รีวิว CHOETECH USB-C to HDMI + PD Adapter 4K ต่อจอตัวเดียวจบ ภาพออกพร้อมชาร์จไฟในตัว

ปัจจุบันอุปกรณ์ที่เป็นพอร์ต USB-C เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความที่พอร์ตเดียวสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการชาร์จไฟ, เชื่อมต่อข้อมูล หรือแม้แต่การต่อภาพออกจอ มีสายประเภท USB-C to HDMI วางจำหน่ายมากมาย แต่เชื่อว่าไม่มีตัวไหนเจ๋งเหมือน CHOETECH USB-C to HDMI + PD Adapter แน่นอนครับ

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0012

CHOETECH USB-C to HDMI + PD Adapter ก็ตามชื่อเลยครับ เป็นสาย HDMI ที่อีกด้านเป็น USB-C สำหรับเชื่อมต่อ MacBook รุ่นพอร์ต USB-C, iPad Pro รวมถึง Android Smartphone และ Notebook ที่มีพอร์ต USB-C ได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4K

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0011

หากสังเกตบริเวณหัวต่อ HDMI จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับพอร์ต USB-C จำนวน 1 พอร์ต โดยพอร์ตดังกล่าวรองรับการจ่ายไฟสูงสุด 60W เพราะฉะนั้นเวลาต่อหน้าจอ แค่เสียบสาย USB-C อีกด้านเข้ากับอุปกรณ์ นอกจากภาพจะออกแล้ว ยังชาร์จไฟในตัวได้ด้วย

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0003 Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0004 Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0005

ผมทดสอบกับอุปกรณ์ที่มี ได้แก่ MacBook Pro Retina 13, iPad Pro 11 และ Samsung Galaxy Note 10+ เชื่อมต่อกับหน้าจอ Dell U2417H ผ่านพอร์ต HDMI สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีในทุกอุปกรณ์

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0001

ในรีวิวนี้ผมจะเน้นไปที่การเชื่อมต่อกับ iPad Pro และ Galaxy Note 10+ เป็นหลัก เพราะถ้าเชื่อมต่อกับ MacBook Pro Retina 13 เชื่อว่าทุกคนคงทราบอยู่แล้วว่ามันต่อภาพออกจอได้ แต่ข้อดีของสายรุ่นนี้คือเสียบแค่ USB-C พอร์ตเดียว มันสามารถชาร์จไฟเข้าได้ด้วย จากที่ปกติเวลาต่อจอแยก ผมจะต้องเสียพอร์ต USB-C ถึง 2 พอร์ตด้วยกัน (ต่อจอ + ชาร์จไฟ)

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0006

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0007

การใช้งานร่วมกับ Samsung Galaxy Note 10+ สายรุ่นนี้รองรับ Samsung DeX เต็มรูปแบบ พร้อมทั้งชาร์จไฟเข้า Galaxy Note 10+ ได้ด้วย ตรงนี้จะเหนือกว่าสาย USB-C to HDMI หลายรุ่นในท้องตลาด ที่เวลาต่อหน้าจอแล้วจะไม่สามารถชาร์จไฟได้ ทำให้ใช้งานต่อเนื่องได้ไม่นาน เพราะใน DeX Mode แบตเตอรี่จะไหลไวมากครับ

Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0008 Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0009 Review ChoeTech USB C to HDMI PD SpecPhone 0010

เช่นเดียวกับการใช้งานร่วมกับ iPad Pro 11 ก็สามารถต่อภาพออกจอได้ตามปกติ CHOETECH USB-C to HDMI + PD Adapter ก็สามารถชาร์จพร้อมต่อภาพออกหน้าจอได้ ไม่ต้องหาซื้อพวก USB-C HUB มาเชื่อมต่อให้วุ่นวาย แค่สายรุ่นนี้ตัวเดียวจบ ต่อจอได้ ชาร์จไฟได้ไปพร้อมกัน

CHOETECH USB C to HDMI

สำหรับราคาของ CHOETECH USB-C to HDMI + PD Adapter มีราคาอยู่ที่ $31.19 ตีเป็นเงินไทยประมาณ 950 บาท เมื่อเทียบกับความสามารถที่ได้รับ ถือว่าราคาไม่แพงเลยครับ สั่งได้ที่เว็บไซต์ของทาง CHOETECH โดยตรงได้ที่ลิ้งก์ด้านล่างเลย ส่งพรีถึงไทย ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก