[Review] รีวิวสายชาร์จ NOMAD อึด ทึก ทน พร้อมใช้งานทุกสถานการณ์

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-22

ถ้าพูดถึงสายชาร์จเชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่ใช้โทรศัพท์จะต้องเคยประสบปัญหาสายขาดบ้าง ชาร์จไม่ได้บ้าง โดยส่วนมากจะขาดตรงขั้วระหว่างหัวต่อ ทำให้เราต้องเปลี่ยนสายใหม่เป็นประจำ

แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะวันนี้เรามีสายชาร์จจาก NOMAD ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผลิต Accessories เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ มากมายมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน โดยสายที่เราได้มารีวิวนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น แต่ละรุ่นก็มีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่จุดร่วมที่ 3 รุ่นนี้มีเหมือนกันคือเรื่องของความคงทนแข็งแรง

  • NOMAD Universal Cable
  • NOMAD Lightning Cable XL
  • NOMAD Rugged Cable

คุณสมบัติเด่นของสายชาร์จ NOMAD

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-17

1.มีความหนาของลวดนำไฟฟ้า 20 AWG ทำให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น AWG ย่อมาจาก American wire gaugeb โดย AWG เป็นหน่วยวัดขนาดของลวดตัวนำไฟฟ้า ที่ใช้ในอเมริกาและคานาดา ซึ่งสามารถแปลงหน่วยเป็นหน่วยวัด อย่างเช่น Millimeter (มิลลิเมตร) ดังนี้

  • 16 AWG = 1.29 mm.
  • 18 AWG = 1.02 mm.
  • 20 AWG = 0.81 mm.
  • 22 AWG = 0.65 mm.
  • 24 AWG = 0.51 mm.
  • 26 AWG = 0.40 mm.

ถ้าแปลให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเลขหน่วย AWG ยิ่งน้อยขดลวดข้างในก็จะมีความหนามากขึ้นทำให้จ่ายกระแสไฟได้ดีกว่าปกติ โดยที่สายของ NOMAD ทั้ง 3 รุ่นนี้มีค่า AWG อยู่ที่ 20

2. แข็งแรงกว่าสายทั่วไปถึง 4 เท่าด้วย kevlar core Kevlar คือเส้นใยไฟเบอร์ที่สังเคราะห์ขึ้นมาโดยมีโครงสร้างที่แข็งแรงมีน้ำหนักเบาทนต่อแรงดึงสูง โดยเส้นใย Kevlar มีความแข็งแรงกว่าเหล็กถึง 5 เท่า ด้วยเหตุนี้สายจาก NOMAD ถึงเลือกใช้ Kevlar หุ่มสายชั้นในเอาไว้

3. ถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น 2 เท่าด้วย RF Shield สายจาก NOMAD เลือกใช้ RF Shield หุ่มสายชั้นในเอาไว้เพื่อปองกันไม่ให้มีคลืนแม่เหล็กไฟฟ้ามารบกวนเวลาที่เราโอนถ่ายข้อมูลทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่าสายปกติ

4. ใช้ Durable PVC Jacket พลาสติกคุณภาพสูงมีความคงทนแข็งแรง

5. ใช้ Nylonคุณภาพสูง มีความหน้าแน่นของเส้น Nylon 1000D

6. สายของ NOMAD ทุกรุ่นรองรับการ Charge และ Sync พร้อมทั้งผ่านมาตรฐาน MFi จาก Apple

NOMAD Universal Cable

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-19
เริ่มกันที่ NOMAD Universal Cable เป็นสายเคเบิลแบบ Universal ที่พกเพียงเส้นเดียวแต่สามารถใช้งานได้ถึง 3 หัว ได้แก่ Micro-USB, Lightning และ USB-C ซึ่งเป็นสายที่ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับคนที่มีโทรศัพท์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 1 เครื่อง

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-4
โดยสายหลักนั้นจะมาพร้อมกับหัว Micro-USB และมีตัวแปลงมาให้อีก 2 หัวก็คือ Lightning และ USB-C ที่ติดมากับในสายเลย การใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแค่เอาหัวที่เราต้อกการใช้งานเสียงลงไปที่หัว Micro-USB ก็สามารถใช้งานได้เลยทันที

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-7
แต่ว่ามีข้อสังเกตเล็กน้อย ตอนที่ใช้หัว USB-C จะมีหัว Lightning แทรกอยู่ตรงกลางทำให้เวลาที่เสียบชาร์จจะมีหัว Lightning ติดมาด้วย

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-9
ตัวสายนั้นเป็นเส้น Nylon ความหนาแน่น 1000D ในเรื่องของน้ำหนักก็จะหนักกว่าสายทั่ว ๆ เพียงเล็กน้อย สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้โดยที่ไม่ต้องมากังวลเรื่องการกดทับหรือการบิดงอของสายเลย

 

NOMAD Lightning Cable XL

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-27
ต่อมาจะเป็นสาย NOMAD Lightning Cable XL ซึ่งจะมีความเหมือนกับรุ่นด้านบนเพียงแต่มีความยาวของสายที่ยาวถึง 3 เมตร และมีเพียงแค่หัวเดียวคือหัว Lightning

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-23
จุดเด่นของรุ่นนี้จะเป็นในเรื่องของความยาวของสายที่ให้มาถึง 3 เมตร เป็นสาย Nylon ความหนาแน่น 1000D พอพูดถึงสายยาว ๆ หลายคนที่เคยใช้ต้องคิดว่าแล้วจะจ่ายไฟได้ช้าลงหรือเปล่า อันนี้ก็บอกได้เลยว่าสามารถจ่ายไฟออกมาได้ปกติเท่ากับความยาวของสายขนาด 1 เมตรเลย

พูดถึงเรื่องความยาวของสายอันนี้ ในความรู้สึกสามารถตอบโจทย์คนที่ชอบนอนเล่นโทรศัพท์บนเตียงได้อย่างดี เพราะว่าความยาวระดับนี้สามารถถือเดินเล่นในห้องขนาด 20-25 ตารางเมตรได้อย่างสบาย ๆ

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-8
ตัวสายของ NOMAD Lightning Cable มีความทนทาน เหมือนกันกับ NOMAD Universal Cable เพราะตัวสายเป็นไนลอนถักเหมือนกันและมีที่รัดสายไว้เวลาที่เราต้องการรวบสายเก็บให้อีกด้วย

 

 NOMAD Rugged Cable

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-26
รุ่นสุดท้ายก็คือ NOMAD Rugged Cable  สายรุ่นนี้จะมีความแตกต่างจาก 2 รุ่นที่กล่าวมา เพราะว่าตัวสายทำมาจากพลาสติกที่มีความยืดหยุนสูง สามารถกันความชื้นได้ดีกว่าสายปกติถึง 2 เท่า

ตัวสายเป็นพลาสติก PE หรือ Polyethylene มีลักษณะที่ยืดหยุ่นและแข็งแร็งกว่าพลาสติกทั่ว ๆ ไป  จากที่ลองใช้งานมาสามารถบิดงอได้เหมือนกับสาย Nylon แต่อาจจะได้องศาไม่เยอะเท่า

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-14
จุดเด่นของรุ่นนี้เป็นในเรื่องของความคงทน เหมาะกับคนที่ลุย ๆ หรือทำงานนอกสถานที่ เพราะว่ามีฝาปิดป้องกันไม่ให้ฝุ่นหรือของเหลวเข้าไปในช่อง USB หรือ Lightning ได้ ซึ่งตัวฝาปิดแน่นหนามากถ้าไม่ตั้งใจเปิดไม่มีทางหลุดออกมาจากปลอกแน่นอน

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-15
โดยสายชาร์จทั้ง 3 รุ่นจาก NOMAD รองรับมาตรฐาน MFi จาก Apple บ่งบอกว่าสายนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกับ iPhone, iPod หรือ iPad ได้ซึ่งผ่านการตรวจสอบโดยผู้พัฒนา และผ่านมาตรฐานของ Apple มาแล้ว นอกจากนี้สายชาร์จทั้ง 3 รุ่นจาก NOMAD มาพร้อมกับการรับประกันตัวสายที่ยาวนานถึง 5 ปีอีกด้วย

Review-NOMAD-CABLE-SpecPhone-2
โดยใครที่สนใจสายชาร์จของ NOMAD สามารถหาซื้อได้ที่ istudio by copperwired และ .life ทุกสาขา หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มที่หน้าร้านเลยก็ได้เช่นกัน

ราคา

  • NOMAD Universal Cable 1,290 บาท
  • NOMAD Lightning Cable XL 1,290 บาท
  • NOMAD Rugged Cable 1,090 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก