รีวิว OPPO Enco W11 หูฟัง TWS ไซส์จิ๋ว แบสหนัก เชื่อมต่อเร็ว ราคาเพียง 1,299 บาท

OPPO Enco W11 หูฟังไร้สายน้องใหม่จาก OPPO ในช่วงราคาระดับเริ่มต้น ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Simultaneous Bluetooth Audio รุ่นล่าสุด มีการออกแบบโครงสร้างที่ทนทาน ขนาดกำลังพอดี โดยฟีเจอร์หลักของผลิตภัณฑ์ คือ การเชื่อมต่อที่เสถียรและง่าย ใช้ได้ตลอดวัน 20 ชั่วโมง เสียงเบสอันทรงพลัง และการรับรองมาตรฐาน IP55 ทำให้สามารถสวมใส่ขณะออกกำลังกายได้ด้วย

oppo enco w11

ข้อมูลทางเทคนิคของ OPPO Enco W11

  • Product Model : ETI41
  • Charging box model : ETI42
  • Driver : 8 mm. dynamic driver
  • Loudspeaker sensitivity : 99 dB @ 1kHz
  • Frequency response range : 20Hz – 20kHz
  • Microphone Sensitivity : -38 dBV/Pa
  • Bluetooth version : 5.0
  • Bluetooth effective distance : 10 m
  • Battery Type : Rechargeable lithiumion battery
  • Battery Capacity : 40 mAh (earbuds)/400 mAh (charging box)
  • Music Play Time (50% Volume) : 5 h (one charge)/20 h (with charging box)
  • Charging time : 120 min (Earbuds)/120 min (earbuds + charging box)
  • Waterproof and dustproof grade (headphones) : IP55
  • Net Weight : 4.4 g/Earbuds, 35.5 g/box, 44.3 g/complete machine
  • Charge Port : USB Type-C
  • Product Color : White
  • Price : 1,299 Baht

การดีไซน์ที่พกพาง่ายและสวมใส่สบาย

oppo enco w11 5 1

ตัวหูฟังเป็นแบบอินเอียร์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาเพียง 4.4 กรัมเท่านั้นทำให้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก แถมด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้สวมใส่สบาย ทำให้สามารถดื่มด่ำและเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้ ในกล่องมาพร้อมกับจุกหูฟังให้เปลี่ยน 3 ขนาดสามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามขนาดของรูหูได้อย่างเหมาะสม ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดเวลาสวมใส่

oppo enco w11 10 1

นอกจากจะพกพาง่ายและสวมใส่สบายแล้ว OPPO Enco W11 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 40 mAh ต่อข้าง ทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 5 ชม. และเมื่อรวมแบตเตอรี่ในเคสชาร์จที่มีขนาด 400 mAh ทำให้สามารถใช้งานรวมสูงสุดถึง 20 ชม. เลยทีเดียว อีกทั้งหากใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ก็สามารถใช้งานหูฟังต่อได้อีกถึง 1 ชม. เลย นอกจากนี้ตัวเคสชาร์จยังมีพอร์ตชาร์จเป็น USB Type-C ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องสายชาร์จเลย เพราะสามารถใช้สายชาร์จเดียวกับสมาร์ทโฟนยุคใหม่ได้

การเชื่อมต่อ

oppo enco w11 21 1

OPPO Enco W11 มาพร้อม Bluetooth 5.0 ทำให้มีการเชื่อมต่อที่เสถียรและง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยลดความล่าช้าในการเชื่อมต่อและตัดสัญญาณรบกวน ด้วยการส่งสัญญาณ Bluetooth low-latency dual-transmission แบบใหม่ ที่ช่วยแก้ปัญหาสัญญาณรบกวน ให้เสียงที่เสถียรและเรียลไทม์

oppo enco w11 8 1

นอกจากนี้ หูฟังยังสามารถเชื่อมต่ออัตโนมัติ หลังจากจับคู่ครั้งแรกระหว่างผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์อีกด้วย โดยหูฟังจะเชื่อมต่ออัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดใช้งาน ด้วยระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตร ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงและพูดคุยได้อย่างอิสระและสะดวกสบายมากขึ้นแบบไม่ต้องมีสมาร์ทโฟนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา

เสียงเบสอันทรงพลัง

oppo enco w11 33 1

OPPO Enco W11 มาพร้อมชุดไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ช่วง 8 มม. และ โครงสร้างคอมโพสิตเคลือบไทเทเนียม ให้ประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลและเสียงที่ชัดเจน พร้อมรองรับการส่งสัญญาณเสียงแบบ AAC HD audio transmission protocol ด้วยอัตราการรับส่งสัญญาณที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยลดการสูญหายด้านความละเอียดของเสียง

ลดเสียงรบกวนรอบข้าง ช่วยให้สนทนาง่าย

oppo enco w11 24 1

หูฟังแต่ละข้าง มีไมโครโฟนที่มีความไวต่อเสียงสูงฝังอยู่ ซึ่งไมโครโฟนสามารถรับเสียงของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง
ยังมีอัลกอริทึมที่ช่วยลดเสียงรบกวนชนิด ENC ช่วยลดเสียงรบกวนภายนอกในระหว่างการโทร โดยเมื่อพูดคุย ฝั่งตรงข้ามจะได้ยินเสียงผู้พูดชัดเจนขึ้น แม้ว่าอยู่ในที่ที่มีเสียงดังมากก็ตาม

กันน้ำ-กันฝุ่น IP55

oppo enco w11 3 1

OPPO Enco W11 รองรับมาตราฐานกัน้ำและกันฝุ่นระดับ IP55 ที่สามารถป้องกันการกระเซ็นของน้ำ การไหลของเหงื่อ หรือแม้แต่ฝนตกเบาๆ เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงเพลงในการเดินทางตอนเช้า หรือแม้ขณะออกกำลังกาย รวมถึงในสถานการณ์อื่น ๆ ได้

การใช้งานแบบสัมผัส

oppo enco w11 32 1

ผู้ใช้งานสามารถควบคุมหูฟังได้โดยการแตะเบา ๆ ครั้งเดียว เพื่อควบคุมการเล่นเพลงและการหยุดชั่วคราว ส่วนการแตะเบา ๆ สองครั้ง เมื่อต้องการเปลี่ยนเพลง และในการกดแบบยาว เมื่อต้องการปรับระดับเสียง นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานระบบสั่งการด้วยเสียง เพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบายในการใช้งาน โดยรายละเอียดการใช้งานแบบสัมผัส มีดังนี้

  • เล่นและหยุดเพลงชั่วคราว : แตะครั้งเดียว (ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง)
  • กดค้างเพื่อเพิ่มและลดระดับเสียง : กดหูฟังข้างซ้ายเพื่อลดระดับเสียง และกดหูฟังข้างขวาเพื่อเพิ่มระดับเสียง
  • เปลี่ยนเพลง : แตะสองครั้ง (เปลี่ยนกลับที่หูฟังข้างซ้าย และ เปลี่ยนเป็นเพลงต่อไปที่หูฟังข้างขวา)
  • รับและวางสาย : แตะสองครั้ง (ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง)
  • เปิดระบบสั่งการด้วยเสียง : แตะสามครั้ง

oppo enco w11 16 1

สำหรับในเรื่องการใช้งานจริง OPPO Enco W11 นั้นนับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียวครับ จนถึงขนาดไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีราคาค่าตัวเพียง 1,299 บาทเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ขนาดไม่ได้ใหญ่อะไรเลย แต่กลับให้เสียงที่ค่อนข้างดีเกินตัวอยู่เหมือนกัน แถมเบสยังหนักอย่างโดดเด่นอีกด้วย ให้ความสะใจมากเวลาเล่นเกม

oppo enco w11 29 1

ส่วนในเรื่องการฟังเพลงนั้นเสียงที่ได้ค่อนข้างมีมิติ เบสแน่น สมกับที่โฆษณาเอาไว้ ถ้าใครที่ชอบเพลงเน้นเบสน่าจะชอบไม่น้อย ส่วนเรื่องของเสียงหน่วงนั้นมีน้อยมาก น้อยจนแทบไม่รู้สึกเลย การเชื่อมต่อเองก็เร็ว ยิ่งเป็นสมาร์ทโฟนของ OPPO ด้วยแล้วจะยิ่งเร็วขึ้น ส่วนเรื่องระยะเวลาใช้งาน หากรวมกับแบตเตอรี่ในเคสชาร์จแล้วสามารถใช้งานจนหมดวันได้อย่างสบาย

OPPO Enco W11 ในปัจจุบันวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถหาซื้อได้ทาง OPPO Shop และร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ในราคา 1,299 บาท สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์ของ OPPO หรือคลิก ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก