[Review] รีวิว Kingston CANVAS Go Class 10 micro SD 128 GB รองรับการถ่าย 4K

หนึ่งในวิธีการเพิ่มความจุให้กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์คงหนีไม่พ้นการใส่การ์ด micro SD เพื่อเพิ่มความจุ โดยในปัจจุบันก็มี micro SD Card ให้เลือกซื้อหลากหลายความจุ หลายรุ่น หลายยี่ห้อ สำหรับรุ่นที่จะรีวิวในบทความนี้เป็น micro SD จากแบรนด์ Kingston CANVAS Go 128 GB ที่รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K

Kingston CANVAS Go

การ์ด micro SD ของทาง Kingston มีด้วยกันหลายซีรี่ส์ เริ่มจากรุ่นล่าง Class 4 แรงขึ้นมาหน่อยก็ CANVAS Select ที่เป็น Class 10 รุ่นเริ่มต้น และตามมาด้วยซีรีส์ CANVAS Go ที่อยู่ในรีวิวฉบับนี้ล่ะครับ จุดเด่นของ CANVAS Go คือออกแบบมาสำหรับกล้องบันทึกการเคลื่อนไหว โดรนและกล้องติดรถยนต์โดยเฉพาะ

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0013

การถ่ายวีดีโอที่การ์ดรุ่นนี้รองรับจะอยู่ที่ความละเอียดสูงสุด 4K เพราะฉะนั้น Full HD 60 fps ก็สามารถบันทึกได้สบาย ๆ เช่นกัน และนอกจากจะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ได้แล้ว กล้อง Go Pro, โดรน หรือกล้องติดรถยนต์ก็ได้เช่นกัน และด้วยความจุในตัวการ์ด 128 GB รุ่นนี้จึงสามารถเก็บข้อมูลได้เยอะทีเดียวครับ

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0009

  • เหมาะสำหรับกล้องบันทึกการเคลื่อนไหว โดรนและกล้องติดรถยนต์
  • Class 10 UHS-I U3 ความเร็วในการอ่านสูงสุด 90MB/s เขียนสูงสุด 45MB/s (ตามสเปค)

จุดสังเกตของ Kingston CANVAS Go 128 GB

จุดสังเกตของ Kingston CANVAS Go 128 GB คือตัวหนังสือที่สกรีนบนตัวการ์ดเป็นสีฟ้า มีตัวหนังสือแสดงว่ารุ่นนี้รองรับอินเทอร์เฟซ UHS-I และ V30 หมายถึงรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0005

ผมลองทดสอบบันทึกวีดีโอ 4K ด้วยการใส่การ์ดแล้วใช้งานร่วมกับ Samsung Galaxy A70 และเลือกให้บันทึกข้อมูลลงการ์ดความจำ สามารถถ่ายวีดีโอ 4K ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด ไม่พบการตัดคลิปเนื่องจากความเร็วการ์ดไม่เพียงพอ

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0006

ทดสอบความเร็วในการอ่านเขียนด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench กับ Samsung Galaxy A70 ความเร็วในการอ่าน 70.88 MB/s ส่วนการเขียนอยู่ที่ 33.74 MB/s

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0011

นอกจากใช้งานกับสมาร์ทโฟนแล้ว ผมได้ทดสอบใช้การ์ด Kingston CANVAS Go ร่วมกับ Go Pro Hero 7 Black ถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 4K หรือจะถ่ายภาพแบบ Burst Shot รัว ๆ หลายภาพ ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0008

ทดสอบการอ่านเขียนบน MacBook Pro Retina 13 Touch Bar ผ่านแอปพลิเคชัน BlackMagic การ์ดรุ่นนี้ทำความเร็วได้น่าประทับใจครับ ความเร็วในการอ่าน 86.4 MB/s การเขียน 72.6 MB/s ส่วนการใช้งานจริง ผมลองลากไฟล์วีดีโอ 4K จากการ์ดลง MacBook Pro ก็ใช้เวลาไม่นาน

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0010

ทดสอบ Export ไฟล์รูปกับ iPad Pro (ต้องใช้ตัวแปลง micro SD to SD card) ผ่าน USB-C Card Reader ของทาง Apple ที่เป็นมาตรฐาน UHS-II ก็ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0007

ภาพรวมของ Kingston CANVAS Go micro SD 128 GB ก็เป็นการ์ดความจำที่ทันยุคสมัย ในยุคที่การถ่ายวีดีโอ 4K เริ่มเข้าถึงง่ายขึ้น การ์ดรุ่นนี้ก็สามารถบันทึกวีดีโอ 4K ได้อย่างไม่มีปัญหา ทำงานร่วมกันได้ทั้งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์, กล้อง Go Pro, Drone รวมถึงกล้องติดรถยนต์

Review Kingston CANVAS Go 128 GB microSD SpecPhone 0002

สำหรับใครที่สนใจ Kingston CANVAS Go สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของทาง Kingston ได้เลยครับ ตอนนี้เท่าที่เห็นคือมีจำหน่ายที่ JIB สนนราคา 990 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก