SmartBoost
  • น้ำหนัก 96 กรัม
  • วัสดุเป็นโพลีคาร์บอเนต

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00021

ในรถก็มีที่ชาร์จ USB-A อยู่แล้ว ทำไมต้องซื้อ PowerJoy 30D?

รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มักจะมาพร้อมกับพอร์ตชาร์ต USB-A ตั้งแต่แรก แต่ปัญหาของพอร์ต USB-A ติดรถ มักจะชาร์จไม่เร็ว ส่วนมากก็จะจ่ายไฟได้ 1A – 2.1A ทำให้การชาร์จใช้เวลานาน และยิ่งเปิด Maps นำทางระหว่างขับรถ บางครั้งเสียบสายชาร์จแต่กลับพบว่าแบตเตอรี่ลดเฉยเลย

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00014

PowerJoy 30D เป็นอุปกรณ์ชาร์จในรถยนต์ที่สามารถชาร์จได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์ ที่กำลังไฟรวม 30W แบ่งเป็นพอร์ต USB-A (12W) และพอร์ต USB-C (18W)

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00020

ไฮไลท์อยู่ที่พอร์ต USB-C จ่ายไฟได้ 18W เทคโนโลยี USB-PD และ SmartBoost สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าได้ตามอุปกรณ์ที่ชาร์จ (5V:3A, 9V:2A) ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดปัญหาไฟเกิน

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00005

รูปร่างหน้าตา PowerJoy 30D จะเป็นแบบคลีน ๆ วัสดุเป็นโพลีคาร์บอเนตสีขาว โดย Polycarbonate เป็นวัสดุที่เหมาะสมกับการทำอะแดปเตอร์มาก เนื่องจากมีคุณสมบัติไม่ติดไฟ ไม่นำความร้อน ไม่นำไฟฟ้า

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00002

ในเรื่องความทนทาน PowerJoy 30D ใช้หัวปลั๊กแบบ Multi-point Design รองรับการใช้งานกับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ทุกรุ่น โดยวัสดุของหัวปลั๊กเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม (SK7) ทนความร้อนสูงถึง 300 องศาเซลเซียส

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00030

 

ความทนทาน ความปลอดภัย

ทำไมหัวปลั๊กของ PowerJoy 30D ถึงต้องออกแบบมาให้ทนความร้อนสูงระดับ 300 องศา เนื่องจากการชาร์จไฟในรถยนต์ จะอันตรายกว่าการชาร์จไฟในบ้าน เพราะมีปัจจัยเสี่ยงมากกว่า ทั้งความร้อนเกิน หากหัวชาร์จไม่ได้มาตรฐานก็อาจจะละลายได้เลย

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00023

ด้วยความที่ PowerJoy 30D ชาร์จไฟได้เร็วกว่ามาตรฐาน ลองนึกถึงตอนใช้อะแดปเตอร์ที่เป็น Quick Charge 18W อะแดปเตอร์ไฟบ้านก็จะปล่อยความร้อนออกมามากกว่าปกติ การชาร์จด้วย Car Plug ก็เช่นเดียวกัน Innergie จึงเลือกใช้วัสดุที่เป็น Polycarbonate ที่ทนทานความร้อนนั่นเอง

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00001

อีกปัจจัยที่ทำให้ PowerJoy 30D เหนือกว่า Car Plug ยี่ห้ออื่น คือความใส่ใจในการออกแบบ Innergie ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบภายใน ให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทก เวลาที่ขับรถบนถนนขรุขระ หากการออกแบบไม่ดี ไม่แน่นหนามากพอ ทำให้หัวชาร์จเสียบกับที่จุดบุหรี่ไม่แน่น อาจเกิดประกายไฟ และเสี่ยงต่อไฟไหม้ได้

แน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์ชาร์จไฟของแบรนด์ Innergie จะต้องมาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย InnerShield ที่ป้องกัน 5 อันตรายจากไฟฟ้า ได้แก่ กระแสไฟเกิน พลังงานเกิน แรงดันไฟฟ้าเกิน อุณหภูมิสูงเกิน และการลัดวงจร รวมถึงสามารถจ่ายไฟได้อย่างเสถียร

 

ทดสอบชาร์​จ PowerJoy 30D 

อุปกรณ์ที่ผมเลือกมาทดสอบ ได้แก่ iPhone XR, iPad Pro 11 นิ้ว และสมาร์ตโฟน Android ยี่ห้อ Xiaomi Mi 8 Pro โดยทั้งสามรุ่นรองรับการชาร์จเร็ว แต่เป็นคนละมาตรฐาน อย่าง iPhone XR กับ iPad Pro 11 จะรองรับ Power Delivery ส่วน Mi 8 Pro จะรองรับ Quick Charge

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00001

ผมทดสอบชาร์จด้วยพอร์ต USB-C (จะชาร์จ 18W เฉพาะพอร์ตนี้เท่านั้น) พบว่าทั้ง 3 อุปกรณ์มีการจ่ายไฟเข้าประมาณ 18W ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน แต่จะมีเพียง Xiaomi Mi 8 Pro เท่านั้นที่ขึ้นว่า Charging fast เนื่องจาก iPhone และ iPad ไม่แจ้งว่าชาร์จเร็วอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเสียบอะแดปเตอร์อะไรก็ตาม

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00003

ผลก็คือสามารถชาร์จทุกอุปกรณ์ได้รวดเร็วไม่แพ้การเสียบอะแดปเตอร์ไฟบ้าน อย่าง iPhone XR กับ iPad Pro 11 นี่เทียบเท่าการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ Apple 18W ส่วน Mi 8 Pro จะเทียบเท่ากับการใช้อะแดปเตอร์ Quick Charge 3.0 เลยทีเดียว

Review Innergie PowerJoy 30D SpecPhone 00007

ส่วนพอร์ต USB-A ที่จ่ายไฟได้ 12W (5V:2A) ผมทดสอบชาร์จ Mi 8 Pro และ iPhone XR ก็สามารถชาร์จได้เช่นกัน เร็วกว่าพอร์ตชาร์จติดรถ Honda City หรือถ้าเทียบกับอะแดปเตอร์ไฟบ้านก็พอ ๆ กับอะแดปเตอร์ iPad 12W

 

สรุป

PowerJoy 30D เป็นอุปกรณ์สำหรับชาร์จในรถยนต์ที่เหมาะกับคนมีอุปกรณ์หลายชิ้น หรือต่อให้พกอุปกรณ์ชิ้นเดียวก็ยังน่าสนใจอยู่ดี เพราะโดยส่วนมากในรถยนต์ก็มักจะมีกล้องติดหน้ารถที่ต้องใช้พอร์ต USB-A อยู่แล้ว หากใช้ PowerJoy 30D ก็ยังเหลืออีกพอร์ตไว้ชาร์จโทรศัพท์

ด้วยพอร์ต USB-C ที่จ่ายไฟได้แรง และรองรับเทคโนโลยี Quick Charge ของทุกค่าย เนื่องจากเป็น USB-PD และมีเทคโนโลยี SmartBoost ที่สามารถปรับการจ่ายไฟได้อัตโนมัติ

ด้านความปลอดภัย PowerJoy 30D ปลอดภัยทั้งภายนอก ที่เลือกใช้วัสดุเป็น Polycarbonate หัวปลั๊กเหล็กกล้า และภายในที่มี InnerShield

 

ราคาและสถานที่วางจำหน่าย

PowerJoy 30D สนนราคา 890 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ dotLife, iStudio by Copperwired และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของทาง Innergie ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก