ทดสอบฟีเจอร์ Dual-view ถ่ายวีดีโอพร้อมกัน 2 ระยะ ใน HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro พร้อมให้อัพเดตแล้ว

อีกหนึ่งในไฮไลท์ของ HUAWEI P30 Series ตอนงานเปิดตัว นอกเหนือจากความสามารถในการซูมภาพได้ไกลมาก การถ่ายกลางคืนที่ดีเยี่ยม รวมถึง Bokeh Effect และการถ่ายวีดีโอได้สว่างในที่แสงน้อย ก็น่าจะเป็นฟีเจอร์ใหม่อย่าง Dual-view Camera หรือการถ่ายวีดีโอ 2 ระยะในเวลาเดียวกันล่ะครับ

Review Huawei P30 Pro SpecPhone 038

ในตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวก็ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ P30 และ P30 Pro อัพเดตได้ผ่าน HOTA เป็นที่เรียบร้อย หากเครื่องของใครยังไม่มีฟีเจอร์นี้ ให้กดอัพเดตเฟิร์มแวร์ เข้าไปที่ Setting > System > Software Update โดยเฟิร์มแวร์ที่มาพร้อม Dual-view จะปล่อยให้อัพเดตตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมเป็นต้นไป

HUAWEI P30 Pro Dual view Feature Update SpecPhone 0001

เมื่ออัพเดตเฟิร์มแวร์เรียบร้อย ในเมนูกล้องก็จะมีโหมด Dual-view เพิ่มขึ้นมา ส่วนวิธีการเข้าไปใช้โหมด Dual-view ก็ให้เข้าแอปพลิเคชันกล้องตามปกติ จากนั้นเลื่อนไปที่ More ก็จะเจอ Dual-view ครับ

HUAWEI P30 Pro Dual view Feature Update SpecPhone 0002

สำหรับ Dual-view อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าเป็นการถ่ายวีดีโอพร้อมกันทีเดียว 2 เลนส์ คือตัวเครื่องจะใช้เลนส์กล้องหลัก พร้อม ๆ กับเลนส์ซูม telephoto 2 เท่า และสามารถซูมแบบดิจิทัลได้อีก 15 เท่า (เฉพาะ HUAWEI P30 Pro) ส่วนคุณภาพของวีดีโอจะออกมาที่ความละเอียด Full HD+ 30 fps

HUAWEI P30 Pro Dual view Camera Feature Update SpecPhone 0003

ด้านล่างเป็นตัวอย่างของ Dual-view ครับ

การถ่ายวีดีโอแบบ Dual-view เหมาะสำหรับการเก็บภาพบรรยากาศรอบ ๆ ไปพร้อม ๆ กับตัวแบบที่ต้องการโฟกัสเป็นพิเศษ เช่น ไปเที่ยวทะเล อยากเก็บวีดีโอที่เห็นตัวแบบชัด ๆ แต่ก็อยากได้บรรยากาศทะเลด้วย หรือในเคสที่ผมว่าน่าจะถูกใช้งานบ่อยที่สุดก็คงเป็นการถ่ายวีดีโอในคอนเสิร์ต ก็จะสามารถโฟกัสที่นักร้อง ไปพร้อม ๆ กับบรรยากาศในงาน

Review Huawei P30 Pro SpecPhone 036

จะว่าไปพอ HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro ได้อัพเดตฟีเจอร์ Dual-view ก็ยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เหมาะกับสายคอนเสิร์ตขึ้นไปอีกนะเนี่ย เพื่อน ๆ ผมหลายคนที่ชอบไปดูคอนเสิร์ตก็คือเปลี่ยนมาใช้ HUAWEI P30 Pro กันหมดเลย เพราะรุ่นนี้ซูมได้ไกลถึง 10 เท่าแบบไม่เสียรายละเอียด และนี่ยังถ่ายวีดีโอได้แบบเห็นนักร้องชัด ๆ พร้อมเก็บบรรยากาศโดยรอบได้อีกด้วย ครบเครื่องทั้งภาพนิ่งและวีดีโอจริง ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก