[Review] Innergie PowerJoy 10W แท่นชาร์จไร้สายที่ชาร์จเร็วทั้ง iPhone และ Android

Innergie PowerJoy 10W

ปัจจุบันเราเข้าสู่ยุคที่การชาร์จ ไม่ได้ต้องการแค่ความรวดเร็วในการชาร์จเพียงอย่างเดียว แต่ความสะดวกสบายในการใช้งานก็ถือเป็นสิ่งจำเป็น อุปกรณ์อย่างแท่นชาร์จไร้สายจึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการในจุดนี้ และ Innergie ก็เป็นอีกแบรนด์ที่มี แท่นชาร์จไร้สาย วางจำหน่าย ในรุ่น PowerJoy 10W

Innergie PowerJoy 10W

Innergie PowerJoy 10W แท่นชาร์จไร้สายที่ใช้เทคโนโลยี Qi

PowerJoy 10W เป็นแท่นชาร์จไร้สายที่ใช้เทคโนโลยี Qi ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ และถูกใช้ในสมาร์ทโฟนแทบจะทุกรุ่น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน Android ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม เกือบ 100% จะใช้เทคโนโลยีชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi

ไม่เพียงแค่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ แม้แต่ iPhone รุ่นใหม่ของ Apple อย่าง iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ก็รองรับการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi เช่นกัน

Review Innergie PowerJoy 10W Wireless Charge SpecPhone 12

สเปคของ PowerJoy 10W สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 10W หากไม่นับแท่นชาร์จของ Samsung Galaxy Note 9 ก็ถือว่าเป็นแท่นชาร์จที่จ่ายไฟได้เร็วในระดับต้น ๆ ของโลก ณ ตอนนี้

Review PowerJoy 10W SpecPhone 003

ส่วนการชาร์จ iPhone X, iPhone 8 ก็ทำได้เท่าที่ iPhone รองรับ คือ 7.5W เร็วกว่าแท่นชาร์จบางยี่ห้อ และเร็วพอ ๆ กับการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ในกล่องของ iPhone ที่เป็น 5W แน่นอนครับ

ดีไซน์ของ PowerJoy 10W ส่วนตัวผมว่า Innergie ออกแบบมาได้สวยงาม จุดที่ชอบคือมียางรองทั้ง 4 ด้านบนแท่นชาร์จ ทำให้สมาร์ทโฟนไม่สัมผัสกับแท่นชาร์จโดยตรง และแผ่นยางยังช่วยให้ตัวเครื่องไม่ลื่นหล่นจากที่ชาร์จอีกด้วย

Review Innergie PowerJoy 10W Wireless Charge SpecPhone 1

อุปกรณ์ในกล่องของ PowerJoy 10W มีเพียงสาย Micro USB to USB-A มาให้เท่านั้น ต้องหาซื้ออะแดปเตอร์เพิ่มเอาเอง อย่างไรก็ตาม หากต้องการชาร์จเร็ว ก็จำเป็นต้องเลือกอะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จเร็วด้วยเช่นกัน

Review PowerJoy 10W SpecPhone 001

ตอนผมรีวิว PowerJoy 10W ได้ใช้แท่นชาร์จรุ่นนี้ กับอะแดปเตอร์ของ Innergie ในรุ่น PowerJoy Plus 17 ที่จ่ายไฟได้สูงสุด 5V: 2.4A ทำให้มันสามารถชาร์จไร้สายได้ที่ 5W

Review Innergie PowerJoy 10W Wireless Charge SpecPhone 9

หากต้องการชาร์จเร็วที่ 7.5W (สำหรับ iPhone) จำเป็นต้องใช้อะแดปเตอร์ที่เป็น Quick Charge 3.0 หรืออะแดปเตอร์ที่จ่ายไฟได้ 18W ถึงจะใช้งานการชาร์จเร็วได้ครับ

จากการทดสอบชาร์จไร้สายร่วมกับ iPhone 8 พบว่าใช้เวลาในการชาร์จร่วม ๆ 3 ชั่วโมง แบตเตอรี่จะขึ้นเต็ม 100% และถ้าใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ Quick Charge 18W จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครับ พอ ๆ กับการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ 5W ของ iPhone 8

Review Innergie PowerJoy 10W Wireless Charge SpecPhone 3

ข้อดีอีกอย่างของ PowerJoy 10W คือมีไฟ LED แจ้งเตือนสถานะตรงด้านข้าง เป็นไฟสีฟ้า เวลาที่วางสมาร์ทโฟนแล้วเกิดปัญหา ไม่ชาร์จ ตัวไฟ LED จะกระพริบเตือนทันที

Review PowerJoy 10W SpecPhone 004

การเสียบแท่นชาร์จกับอะแดปเตอร์ครั้งแรก จะขึ้นไฟสีแดงแล้วดับ หมายความว่าพร้อมใช้งานครับ

Review PowerJoy 10W SpecPhone 005

ผมทดสอบชาร์จ iPhone 8 ตอนใส่เคส พบว่ายังสามารถชาร์จไร้สายด้วย PowerJoy 10W ได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องถอดเคสชาร์จ

Review PowerJoy 10W SpecPhone 006

ความร้อนระหว่างการชาร์จไฟ มีความร้อนขึ้นปกติเช่นเดียวกับตอนชาร์จด้วยสาย ด้านความปลอดภัย ด้วยชื่อชั้นและเทคโนโลยีของ Innergie สามารถวางใจได้ครับ

PowerJoy 10W มีเทคโนโลยี InnerShield ระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าภายในตัวเครื่อง มั่นใจได้ว่าทุกอุปกรณ์ของจะได้รับการปกป้องอันตรายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการชาร์จ และจ่ายไฟได้อย่างเสถียร ประกอบไปด้วย

  • OCP – ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน
  • OVP – ระบบป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกิน
  • OTP – ป้องกันอุณหภูมิสูงเกิน
  • SCP – ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร

Review Innergie PowerJoy 10W Wireless Charge SpecPhone 6

จุดเด่นอีกอย่างของ PowerJoy 10W คือมาพร้อมกับการรับประกันถึง 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 1,490 บาท สามารถหาซื้อตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Innergie หรือช่องทางออนไลน์: http://www.myinnergie.com/th/product/140

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก