รีวิว HUAWEI FreeBuds SE หูฟัง TWS แบบ Semi In-ear สวมใส่สบายในราคาเบา ๆ 1,899 บาท

HUAWEI FreeBuds SE หูฟังไร้สายแบบ TWS รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ Semi-in-ear หรือดีไซน์แบบกึ่งอินเอียร์ ถือเป็นครั้งแรกที่ HUAWEI ออกแบบหูฟังลักษณะนี้ และจากที่ได้ลองใช้งานมาสักพัก ผมว่า HUAWEI FreeBuds SE ก็มีจุดเด่นหลายด้านที่น่าสนใจครับ

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00021

HUAWEI FreeBuds SE วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาว (สีเดียวกับในรีวิว) และสีฟ้า มาในเคสชาร์จสีเดียวกับตัวเครื่อง และเปลี่ยนจุกหูฟังที่เป็นซิลิโคนได้ 3 ขนาด (เล็ก, กลาง, ใหญ่) ตัวเคสชาร์จสามารถชาร์จไฟผ่านการเสียบสาย USB Type-C และมีปุ่มกดสำหรับจับคู่อุปกรณ์มาให้ ในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ตของทาง HUAWEI

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00022

ในด้านการเชื่อมต่อ HUAWEI FreeBuds SE หากใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต HUAWEI เพียงเปิดบลูทูธที่โทรศัพท์ แล้วเปิดฝาเคสชาร์จของหูฟัง จะพบหน้าต่าง pop-up โผล่ขึ้นมาให้กดเชื่อมต่ออย่างรวดเร็ว แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ HUAWEI ก็สามารถเชื่อมต่อบลูทูธได้เหมือนหูฟังไร้สายรุ่นอื่น ๆ

Review HUAWEI FreeBuds SE Screenshot 00004
Review HUAWEI FreeBuds SE Screenshot 00002

การสวมใส่ HUAWEI FreeBuds SE ด้วยความที่หูฟังรุ่นนี้ออกแบบมาเป็นเซมิอินเอียร์ เลยทำให้สวมใส่สบายใกล้เคียงกับหูฟัง EarBuds ที่ให้ความกระชับมากกว่า ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ใส่แล้วรู้สึกอึดอัดเหมือนอย่างหูฟัง In-Ear หน้าที่ของจุกซิลิโคนเหมือนเป็นแค่ตัวช่วยยึดให้หูฟังกระชับเข้ากับใบหูได้มากขึ้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นการนำท่อเสียงเข้าไปในรูหูโดยตรง เมื่อรวมกับขนาดหูฟังที่ก้านไม่ได้ยาวมาก น้ำหนักเบา เลยทำให้สวมใส่ยาวนานได้สบาย ๆ

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00007

การที่หูฟังรุ่นนี้เป็นแบบเซมิอินเอียร์ จึงทำให้ในเรื่องตัดเสียงรบกวนยังทำได้ไม่ดีเท่ากับหูฟังแบบ In-Ear อีกทั้งตัวหูฟังก็ไม่ได้มีฟีเจอร์ Noise Cancelling จะมีก็แค่ไมโครโฟนที่ช่วยตัดเสียงรบกวนขณะสนทนาโทรศัพท์เท่านั้น แต่ข้อดีก็คือเมื่อใส่ HUAWEI FreeBuds SE ก็ยังได้ยินเสียงรอบข้างอยู่ ส่วนตัวผมว่าค่อนข้างเหมาะกับการใส่ทำงานใน Office เพราะเวลามีคนสนทนาด้วยก็ยังคงได้ยินเสียงสนทนาอยู่ แต่ถ้าอยากได้หูฟังที่ใส่แล้วตัดเสียงได้เงียบไปเลย รุ่นนี้อาจยังไม่ตอบโจทย์ครับ

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00029
Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00013

การควบคุม HUAWEI FreeBuds SE รุ่นนี้มาพร้อม G-Sensor และเซ็นเซอร์จับแรงสั่นสะเทือน สามารถใช้การแตะสองครั้งเพื่อหยุดชั่วคราวและเล่นต่อ หรือรับสายและวางสาย

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00018

HUAWEI FreeBuds SE มาพร้อมกับไดนามิกไดร์เวอร์ ขนาด 10 มม. และโพลิเมริกไดอะแฟรมตอบสนองรวดเร็ว ในเรื่องแนวเสียง เมื่อเทียบกับราคาค่าตัวก็ถือว่าทำได้สมราคา แนวเสียงเหมาะกับการฟังเพลง pop เป็นหลัก โดดเด่นในเรื่องเสียงร้อง เสียงย่านต่ำ หรือเสียงเบสพอมีให้ฟังเพลงได้สนุก แต่ก็ไม่ได้กระแทกกระทั้น หรือมาเต็มอารมณ์ในแบบหูฟัง In-Ear ส่วนเรื่องเวทีเสียง และการแยกรายละเอียดชิ้นดนตรี ผมว่ายังไม่ใช่จุดเด่นของ HUAWEI FreeBuds SE ครับ

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00019

ด้านการเชื่อมต่อ HUAWEI FreeBuds SE รุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 ถือว่าให้ระบบเชื่อมต่อที่ดีเลยทีเดียว ผมลองใส่รับชมภาพยนตร์ หรือเล่นเกมก็ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดี มีอัตราดีเลย์น้อย ใส่ดูหนังแล้วภาพกับเสียงตรงกัน

HUAWEI FreeBuds SE มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมง หรือใช้สนทนาต่อเนื่องได้ 4 ชั่วโมง และถ้าใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ กรณีที่ชาร์จไฟเต็ม 100% จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ราว ๆ 24 ชั่วโมงเลยครับ แล้วก็ใช้เวลาในการชาร์จไฟไม่นานมากด้วย

Review HUAWEI FreeBuds SE SpecPhone 00002

ภาพรวมสำหรับ HUAWEI FreeBuds SE หูฟังไร้สายรุ่นใหม่จากทาง HUAWEI กับค่าตัว 1,899 บาท ส่วนตัวผมมองว่าทำออกมาได้สมราคาครับ มีจุดเด่นอยู่ที่ไมโครโฟนที่เก็บเสียง + ตัดเสียงรบกวนได้ดีเวลาสนทนาโทรศัพท์ เรื่องคุณภาพเสียงอยู่ในระดับที่ผมว่าก็ไม่แพ้หูฟังไร้สายแบรนด์อื่นในช่วงราคาใกล้เคียงกัน และเป็นหูฟังแบบเซมิอินเอียร์ที่สวมใส่สบายรุ่นหนึ่งเลยล่ะครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ HUAWEI FreeBuds SE สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ https://bit.ly/3PiJ4CA

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก