[Review] รีวิว OPPO Neo 5s เติมเต็มตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

OPPO Neo 5s ตัวเล็กน้องใหม่จากทาง OPPO ที่ได้เปิดตัวออกมาอย่างเงียบๆ แต่ความรู้สึกแรกที่ได้เห็นก็เปลี่ยนแปลงไปมิใช่น้อยเลย ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมไปจากตระกูล Neo ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และแลกมาด้วยความงดงามแฝงความหรูเล็กๆ เรียกได้ว่ามีความสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบหรือจะว่าเรื่องของสเปคก็จัดเต็มให้กับผู้ใช้งาน ก็ต้องมาดูกันล่ะครับว่าเจ้า OPPO Neo 5s จะตอบโจทย์ต่อการใช้งานขนาดไหนทาง Specphone ก็จะมารีวิวให้ดูกัน แต่ก่อนอื่นมาดูสเปคกันก่อนจ้า

สเปค OPPO Neo 5s 

  • หน้าจอ IPS ขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 854×480 พิเซล
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 MSM8916 Quad Core 1.2GHz
  • ชิปกราฟิค Adreno 306
  • แรม 1 GB
  • รอม 8 GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ขนาด 2,000 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด 3G / 4G LTE
  • ระบบปฎิบัติการ Android 4.4.4 KitKat ครอบด้วย ColorOS 2.0
  • ราคาเปิดตัว 5,990 บาท
  • สเปค OPPO Neo 5s เต็มๆ

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-017

ในส่วนสเปตของ OPPO Neo 5s ก็จัดเต็มมาให้เลยก็ว่าได้นะ แต่ก็อาจจะเป็นมาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนในระดับนี้ไปแล้วที่ต้องเป็นหน้าจออย่าง IPS ที่ทำมุมมองในการเล่นนั้นชัดเจนขึ้น ส่วนเรื่องของชิปประมวลผลก็ได้เลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 410 ซึ่งความแรงก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่ก็พอที่จะเล่นแอพพลิเคชั่นทั่วๆไปในตอนนี้ได้สบาย แต่จุดน่าสนใจที่ผมชอบเลยก็จะเป็นเรื่องของการรองรับ 4G LTE เนี่ยแหละ เพราะหลายๆคนถ้าจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนตอนนี้ก็คงจะดูเรื่องของ 4G LTE เป็นตัวตัดสินใจอีกข้อนึงเลยก็ว่าได้ แต่ OPPO Neo 5s ก็ได้จัดมาให้ครับ กับราคาแค่ครึ่งหมื่น

ข้อดี

– สเปคแรงไหลลื่นดี พร้อมกับ ColorOS 2.0 ที่ใช้งานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น
– วัสดุงานประกอบเยี่ยมสมราคา
– ใช้งาน 3G/4G LTE ได้อย่างไร้ปัญหา
– กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมกับฟังก์ชั่นถ่ายภาพ Pure Image
– ลำโพงดีเสียงดัง

ข้อเสีย

– แบตเตอรี่ไม่สามารถถอดได้
– แรมยังน้อยไปหน่อย แต่หากใช้งานทั่วๆไปเล่นโซเชียวก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

บทสรุป

OPPO Neo 5s ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาครึ่งหมื่นที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นด้านสเปคก็จัดเต็ม เลือกใช้ชิปประมวลผลอย่าง Qualcomm Snapdragon 410 ใช้งานทั่วๆไปได้อย่างสบาย แถมยังรองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G อีกด้วย นอกจากนั้นวัสดุงานประกอบก็เป็นอีกจุดนึงที่น่าสนใจ มีความหนาแน่น ดูแล้วคุ้มค่าเกินราคา และสุดท้ายการใช้งานบน ColorOS 2.0 ก็ทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นไปอีกขั้น
Editor : GolfFly
95
BEST PRICE

Design

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-002 วัสดุ งานประกอบพรีเมียม

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-003

แรกจับเลยกับ OPPO Neo 5s รู้สึกได้เลยว่านี่แหละสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์และลงตัว โดยขนาดหน้าจอ 4.5 นิ้ว ที่ทำให้ตัวเครื่องดูไม่เล็กหรือไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้การจับถือนั้นสะดวกมาก แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นหลักครับ เพราะว่าบางคนก็อาจจะไม่ชอบหน้าจอที่ใหญ่ไปกว่านี้ ที่ทำให้การใช้งานนั้นไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ แต่หน้าจอขนาด 4.5 นิ้วนี่แหละที่ทำให้การใช้งานได้อย่างคล่องตัว ถือใช้งานมือเดียวก็ได้ไม่มีปัญหา อย่างคนที่ชอบแชท เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค เล่นบนรถเมล์หรือจะเดินเล่น เป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย

วัสดุงานประกอบถือว่าทำได้ประทับใจมากเก็บรายละเอียดได้ดีเลยทีเดียวกับสมาร์ทโฟนในราคาแค่ครึ่งหมื่น แต่มองๆไปแล้วก็เทียบกับสมาร์ทโฟนในระดับหมื่นได้เลย ด้วยลักษณะของตัวเครื่องที่บางเพียวสีขาวมุขแฝงความหรูเบาๆ ขอบด้านข้างเป็นเหลี่ยมๆ ตัดด้วยสีทองช่วยเติมแต่งความสวยงามให้กับ OPPO Neo 5s

รายละเอียดด้านหน้าของ OPPO Neo 5s จะประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 4.5 นิ้ว ส่วนด้านบนจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์วัดแสง และลำโพงสนทนา ต่อด้วยด้านล่างสุดของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มสั่งการสัมผัสตามสไตล์ของแอนดรอยด์คือ ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮมและปุ่มย้อนกลับที่ไม่มีไฟภายใต้ปุ่มสัมผัสนี้

มาดูต่อกับขอบด้านข้างของตัวเครื่องเลย ตามที่บอกไปข้างต้นเลยครับเป็นอีกจุดที่ช่วยชูความสวยงามให้กับ OPPO Neo 5s ที่เลือกใช้สีทองประกายคล้ายๆ กับอลูมิเนียม ทำให้มองดูแล้วแฝงไปด้วยความหรู และตรงขอบข้างจะมีรายละเอียดตามนี้ครับ เริ่มจากด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง ด้านซ้ายเป็นปุ่ม Power  ด้านบนจะมีช่องสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และสุดท้ายด้านล่างจะเป็นไมค์สำหรับสนทนา กับช่องเสียบ Micro USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อข้อมูล

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-007

พลิกมาดูด้านหลังของตัวเครื่อง ฝาหลังจะให้ความรู้สึกคล้ายๆแผ่นกระจก แต่ที่จริงนั้นไม่ใช่นะครับ จะเป็นแผ่นพลาสติกสีขาว ทำให้ด้านหลังดูสวยไปอีกแบบ ด้านบนก็จะเป็นกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับแฟลช และด้านล่างก็จะเป็นลำโพง

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-013Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-014

ตอนแรกเมื่อได้เห็น ก็ยังสงสัยว่า OPPO Neo 5s ถอดฝาหลังได้หรือเปล่า เพราะดูแล้วเหมือนจะถอดไม่ได้ การออกแบบจะคล้ายๆการออกแบบอย่าง Unibody แต่เอาจริงๆแล้วก็ถอดฝาหลังได้นะ แต่จะต้องค่อยๆ งัดออกตามขอบ เมื่อเปิดฝาหลังมาก็จะเจอกับช่องใส่ซิมการ์ด สำหรับช่องใส่ซิม 1 จะเป็นแบบไมโครซิม ซิม 2 จะเป็นแบบนาโนซิม ถัดมาข้างๆ จะเป็นช่องใส่ MicroSD แต่ OPPO Neo 5s จะไม่สามารถถอดแบตได้นะเพราะจะถูกฝังอยู่ภายใต้บอร์ด

ภาพรวมของวัสดุและงานประกอบของ OPPO Neo 5s ถือว่าคุ้มค่ากับราคา ถึงตัวเครื่องจะเป็นพลาสติก แต่ก็เป็นวัสดุที่แข็งแรงใช้ได้เลย งานประกอบหนาแน่น ไม่มีส่วนใดของตัวเครื่องหลวมคลอนหรือประกอบกันไม่สนิท   และขนาดของตัวเครื่องขนาดกำลังพอเหมาะกับมือ ถือใช้งานได้อย่างสะดวกอย่างแน่นอน สำหรับใครที่มองหาความพรีเมียมในราคาย่อมกับ OPPO Neo 5s เป็นอีกตัวที่น่าสนใจเลยล่ะครับ

Software

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-006

OPPO Neo 5s มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 4.4.4 KitKat ครอบด้วย ColorOS 2.0 ที่เป็นตัวใหม่ล่าสุดของทาง OPPO ที่ทำให้การปรับแต่งใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ใช้เครื่องได้สะดวกโดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นเสริม และมี Gesture ที่หลากหลายที่จะทำให้การใช้งานเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย สำหรับใครที่หันมาเล่น Android ใหม่ๆ ก็คงจะไม่ยากเลย เพราะมีเมนูการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน แต่ละลูกเล่นก็มีคำอธิบายให้พร้อม ส่วนเรื่องความไหลลื่นก็ไร้กังวล มีความไหลลื่นตามแบบฉบับ ColorOS

Camera

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-015

OPPO Neo 5s มีกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายภาพกลางแจ้งหรือในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสวยงาม ให้ภาพที่คมชัดเก็บรายละเอียดได้สวยงาม ยิ่งถ้ารวมกับแอพพลิเคชั่นของ OPPO ที่มีลูกเล่นให้ลองเล่นมากมาย และได้ปรับได้อย่างอิสระ ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สนุกขึ้นเลยล่ะ เรื่อง White Balance ค่อนข้างทำได้ดีนะ แต่อาจจะมีบางครั้งที่เพี้ยนๆ เล็กน้อย แต่ก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไรมากมาย ส่วนระบบออโต้โฟกัสค่อนข้างฉลาด มีความแม่นยำ และจับโพกัสไว้เอาเรื่องเลย

กล้องหน้า OPPO Neo 5s ถึงแม้จะมีความละเอียดเพียง 2 ล้านพิกเซลแต่เรื่องคุณภาพก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ถ่ายเซลฟี่ได้สวยเนียนถูกใจได้เลยล่ะ ในโหมดถ่ายภาพแบบ “Beautify” ที่จะมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้งานถึง 8 แบบ

Performance

Review-OPPO-Neo-5s-SpecPhone-004

พูดถึงเรื่องประสิทธิภาพของ OPPO Neo 5s ก็ได้เลือกใช้ชิปประมวลผลอย่าง Qualcomm Snapdragon 410 ที่เป็นชิปประมวลผลสำหรับสมาร์ทโฟนในระดับราคาไม่เกินหมื่น แถมยังรองรับการประมวลผลแบบ 64-bit ที่ทำงานคู่กับแรม 1 GB ก็สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นทั่วๆไปที่มีตอนนี้ได้อย่างสบาย อย่างพวกโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือเกมก็ไม่มีปัญหา การสลับแอพต่างๆ ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีอาการหน่วง นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานบนเครือข่าย 4G และเชื่อมต่อ OTG ได้อีกด้วย

Screenshot_2015-05-25-16-06-43-678Screenshot_2015-05-25-16-11-14-594Screenshot_2015-05-25-16-33-46-914

ส่วนการใช้งานของแบตเตอรี่ กับความจุขนาด 2,000 mAh ก็พอเพียงที่จะใช้งานได้กับสเปคประมาณนี้ แต่หากใช้งานหนักๆ หรือใช้งานบนเครือข่าย 4G ก็อาจจะต้องพกแบตเตอรี่สำรองไว้เผื่อด้วย แต่จากการใช้งานในหนึ่งวันโดยใช้งานแบบเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค เปิดเว็บไซต์ และถ่ายรูปเล็กๆน้อยๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานในหนึ่งวันครับ

 

Gallery

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก