รีวิว CHOETECH USB Type-C to Lightning Cable ยาว 2 เมตร ทางเลือกในราคาถูกกว่าสาย Apple

ปัจจุบัน iPhone รุ่นใหม่ ตั้งแต่ iPhone 8 เป็นต้นไป รองรับการชาร์จเร็วผ่านอะแดปเตอร์ที่เป็น Power Delivery ที่กำลังไฟสูงสุด 18W แต่การที่จะชาร์จได้เร็วนั้น นอกจากจะต้องซื้ออะแดปเตอร์ USB-PD แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือสายชาร์จแบบ USB Type-C to Lightning ที่ช่วงหลังมานี้ Apple ยอมให้ผู้ผลิตที่เป็น 3rd Party ผลิตขึ้นจำหน่ายได้

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0001

CHOETECH เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผลิตสาย USB Type-C to Lightning วางจำหน่าย ข้อดีของสายจาก CHOETECH ก็คือได้รับมาตรฐาน MFi จึงมั่นใจได้ว่าใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟ หรือแม้แต่การ Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญคือราคาของ USB Type-C to Lightning ยาว 2 เมตรของ CHOETECH สนนราคา $23.39 หรือตีเป็นเงินไทย 720 บาทเท่านั้น ถูกกว่าของ Apple พอสมควรครับ

CHOETECH USB Type C to Lightning

ทางไปซื้อ : http://bit.ly/2kuQLwe

หน้าตาแพ็กเกจ USB Type-C to Lightning จะประมาณนี้ ของสิ่งที่ส่งให้ผมรีวิวก็คือส่งออกมาจากคลังสินค้าที่ประเทศจีน เช่นเดียวกับเวลาที่เพื่อน ๆ สั่งซื้อในเว็บไซต์ของ CHOETECH ล่ะครับ สินค้าใช้เวลาเดินทางจากจีนมาถึงบ้านผมประมาณ 2 สัปดาห์ สภาพกล่องมีร่องรอยจากการขนส่งเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีผลกับการใช้งานแน่นอน

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0003

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0002

ข้างในกล่องมีเพียงสาย USB Type-C to Lightning ความยาว 2 เมตร ตามสเปคของสายนี้คือทำได้เต็มความสามารถของพอร์ต Lightning ที่ 480 Mbps แต่ในการใช้งานส่วนมากมักจะเป็นการชาร์จไฟมากกว่าถ่ายโอนข้อมูล การที่ใช้สาย 2 เมตรทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก โดยเฉพาะคนที่ปลั๊กอยู่ไกล

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0006

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0007

ตัวสาย USB Type-C to Lightning ของ CHOETECH มีความหนาพอสมควร ยิ่งสายยาว ขนาดของสายต้องใหญ่ตามครับ มิฉะนั้นปริมาณการจ่ายไฟจะลดลง ส่วนเรื่องความทนทาน ผมลองใช้สายนี้เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเต็ม มั่นใจว่าทนทานกว่าสายแท้ของ Apple แน่นอน

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0008

การชาร์จไฟเข้าตัวเครื่อง iPhone XR ทำได้เป็นอย่างดี ผมลองใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ 18W ที่มาพร้อม iPad Pro 11 นิ้ว ทำเวลาในการชาร์จเร็วกว่าใช้อะแดปเตอร์ 5W หลายเท่าตัว โดยรวมแล้วในด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟถือว่าไม่ต่างจากสายแท้ Apple แต่ CHOETECH มีราคาที่ถูกกว่าราว ๆ 300 บาทได้ครับ และแน่นอนว่าสายรุ่นนี้ ใช้งานกับ iPhone รุ่นใหม่อย่าง iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ได้

Review ChoeTech USB C to Lightning 2M SpecPhone 0009

USB Type-C to Lightning จาก CHOETECH เป็นอีกหนึ่งสายชาร์จคุณภาพดี ราคาไม่แพงที่คนใช้ iPhone ควรมีติดบ้านไว้ครับ ด้วยระยะทำการที่ยาวถึง 2 เมตร ต่อให้ปลั๊กจะอยู่ไกลก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป จะมีข้อสังเกตเล็กน้อยตอนที่เชื่อมต่อ iPhone กับ MacBook ล่ะครับ ความยาวของสาย 2 เมตรดูเหมือนจะยาวเกินไปจนทำให้การใช้งานไม่สะดวกสักเท่าไหร่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก