รีวิว Kingston CANVAS Select Plus micro SD 128 GB มาตรฐาน Android A1 โหลดแอปเร็วทันใจ

หนึ่งในวิธีการเพิ่มความจุให้กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์คงหนีไม่พ้นการใส่การ์ด micro SD เพื่อเพิ่มความจุ โดยในปัจจุบันก็มี micro SD Card ให้เลือกซื้อหลากหลายความจุ หลายรุ่น หลายยี่ห้อ สำหรับรุ่นที่จะรีวิวในบทความนี้เป็น micro SD จากแบรนด์ Kingston ซีรี่ส์ CANVAS Select Plus 128 GB ที่ปรับแต่งมาสำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์โดยเฉพาะ

Review Kingston CANVAS Select Plus 128GB microSD Card SpecPhone 00005

การ์ด micro SD ของทาง Kingston มีด้วยกันหลายซีรี่ส์ เริ่มจากรุ่นล่าง Class 4 แรงขึ้นมาหน่อยก็ CANVAS Select ที่เป็น Class 10 รุ่นเริ่มต้น และตามมาด้วยซีรีส์ CANVAS Select Plus ที่ยังคงเป็น U1 เหมือนเดิม แต่เป็นรุ่นปรับแต่งสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ตัวการ์ดระบุเลยว่ามาตรฐาน Android A1 คือสามารถลงแอปพลิเคชันในการ์ดได้ เปิดแอปได้รวดเร็ว

Review Kingston CANVAS Select Plus 128GB microSD Card SpecPhone 00007

รายละเอียดที่แพ็กเกจของ Kingston CANVAS Select Plus ระบุเพียงความเร็วในการอ่านข้อมูล 100 MB/s ไม่ได้บอกความเร็วในการเขียนข้อมูลไว้ และจากการที่ผมหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ Kingston พบว่าไม่ได้มีการบอกเช่นกัน ความเร็วในการเขียนจะบอกแค่รุ่นความจุ 256 GB ขึ้นไป ว่ามีความเร็วในการเขียนที่ 85 MB/s

Review Kingston CANVAS Select Plus 128GB microSD Card SpecPhone 00011

จากการทดสอบใช้งานจริงบน Samsung Galaxy Note 10+ ความเร็วในการอ่านเขียนด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench กับ พบว่าการ์ดรุ่นนี้ทำความเร็วในการอ่าน 70.21 MB/s ส่วนการเขียนอยู่ที่ 19.71 MB/s เพราะฉะนั้นในการถ่ายวีดีโอ จึงเหมาะสมกับความละเอียดที่ Full HD เท่านั้น ไม่เหมาะกับการบันทึกวีดีโอ 4K

DiskSpeedTest Kingston CANVAS Select Plus

ส่วนการลงแอปพลิเคชันในตัวการ์ด สามารถใช้งานได้ตามปกติ เพียงแค่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จะต้องเป็น Android 6.0 ขึ้นไป สามารถแบ่งข้อมูลบางส่วนไว้ใน micro SD Card ได้ทันที เป็นการเพิ่มความจุบนสมาร์ทโฟนได้อีกทางหนึ่ง รวมถึงเก็บพวกรูปถ่าย, ไฟล์วีดีโอได้เช่นกัน

Review Kingston CANVAS Select Plus 128GB microSD Card SpecPhone 00001

ความจุเมื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟน จะได้เนื้อที่ประมาณ 117 GB

ภาพรวมของ Kingston CANVAS Select Plus micro SD 128 GB กับราคา 540 บาท จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คงเป็นเรื่องความจุ 128 GB ล่ะครับ คือความจุต่อราคาไม่แพง เหมาะสำหรับเพิ่มความจุให้กับสมาร์ทโฟน เพราะการ์ดได้มาตรฐาน Android A1 ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับการเรียกแอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ

Review Kingston CANVAS Select Plus 128GB microSD Card SpecPhone 00003

สำหรับใครที่สนใจ Kingston CANVAS Select Plus micro SD 128GB สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของทาง Kingston ได้เลยครับ ตอนนี้เท่าที่เห็นคือมีจำหน่ายที่ JIB สนนราคา 540 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก