[Review] แฟลชไดรฟ์ Kingston รูปน้องหมา ฉลองปีจอ มาตรฐาน USB 3.1 พร้อมความจุ 32 GB

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0006

Kingston วางจำหน่ายแฟลชไดรฟ์ Kingston ที่เป็นรูปน้องหมา ต้อนรับปี 2018

ถือว่าเป็นธรรมเนียมของ Kingston ผู้ผลิตเมมโมรี่เจ้าใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกไปแล้วก็ว่าได้ สำหรับการออกผลิตภัณฑ์แฟลชไดรฟ์รุ่น Limited 12 นักษัตร ที่ผ่านมาก็มีตั้งแต่ปีมะโรง มาจนถึงปีล่าสุดอย่างปีจอ Kingston ก็ได้วางจำหน่ายแฟลชไดรฟ์ที่เป็นรูปน้องหมา ต้อนรับปี 2018

โดยแฟลชไดรฟ์รุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับกล่องอันสวยงาม น่าสะสม ตัวกล่องเป็นโลหะสีแดง บริเวณฝามีสัญลักษณ์เป็นอุ้งเท้าหมาสีทอง เมื่อเปิดกล่องมาจะพบกับแฟลชไดรฟ์ความจุ 32 GB มาตรฐาน USB 3.1

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0001

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0002

ตัวแฟลชไดรฟ์เองมีขนาดไม่ใหญ่มาก วัสดุหลักเป็นโลหะ ส่วนบริเวณที่เป็นตัวหมา และอุ้งเท้าใช้วัสดุเป็นยาง ตรงนี้จะช่วยในเรื่องการหยิบจับ ป้องกันปัญหาไฟรั่วจากคอมพิวเตอร์บางเครื่องได้เป็นอย่างดี

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0003

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0004

ข้อสังเกตของแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้จะอยู่ที่ดีไซน์ ด้วยความที่ออกแบบมาให้เป็นรูปน้องหมา อาจมีปัญหาเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ USB อื่น ๆ เนื่องจากหัวน้องหมาอาจจะบดบังช่อง USB อื่น ๆ ได้

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0007

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0008

ด้านประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูล แฟลชไดรฟ์รุ่นดังกล่าวเป็นมาตรฐาน USB 3.1 โดยตามมาตรฐานดังกล่าวจะมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุด 10 GB/s แต่ด้วยข้อจำกัดของ Controller และข้อจำกัดด้านราคา จึงทำให้แฟลชไดรฟ์ USB 3.1 ทั่วไปมักจะมีความเร็วในการอ่านข้อมูลเฉลี่ยประมาณ 100 MB/s  ซึ่งแฟลชไดรฟ์น้องหมา Kingston ก็ทำความเร็วอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานครับ

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0011

รูปซ้าย ความเร็วเมื่อเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 2.0/ รูปขวา เมื่อเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB 3.1 

นอกจากแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้จะใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ยังสามารถประยุกต์เพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย อย่างในรูปผมใช้งานร่วมกับ Samsung Galaxy S9+ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อเป็น USB-C เพียงแค่มีอะแดปเตอร์แปลง USB-C to USB-A เท่านั้นเอง

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0009

Review-Kingston-Dog-Chinese-New-Years-2018-0005

ภาพรวมของรุ่นฉลองปีจอ 2018 ก็ถือว่าเป็นแฟลชไดรฟ์สำหรับนักสะสมล่ะครับ เพราะถ้าวัดที่ประสิทธิภาพ ด้วยราคาค่าตัวที่ประมาณ 800 บาท บอกตามตรงว่ามีรุ่นอื่นที่ให้สเปคสูงกว่า หรือมีความจุมากกว่าแน่นอน แต่ถ้าวัดกันที่ความเป็น Limited ความพรีเมียม ผมว่าแฟลชไดรฟ์ Kingston รูปน้องหมาตัวนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ไม่ว่าจะซื้อใช้เอง หรือซื้อให้เป็นของขวัญสำหรับคนรักน้องหมาก็คงจะถูกใจผู้รับไม่น้อยเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก