รีวิว HUAWEI Freebuds 3i หูฟัง In-Ear ไร้สายน้องใหม่ พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ในราคาไม่แรง

ในปัจจุบันตลาดหูฟังไร้สายนั้นเติบโตขึ้นมากทำให้เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างหันมาผลิตหูฟังไร้สายของตัวเองบ้าง ซึ่ง HUAWEI เองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ล่าสุด HUAWEI ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้างอย่าง Active Noise Cancellation ในราคาไม่แรงมาก ซึ่งในบทความนี้เราจะมารีวิว HUAWEI Freebuds 3i ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน

แกะกล่อง

รีวิว HUAWEI Freebuds 3i

เรามาเริ่มกันที่ตัวกล่องที่ต้องเห็นกันเป็นอย่างแรกก่อนเลย โดยตัวกล่อง HUAWEI Freebuds 3i นั้นจะเป็นกล่องสีขาวที่ตัดด้วยตัวอักษรและโลโก้ HUAWEI สีทองอร่าม ซึ่งในหน้ากล่องนี้ได้มีการระบุฟีเจอร์เด่นเอาให้ให้เห็นกันชัด ๆ ด้วยทั้ง Active Noise Cancellation | Pure Sound | Noise Cancellation during calls อีกทั้งตรงกลางกล่องยังโชว์ดีไซน์ทั้งตัวหูฟังและเคสให้เห็นอย่างชัดเจน

Review Huawei Freebuds 3i 22 1

หลังจากเปิดกล่องมาสิ่งแรกที่จะเจอก็คือเคสที่บรรจุหูฟังเอาไว้ภายในแล้ว นอกเหนือจากนั้นจะถูกซ่อนเอาไว้ข้างใต้อีกชั้นหนึ่ง

Review Huawei Freebuds 3i 15 1

หลังจากเปิดชั้นที่สองออกมาจะมีกล่องที่บรรจุสายชาร์จแบบ USB Type-C, จุกหูฟังสำหรับเปลี่ยน 3 ขนาด และคู่มือการใช้งาน

ด๊ไซน์

Review Huawei Freebuds 3i 17 1

หูฟัง HUAWEI Freebuds 3i มาพร้อมเคสชาร์จรูปทรงแคปซูล มีขนาดไม่ได้ใหญ่มาก มีย้ำหนักเพียง 51 กรัมเท่านั้น ทำให้พกพาได้ง่าย

Review Huawei Freebuds 3i 19 side

บริเวณด้านหน้าของตัวเคสชาร์จจะมีไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่อยู่ ส่วนด้านหลังจะมีปุ่มสำหรับจับคู่และพอร์ตชาร์จแบบ USB Type-C

Review Huawei Freebuds 3i 21 1

เมื่อเปิดฝาขึ้นมาจะเจอกับตัวหูฟัง HUAWEI Freebuds 3i ที่เป็นหูฟังแบบ In-Ear รูปทรงกรวยที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ จับคู่กับจุกหูฟังซิลิโคน 4 ขนาด เพื่อให้พอดีกับหูของผู้สวมใส่แต่ละคนที่มีขนาดหูแตกต่างกัน

Review Huawei Freebuds 3i 08 1

ตัวหูฟัง HUAWEI Freebuds 3i นั้นมาพร้อมไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 10 มม. ที่ให้เสียงเบสที่ทรงพลัง แถมยังได้รับการปรับจูนอย่างรอบคอบเพื่อให้ได้เสียงที่สมดุลที่สุดด้วย อีกทั้งตัวหูฟังยังมีไมโครโฟน 3 ตัว ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง และยังให้ผู้สวมใส่ได้ยินเสียงตัวเองอย่างชัดเจน นอกจากนี้ตัวหูฟัง HUAWEI Freebuds 3i นั้นแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียงข้างละ 5.5 กรัมเท่านั้น ทำให้สามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย

Review Huawei Freebuds 3i 11 1

อีกหนึ่งความเจ๋งของหูฟัง HUAWEI Freebuds 3i ตัวนี้คือเซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ ที่เมื่อมีการถอดหูฟังออกจากหูจะทำการหยุดเล่นเพลงทันที และจะทำการเล่นเพลงต่อทันทีหลังจากที่ใส่หูฟังใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้ตัวหูฟังยังมีมาตราฐาน IPX4 ทำให้สามารถกันละอองน้ำได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถใส่ขณะออกกำลังกายได้อย่างไร้กังวล

เชื่อมต่อแสนง่ายดาย

Review Huawei Freebuds 3i 07 1

HUAWEI Freebuds 3i มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเพียงเปิดฝาเคสในขณะที่สมาร์ทโฟนอยู่ใกล้ ๆ ก็จะทำการเชื่อมต่อทันที อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Pop to Pair ที่จะแสดงสถานะการเชื่อมต่อ รวมถึงสถานะแบตเตอรี่ของหูฟังทั้งสองข้างและเคสชาร์จได้อย่างชัดเจน ซึ่งฟีเจอร์นี้สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI ที่ใช้ EMUI 10 ขึ้นไปเท่านั้น

Review Huawei Freebuds 3i 18 2 1

สำหรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเครื่องอื่น ก็จำเป็นต้องกดปุ่ม Pair ที่อยู่ด้านหลังเคสชาร์จในขณะที่ยังคงใส่หูฟังทั้งสองข้างเอาไว้ข้างใน เพื่อทำการจับคู่สมาร์?โฟนกับตัวหูฟัง ซึ่งการกระทำนี้ใช้เวลาเพียงไม่นานเท่านั้น

คำสั่งควบคุม

Review Huawei Freebuds 3i 09 1

หูฟัง HUAWEI Freebuds 3i มีเซ็นเซอร์แบบ Capacitive พร้อมระบบปองกันการสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยตัวคำสั่งนั้นจะมีอยู่ 2 แบบคือ

  • แตะค้าง : เปิด/ปิด ระบบตัดเสียงรบกวน
  • แตะสองครั้ง : เล่น/หยุดเพลง และ รับ/วางสาย

ระบบเสียง

HUAWEI Freebuds 3i มาพร้อมไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 10 มม. แถมยังได้รับการปรับจูนเสียงเพิ่มอีก ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความสมดุลในทุกย่านความถี่ ซึ่งเมื่อรวมกับฟฟีเจอร์ ANC ทำให้สามารถสนุกไปกับการฟังเพลงได้โดยไม่มีการรบกวนจากภายนอกมาคอยกวนใจ

Review Huawei Freebuds 3i 06 1

ซึ่งจากการที่ได้ลองใช้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง หูฟัง HUAWEI Freebuds 3i นั้นให้ความรู้สึกด้านเสียงแบบกลาง ๆ สามารถใช้ฟังได้ทุกแนว ทว่าเสียงเบสจะเป็นแบบกระชับไม่ได้หนักมากนักอาจจะไม่ค่อยถูกใจสายเบสสักเเท่าไร เสียงแหลมเองก็ไม่ได้แหลมบาดหู ค่อนข้างลงตัวทีเดียว

Review Huawei Freebuds 3i 01 1

ในด้านการเล่นเกมนั้นด้วยความที่ตัวหูฟังมาพร้อมกับ Bluetooth 5.1 พร้อมด้วยคุณภาพเสียงแบบ AAC ทำให้เสียงตอนเล่นเกมนั้นมีดีเลย์ที่น้อย ซึ่งผมได้ทดลองกับเกม Call of Duty Mobile แล้ว เสียงจะดีเลย์จากภาพในระดับเสี้ยววินาทีเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถแยกทิศทางของเสียงได้อย่างชัดเจน

แบตเตอรี่

Review Huawei Freebuds 3i 21

HUAWEI Freebuds 3i มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ตัวหูฟังข้างละ 37 mAh ซึ่งทำให้สามารถใช้ฟังเพลงได้นานสูงสุด 3.5 ชั่วโมง และใช้สนทนาได้นานสูงสุด 2.5 ชั่วโมง อีกทั้งเมื่อพกเคสชาร์จไปด้วยจะสามารถเพิ่มเวลาใช้งานได้อีก โดยเมื่อรวมเคสชาร์จแล้วจะทำให้สามารถฟังเพลงได้นานสูงสุด 14.5 ชั่วโมง และสามารถใช้สนทนาได้นานสูงสุด 10.5 ชั่วโมง ซึ่งก็มากพอจะใช้งานได้ตลอดทั้งวันแล้ว

*ระยเวลาอ้างอิงผลลัพธ์จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการของ HUAWEI เพื่อใช้สำหรับการอ้างอิงเท่านั้น

สรุป

Review Huawei Freebuds 3i 23

HUAWEI Freebuds 3i จากที่ได้ลองใช้มาต้องยอมรับครับว่าเป็นหูฟังที่ใส่สบายอย่างมาก (เดิมทีผู้เขียนเป็นคนไม่ค่อยชอบหูฟังแบบ In-Ear) เวลาสวมใส่ไม่มีอาการเจ็บหู กระชับมั่นคง สามารถเอามาใช้ออกกำลังกายได้เลย (ทดลองใส่วิ่งแล้ว) เรื่องเสียงเองก็ไม่เลว แถมยังมี ANC มาช่วยตัดเสียงรบกวน ทำให้สามารถสนุกไปกับการฟังเพลงได้อย่างเต็มที่

จุดที่ดูน่ารำคาญนิดหน่อยก็คือเวลาจะเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องที่สองขึ้นไปจำเป็นต้องกดปุ่ม Pair ที่ด้านหลังเคสชาร์จก่อน แต่จุดนี้ก็พอจะเข้าใจได้ เนื่องมาจากความปลอดภัยในการใช้งาน ทว่าก็ทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสำหรับคนที่จะเชื่อมต่อหูฟังกับอุปกรณ์หลาย ๆ เครื่อง น่าจะเป็นจุดสังเกตเดียวของหูฟังตัวนี้เลย

Review Huawei Freebuds 3i 23

HUAWEI Freebuds 3i วางขายแล้วในประเทศไทยด้วยราคา 3,299 บาท สามารถหาซื้อได้ผ่านทาง HUAWEI Brand Shop, HUAWEI Store และตัวแทนจำหน่ายทั้วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีเฉพาะสีขาว Ceramic White เท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก