นักพัฒนา Windows Phone มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน เป็น 2 เท่าของนักพัฒนา Android !! และมากกว่านักพัฒนา iOS ถึง 50 %

former-microsoft-dev-explains-why-windows-phone-had-no-chance-against-android-ios-488422-2

จากผลสำรวจของ InMobi ที่รวบรวมนักพัฒนา Mobile Application ทั้งหมด 1000 คน โดยทำการสำรวจในแง่ต่าง ๆ ของนักพัฒนาโดยมีผลการสำรวจที่น่าตกใจคือ รายได้ของนักพัฒนา Windows Phone มีรายได้เฉลี่ยที่ดีกว่าของนักพัฒนาฝั่ง Android ถึง 2 เท่า ต่อเดือน และเยอะกว่านักพัฒนา iOS ถึง 50%

Average-Windows-Phone-developer-makes-twice-as-much-as-the-average-Android-developer

โดยข้อมูลจากผลสำรวจนักพัฒนาซึ่งเป็นนักพัฒนา Android ถึง 86 % และเป็นนักพัฒนา iOS 56 % และเป็นนักพัฒนาของ Windows Phone เพียงแค่ 21 % ซึ่งรายได้ของนักพัฒนา Windows Phone อยู่ที่ $11,400 ต่อเดือน ทางฝั่งนักพัฒนา iOS มีรายได้อยู่ที่ $8,100 และรายได้ของนักพัฒนา Android อยู่ที่ $4,900 โดยถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นของนักพัฒนาแต่ละแพลตฟอร์มที่มีรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ $10,000 ต่อเดือน Windows Phone คิดเป็น 49 % Android อยู่ที่ 45 % และทางฝั่ง iOS อยู่ที่ 53 %

สาเหตุที่ทำให้นักพัฒนา Windows Phone มีรายได้เฉลี่ยสูงกว่า เนื่องจากนักพัฒนาของ Windows Phone มีน้อยจึงทำให้ลดการแข่งขันจากแอปพลิเคชันชนิดเดียวกัน นอกจากนั้นเมื่อยังง่ายต่อการที่ผู้ใช้จะค้นพบแอปพลิเคชัน จึงทำให้นักพัฒนา Windows Phone มีกำไรจากผู้ใช้ที่ซื้อแอปพลิเคชันของพวกเขาโดยไม่มีตัวเลือกให้เลือกมากมาย

75-of-Android-developers-are-bullish-about-the-platform-over-the-next-three-years

อีกผลสำรวจหนึ่งที่น่าสนใจคือ นักพัฒนาคิดอย่างไรกับแพลตฟอร์มที่เขาพัฒนาอยู่ในอีกสามปีข้างหน้า ซึ่งนักพัฒนาของ Windows Phone  28% คิดว่าน่าจะไปได้ดี และ 16 % คิดว่าจะตลาดจะหดตัวลง  และทางฝั่งนักพัฒนา Android 75 % คิดว่าจะมีการเติบโตที่ดี และ 19 % ที่คิดว่าจะไม่เติบโต ส่วนนักพัฒนา iOS 61 % คาดว่าจะไปได้ดี และ 25 % ที่คิดว่าจะไปในทางที่แย่

ที่มา phonearena

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก